Chuyện ly hôn trước tiên nhất vẫn là nói với ba cô, ông rất bàng hoàng về cậu rể quý của mình, đến mức phải nhập viện mấy ngày. Trong mấy ngày này Kim đi đi lại lại chăm sóc cho ông, trong nhà cũng chỉ còn hai cha con hai người, nói xa cũng xa không đành.
"Còn con bé kia, con tính sao?"
Là đứa con gái ăn nhờ ở đậu kia, đứa mang trong người giọt máu của Huy – con rể ông. Chưa bao giờ ông nghĩ hai người họ đã là kẻ cắp rồi còn hô hoán lên, muốn nguy hại cho người khác như vậy. Ông tức đến độ muốn lôi hai người đó ra ném xuống biển, cũng may con gái của ông biết được trước âm mưu của họ.
"Huy... con bỏ, con của Huy con sẽ giữ."
"Giữ làm chi con của nó hả con? Con còn trẻ, cưới người khác rồi đẻ con, mắc mớ gì phải mang theo cái gông vậy con?"
Chuyện này Kim cũng suy tính nhiều rồi, cô bỏ đi một đứa con của hắn, bây giờ giữ lại con hắn xem như là đền đáp lại cho hắn. Dù sao cô biết chỉ cần hắn bước ra khỏi nhà họ Vũ này, không một công ty về kiến trúc nào dám mướn hắn, ba cô sẽ chặn toàn bộ đường sống của hắn, đem hắn ném về gara bẩn thỉu mà hắn từng bắt đầu.
"Tính vậy cũng được."
Kim đem trái cây vừa gọt xong để lên bàn, dịu giọng nói với ba mình: "Con dự định ly hôn xong sẽ mang Nhi ra nước ngoài sinh con, sau khi Nhi sinh xong con sẽ mang con về Việt Nam, làm giấy khai sinh cho con theo họ Vũ."
"Con tính sao tùy con."
Không phải ông không biết ánh mắt của Kim nhìn Nhi rất lạ, hệt như năm đó ông thấy Kim đi bộ về với Vân, hai đứa vừa nói vừa cười, Kim cũng dùng ánh mắt này mà nhìn con bé. Ông là người đã từng yêu, chứng kiến con gái mình vì yêu mà đau khổ, che giấu bản thân bằng một cuộc hôn nhân bị lợi dụng, tấm lòng người cha bảo rằng cứng rắn cũng cứng rắn không nổi. Thôi thì ông quyết chín bỏ làm mười, con bé muốn sống như thế nào thì sống, ông năm nay cũng đã lớn, quản con cũng chẳng quản được bao nhiêu năm.
Thôi thì xem là ông thư thả cho Kim, cũng như thư thả cho tấm thân già của ông.
Lúc ba cô xuất viện cũng là lúc cô ngả bài với Huy, tiễn hắn một đường trở về khu ổ chuột hắn từng sống, chiếc ghế đỏ bị rạch nát mặt ghế ném trước cửa nhà hắn. Nhi ngồi lặng người trên xe nhìn cô giải quyết Huy, có vẻ em ấy cũng sợ cô sẽ giải quyết mình.
"Chị Kim..."
Kim khởi động xe, lơ đễnh hỏi: "Có chuyện gì?"
"Chị định làm gì em?"
Kim hơi nghiêng nghiêng đầu nhìn Nhi, nụ cười trên môi hoàn toàn là bỡn cợt: "Đợi em đẻ con, tước đoạt con của em."
"Đó là điều chị muốn?"
"..."
Nhi sờ bụng mình, giống như một đứa trẻ rất thích một món đồ chơi nhưng lại buộc lòng phải rời khỏi, dáng vẻ không nỡ ấy đập vào mắt cô, cô hiểu.
"Nếu chị muốn thì em giao cho chị, dù sao em cũng không thể nuôi được."
Mà Kim cũng không bảo gì, dù sao con của Nhi cũng là cô mang đi thật. Cô nhờ người quen làm giấy tờ cho Nhi cùng đi nước ngoài với mình, từ tháng thứ ba, đến khi chuẩn bị ly hôn xong rồi chuẩn bị giấy tờ các thứ cũng là tháng thứ sáu. Bụng Nhi càng lúc càng lớn, cũng sắp vượt mặt, đôi khi cô đang ngồi đọc sách thì Nhi đi xộc vào bên trong, lớn giọng bảo: "Chị Kim! Con mình đạp!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] Ta Phải Thuộc Về Nhau
FanfictionFic viết có hơi không chỉnh chu nhưng mọi người đừng chê nha, giấu ở đây thôi đừng mang đi đâu, mang đi người ta cười á. 🤣🤣