Chapter 1: Newbie

77 7 1
                                    

                    Smile P.O.V

Naglalakad ako hallway papunta sa room namin .. Dahil maaga pa Naman ay binabagalan ko nalang Ang aking pag lalakad ..

"Uy Smile!" Tawag sakin ng isa kong school mate .. ngumiti Naman ako sa kanya at lumapit .

" Bakit Gemma?" Tanong ko sa kanya pagka lapit ko .

"Wala Lang .. Ang aga mo atang pumasok ngayon o maaga Lang ako ?" Sabi nya na nakangiti

"Hahaha maaga Naman ako palagi " Sabi ko sa kanya na medyo hinahampas hampas ko ung braso nya .

Bigla ako natigilan sa pag hampas sa kanya kase bigla syang tumingin sakin na nagugulan ..Hehehe paktay .

"Sorry , masakit ba?" Tanong ko . Kinakabahan ako ,,Hoooo baka nabuking na ko .

"Hindi naman .. Alam mo ,may napansin Lang ako" Sabi nya sakin sabay lapit ng mukha nya sa mukha ko ..

Napaatras Naman ako bigla .. kinakabahan ako .. baka mamamya kase naghihinala na to sakin

" Ah .. ano Naman ung napansin mo hehehe" medyo kabado Kong tanong sa kanya.  .

"Lalo ka atang gumagwapo !! Kaya kita crush ehh !" Sabi nya Sabi kiss sa pisngi ko

Hoo .. kinabahan ako duon ahh .. akala ko talaga napansin na nya na babae ako ...

Makalipas Ang ilang minuto ay umalis na sya ..Kaya naman nag patuloy Lang ako sa pag lalakad. 

Nakalimutan ko mag pakilala .  Ako nga pala si Smile Naru .. Grade 10 student and I'm 15 years old .. mga ilang buwan pa bago ako mag 16 .. Ang totoo nyan ..babae talaga ako .. nag papanggap Lang akong lalake kase Ayon Ang gusto nila mama at papa .. Kaya sinunod ko nalang sila .. hiwalay na Ang mama ko at papa ko .. pareho silang may kanya ng mga pamilya . Iniwan nila ako mag Isa sa bahay at binibigyan nalang ng allowance buwan buwan ..

Gustuhin ko man sila makasama .. sila Naman Ang may ayaw .. Kaya Wala akong magawa . Dahil Ayon Ang kasiyahan nila ... Ayoko din Naman maging malungkot sila mama at papa ...

Para sakin .. mission ko Ang makapag pasaya .. Kaya naman ginagawa ko Ang lahat para lang maging masaya Lang Ang mga tao na nasa paligid ko ..

So back na Tayo sa realidad Hehehe ..

----*
Malapit na ako sa room namin ng may bigla akong mabangga

"Aww" Sabi ko kase na paupo ako bigla sakit Kaya best sa balakang

Pero Nakita ko na nalalaglag pala UNG libro ng nabangga ko Kaya agad ako tumulong sa kanya ..

Inaabot ko sa kanya ung librong na hulog nya

"Sorry" Sabi ko habang naka ngiti ..

"No .. I'm sorry .. ako ung nakabangga sayo" Sabi nya sa akin ..

Grabi .. parang Wala syang emosyon

"Ok lang, kasalanan ko din Naman" Sabi ko sa kanya. 

Paalis na sana ako ng bigla nya Kong tawagin

"Wait!"

Napalingon ako sakanya ng mag wait sya

"Ahm .. Alam mo ba Kung saan Ang room na to ?" Sabi nya sakin habang inaabot ung papel

Kinuha ko Naman at tiningnan .. Napa ngiti ako at Nakita ko ung mukha nya na parang nag tatanong .

"Mag ka klase Tayo .. gusto mo ba sumabay ?" Sabi ko sa kanya ..  Om oo nalang sya at sumunod sakin ..

Habang nag lalakad kami . Pinag titinginan kami ng mga ka school mate ko .. tiningnan ko ung lalaki .  Wala syang  emosyon .. bakit Kaya ? siguro nahihiya sya o Di Kaya naiilang ..

"Ahm.. ako nga pala si Smile .. " Sabi ko sa kanya na nakangiti sabay lahad ng kamay ko sa kanya

Tiningnan nya Lang ung kamay ko "I'm Gin" maiksing Sabi nya

Aww Di nya pinansin ung kamay ko ..

-----*

Nasa room na kami .. nagpakilala na si Gin sa amin ..

Kaya pala parang bago Lang sya sa paningin ko dahil newbie sya ..

Pinag titinginan pa din sya ng mga kaklase ko kahit naka upo na sya sa tabi ko .. Oo mag ka tabi kaming dalawa .. Wala kase akong katabi Kaya Ayon .. mag katabi kami

Tiningnan ko ung mga kaklase ko habang nakatingin Kay Gin ..

Ung mga lalake ang sasama ng tingin sa kanya .. Ung mga babae naman parang kinikilig na Ewan ..

Tiningnan ko uli si Gin .. Hindi naman sya kagwapuhan .. ni Hindi din kaputian .. Tama lng ung kulay nya .. medyo matangkad din sya .. hanggang balikat nga Lang ako nya eh . Wala pa ding emosyon ung mukha nya ..

Bakit Kaya ?

Mukhang Ang newbieng Ito Ang bago Kong mission .. papasiyahin ko sya kagaya ng ibang tao ..

Smile [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon