Class 11-A starians
Scylla's Pov
hmmm...Deep breath , easy lang Scylla dont be nervous. Im standing alone outside the room of 11-A starians.I'm so nervous right now .Wala naman nakaka nerbyos but still aishhh..It's midterms but here I am ,in a new school .In short nagtransfer ako, bakit? Wala lang ,trip ko ehh. Walang basagan ng trip mga hangal! Natauhan ako nang magsalita si Mr. Agapito ,our homeroom teacher ata.
"Okay class before we start our lesson today ,I want to tell you all that you will be having a new classmate. Miss you can now enter!" saad ni Mr. Agapito sakin . Napa buntong hininga muna ako bago pumasok.Nakayuko akong pumunta sa harap then biglang umingay yung mga boys.Magsasalita na dapat ako to introduce myself when they started talking nonsense.
Boy 1( average looking): Wooww Miss dyosa ka ba?
Boy 2( badoy): Ohhh baby be mine!
Boy 3(bungal): Mga ugok Sa akin lang sya ! diba Miss beautiful?Ewww lang my gulay kadiri,naki sali pa yung bungal! Napa smile na lamang ako .Omeegash wake up losers hindi ko kayo papatulan no. Asa pa kayo pwede sana kung mga gwapo kayo.Tsk! Matatalino nga kayo( nasa Star section kasi ) kaso sa looks naman my ghad! waley akong ma say. Di ko naman nilalahat , there are still student's here na gwapo dn.
" Mr. Bangles and company shut up already or else!" sigaw ng teacher namin. Hayy nag ingay pa kasi, di na lang tumahimik para di na mapagalitan. Bigla naman tumigil sila sa kakaingay.Weww mukhang terror teacher to ahh.Dapat mag ingat ako dito. Katakot grr!
"You can introduce yourself now Miss Montelle." marahang sabi nito sabay upo sa kanyang upuan. Napatango naman ako at sa wakas ay magpapakilala na din ako sa aking classmates.
"Hello classmates Im Scylla Blair Montelle 16 years old and I hope we can be friends." nakangiti kong sambit sabay kaway sa aking kamay. Sana nga talaga maging friends ko silang lahat.Ayaw na ayaw ko ay yung nagkakaroon ako ng kaaway.Di kasi mapanatag yung loob ko pag may taong masama ang loob sakin eh.
Boy 4( cute): Miss may bf kana po?
nag smile ako sa kanya ng todo bago ako sumagot ng mahinhin ."Hehe wla naman po .Mag aapply ka ba?" my gosh he's cute, total nagustuhan ko siya edi maki sabay nalng.Namula ang pisngi ng lalaki at napa bungisngis pa ng todo.
Bigla uli silang umingay dahil sa tanong ko.Nako sana naman hindi magagalit itong teacher namin yari na .
Boy 5 (handsome): ako miss single ako.Baka pwede akong i hire? Another boy said while grinning. I am speechless, ang pogi niya. Nako ang gwapo , papatulan ko na ba ? Sayang kasi ehh
"Hay nako mga kabataan talaga ngayon .Tama na nga yan Ms. Montelle you can now take your seat. Please sit beside Mr. Sy ,the boy with a blue hoodie on the last row." napa iling iling si sir Agapito ng sabihin niya ito.
"sige po sir" mahinang sambit ko sabay lakad papunta kung saan naka upo yung naka blue hoodie daw . He's so handsome, Ugh siguro may gf na ito. I genuinely smiled at him then umupo na ako sa designated seat ko.
" Hi baby! Im Nyxx Anthony Sy nga pala, at your service."
Wew nemen ang pogi shemay makalaglag panty! Naks Scylla mukhang mapapa sugod ka sa ospital mamayang dismissal.Pano naman kasi yung puso ko ,pinana ata ni kupido haha .
"uhmmm nice name it suit's you. BTW, how old are you?" tanong ko rito
"same as yours baby." nakangiting saad nito
Ayyy same age lang pla kami kala ko mas matanda ito.Mukha kasing mature na sya tapos matangkad din. Sana all talaga .Huhu
" Okay class listen to my discussion today 'cause you will be having a long quiz tomorrow." diretsong sabi ni Sir habang nagtatalak siya about this and those and that na di ko masyadong na gets because he's speaking so fast . Gosh paano na ako nito, i just transfered and then malalaman ko na may quiz na kami bukas! F*ck this is unbelievable. Sana naman may konsiderasyon itong teacher namin. Aishhh!
BINABASA MO ANG
LMS 1: Playboy's Love
RomanceA tragedy that happened 5 years ago caused a havoc in Nyxx's life.Hinding hindi niya ito malilimutan sapagkat nagmistulang bangungot ito para sa kanya. Sa tuwing nakikita niya ang masayang larawan nila ni Haelli noon, parang pinipiga ang puso niya...