Prologue

11 0 0
                                    

[Someones POV]

"You will never know kung kelan ka mafafall sa isang tao. Don't find love. Let love find you." Tumatak sa kokote ko yan pagkatapos yang sabihin ng isang matandang napakabongga makateenager.

"Cyst nabobother talaga ako sa sinabi nung matanda kanina sa may park e." ngalngal ko sa bakla kong best friend.

Siya si James Carlos Smith. Diba lalaking laki ang dating ng pangalan. Pogi siya, matangkad, maputi, macho pero mga dai maniwala kayo beki yan.

He oh well. She has been my best friend since high school kami mga Grade 8 kasi nung nagtransfer ako sa school niya nagkagusto agad ako sino ba naman hindi maiinlove agad sa lalaking tulad niya na pogi ano ever since kinulit ko siya ng kinulit nun. Nakakatawa nga lang lagi niya akong iniiwasan. Bago matapos ang nagtapat ako sa kaniya na gusto ko siya and for the record lang tinanong ko rin kung pede ko ba siya maging boyfriend sorry ka gurl desperada na ako madami na nagkakagusto sa kaniya e kaya its time na ako na ang magfirst move.

Pero nireject niya ako super sad ko nun syempre sino bang hindi ay crush ko siya ever since tas ginawa ko lahat ng makakaya ko pero di man lang siya nagkagusto sa akin. But on the same day umamin siya sa akin na beki siya kaya iyun naliwanagan ang lahat mas malinaw pa sa bumbilya ng bahay namin. The End of the story.

"Uhmmm nood na lang tayo ng netflix ha." Tas nginitian niya ako. Nasa condo niya kami, pumayag naman ako siguro kailangan ko lang libangin sarili ko. "So what do you wanna watch?"

"I think I want to watch comedy and thriller." We both look at the screen and picked a movie. Nagkwentuhan lang kami habang nanonood ng movie and suddenly tinawag niya ako. "Cyst naman eto na best part o." Yung mukha ko nakaharap sa kaniya pero yung mata ko tutok parin sa tv. Then suddenly the unexpected thing happen.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 03, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Unexpectedly Inlove with My Best Friend Where stories live. Discover now