one.

4.2K 376 32
                                    

"meow..."

tôi mở mắt dậy, ngân dài một tiếng. tôi duỗi thẳng người, sau đó chậm rãi đi đến chỗ con suối đầu hang. nhìn hình dáng chú mèo lông trắng xinh đẹp lại kiêu ngạo dưới nước, tôi lại ngẩn người.

hóa ra lời hắn nói là sự thật. tôi chuyển kiếp thành mèo - sủng vật được người người yêu quý. nhưng tình huống lại có chút khác. khi tôi lần đầu mở mắt ra dưới thân xác loài mèo, tôi đã ở trong hang động này. một chú mèo con không nhìn thấy bố mẹ của mình hẳn sẽ sợ hãi, ấy thế mà tôi dường như vẫn còn ký ức của kiếp trước, thế nên ý thức của tôi vẫn giống loài người.

tôi đã từng đi ra khỏi hang động này và dạo quanh. nơi đây là một khu rừng vô cùng xinh đẹp và thơ mộng. cây cối ở đây sinh trưởng vô cùng tốt, khiến cho khu rừng ngập trong màu xanh ngát. tôi đi càng xa, càng bắt gặp nhiều loại hoa cỏ kì lạ, loại nào cũng đẹp và tỏa ra hương thơm đặc trưng. và những loài động vật trong khu rừng này thường hay nhìn tôi bằng ánh mắt nghi hoặc dù tôi đã ở đây gần 1 năm. đúng là tôi trông quá sạch sẽ và mũm mĩm so với những động vậy ở đây, nhưng mà đó là do những chú cá ở con sông chảy ngang khu rừng này vừa béo tốt lại còn hay để tôi bắt được, vậy nên chúng trở thành món ăn chính của tôi và khiến tôi thành một chú mèo "khá khủng" thế này.
tôi để một bàn chân của mình nhúng vào con suối, đưa lên vuốt vuốt trên gương mặt phúng phính của mình rồi quay người đi.

tôi chậm rãi đi dạo trong khu rừng, hôm nay đôi chim sẻ vừa chào đón những chú chim non mới nở, tiếng kêu của chúng khiến tôi cảm thấy dễ chịu. "meow" một tiếng, tôi lại đi men theo con sông để hít thở không khí trong lành ở đây. đang đi, tôi bỗng nghe tiếng người nói:

"ha, sao lại có một chú mèo ú ở đây chứ."

tôi cau mày lại, quạu quọ vô cùng. nghĩ sao vừa gặp đã bảo người ta ú, vậy chơi một mình đi. tôi quay ngoắt đầu lại nhìn, sau đó gương mặt đang khó ở của tôi đơ lại.

là hắn, tên thiếu gia tôi gặp ở kiếp trước.

jenjaem • trăng gối đầu lên mâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ