Limang taon.Limang taon na ang nakalipas ngunit parang kahapon lang nangyari ang lahat.Sagana pa rin ang sakit sa puso ni Nyxx.Nandoon pa rin ang sakit at pighati.He's so broken.He's stucked and can't move on from the past.Hinding hindi niya malilimutan ang pangyayari na bumago sa kanyang buhay.Ang pangyayari na naglayo sa taong kanyang minamahal ,ang pangyayaring gumuho sa pangarap at pangako nila para sa isat isa, ang pangyayari na muntik nang sumira sa kanyang pagkatao.He's so desperate back then.He wanted to end the pain, the sorrow , and the suffering that he's been enduring all along .
.....6 years ago....
NYXX's POV
"uyy pre sure ka ba sa desisyon mong iyan?? " Nagtatakang tanong ni Nate sakin.
Hayyst paki alamero talaga to. Sasagotin ko sana siya nung mahagip ko si JR.
"Tsskk Uyyy uyy mga ugok ano naman ang pinag uusapan niyo dyan?Nakakatampo na kayo ha, kapag wla ako andami niyo nang pinag uusapan." Nagtatampong sabat ni JR pagka upo niya sa bakanteng upuan.
(ito naman po yung pabebe sa tropa **charr)By the way ako nga po pla si Nyxx Anthony Sy ang pinaka gwapo,hot at hearthrob sa tropa.Im 16 and studying at ***** University. Senior High kaming lahat sa tropa well except Jaime siya ang pinaka bata sa amin.Nasa Junior High pa siya in 10th grade.We're all good looking naman kaya no wonder maraming naghahabol sa amin, mapa babae man o lalaki.Charot lang haha. Asa , edi syempre mga babae lang.Enough with that already .You'll get to know us soon naman as we go on with our story .
" Pre--- " magsasalita na sana uli ako kaso sumabat naman si Kieth . Aba, ang epal talaga nito kahit kelan.
"Ehh kasi naman pre kung saan saan ka naman kasi pumupunta kaya pag may pinag uusapan kami dito eh wla ka."
Oo nga no, pansin ko lang ha bakit ba palaging wla itong tokmol. Siguro namba babae naman ito . " Oo nga naman JR bakit ba lagi kang nawawala at sumusulpot na lamang pag may pinag uusapan kami ?Kanina lang nandito ka eh" sabat ko
"Aba ,tsk alam nyo kasi mga pre may namataan akong chix kanina sa hallway.Grabe ang ganda nya parang artista, i think Im .....iN.....Love.." Nakangiting saad ni JR . * ung ngiting aso , alam nyo yun? Yung parang sasayad na sa lupa yung dila niya tapos kulang nalang may tutulo na laway . Like eww gross *
"Ugok hoy tumigil ka nga dyan anong inlove inlove ang pinagsasabi mo dyan!.isumbong kita kay Cassidy ehh" Naiiling na lamang si Nate sabay batok kay JR.
"Cassidy? Sinong Cassidy? How come hindi ko kilala yang pangalan na sinasabi mo Nate my man! Baka isa yan sa mga babae mo at ipinapasa mo lang sakin ha??
Ulol p*ta bilib talaga ako dito kay JR FYI lng ha kakikilala nya kay Cassidy kahapon nakalimutan nya agad? Wow ibang level na tohh!.Tsk, tsk, poor Cassidy! Sesermonan ko sana itong chickboy na ito pero naunahan na ako ni Kieth.
"Luhh sa dami ng gf mo hindi mo na maalala yung pangalan nila kawawa ka boy !Para ipaalala ko sa iyo, FYI si Cassidy po yung naging Gf mo kahapon . XXXX Bar, remember?
Nagmamaang maangan ka ba o na untog yang ulo mo sa pader kaya nagka amnesia ka? ""Nagka amnesia agad? Grabe ka naman Kieth di ba pwedeng inaalala pa lang? Alam mo kasi sa dami ng jowa ko di ko memorize yung pangalan nila " Natatawang saad ni JR. Hay nako may gana pang tumawa ang g*gong tokmol. Binatokan ko na ito ng malakas para magising at maalala yung gf nyang si Cassidy. Para kasing natutulog pa eh.
"Arayy naman!! Hoyy Nyxx para saan naman ito ha? Di naman kita inaano! Huhuhu ansakit."
Naiiyak pa ang g*g* . " Hoy Jaime Ruiz Itigil mo nga yang drama mo naririndi na ako sa iyo! Hindi mo bagay mukha, kang addict! Alalahanin mo na kasi yung Cassidy na yun. Tumulad ka sakin na kahit chickboy, at least alam ko lahat nung pangalan nila . Yari na , ikaw din ang kawawa pag napag alaman nya iyan. " Haha nako totoo nman kasi yun eh , pag di mo maalala yung pangalan ng kasama mo alams na. Nag aala dragon ito ,kung sinu swerte sampal lng ang aabutin mo .Tsk ,tsk !
"Ahhh---- oo nga, si cupcake pala ! Yeah i remember her! Anyway remind me to break with her mamaya.I dont even like her.Like duh, who would want a clingy bitch as a gf."
Ohhh ,poor Cassidy,ganyan talaga si JR once na may nakitang iba papalitan agad yung current gf. Mana samin ehh. Alams na ,birds with the same feather flocks together ika nga nila.Haha
" Hala mag ta time na pala!Pasok na tayo guys baka ma late naman tayo at mapapagalitan ng terror teacher na yun." nag aalalang saad ni Kieth at nagmamadaling hinablot ang bag nito .
" Tsk! Bakit pa kasi nagtuturo yung si Mr. Agapito na yun. Ang tanda tanda na , Di pa rin nag re retire. Dagdag stress pa dito sa school hay nako." Nate stated with irritation. Anger can be seen from his eyes, galit talaga ito sa matandang hukluban na iyon. May nagawa kasi si Mr. Agapito noon na hindi ikinatuwa ni Nate.
" Ok ,sige na pasok na tayo.Saka na lamang ako magkwento about sa nakita kong dyosa mamayang lunch guys. Babush! mwahh, dont miss me too much mga pre." saad naman ni JR at kinuha na din ang bag nito.
" Yucks! As if mami miss ka namin.Tsk! Ugok ka, pasok ka na nga sa department nyo." bulyaw ni Kieth dito. Agad ko namang kinuha ang bag at nagsimula ng maglakad.
" Oo na ugok ka rin itatak mo yan sa kokote mo." Kumaripas ng takbo si JR patungong kabilang building. Hayy malayo layo rin yun kaya mabilis pa sa kabayo ito kung tumakbo.
*Abat-- sisitahin na sana ni Kieth ng bato si JR nang pigilin ito ni Nate.Parang bata din ang isang ito, alam naman niyang nagbibiro lamang si JR pinapatulan pa niya.
" Pabayaan mo na pre ,alam mo nman na totoo yung sinabi nya Haha " natatawang saad ni Nate at tinapik pa ang balikat nito.
"che whatever .Humanda sakin yun ! Kaoag nakita ko yun mamaya ,aba! ingungod ngod ko sa pader yung lintik na pag mumukha nya! "
----ringggggg ( school bell)
BINABASA MO ANG
LMS 1: Playboy's Love
RomanceA tragedy that happened 5 years ago caused a havoc in Nyxx's life.Hinding hindi niya ito malilimutan sapagkat nagmistulang bangungot ito para sa kanya. Sa tuwing nakikita niya ang masayang larawan nila ni Haelli noon, parang pinipiga ang puso niya...