Chapter 3- Houseboy

129 3 0
                                    

Dj's POV

Dj's POV

Haay! ang Amazona napaka Clumsy pala , nakakatuwa namn sya . Di ako makapaniwala na sa Ganda nyang yun mangyayari yung kanina .

--FLASHBACK--

Pagdating na pagdating namin sa Maynila agad agad na may tumawagkay Lola , yung registrar daw Sa BU kelangan daw akong pumunta dun para sa Interview ko. Pinasabay nako ni Lola dun kay Kuya Rex dahil susunduin dim daw nya yung alaga nya.

Pagdating namin dun tinuro ni Kuya Rex kung san ba yung main entrance para daw di nako mahirapang maghanap ng Registrar.

"Sige kuya Salamat" Ako.

"Wala yun , o sige punta nakong Parking baka naghihintay na Si ma'am dun" Kuya Rex

"Sige ingat!"

"teka pano ka nga pala uuwi ? Hihintayin pa ba kita ? " Kuya rex

"Nako hiindi na po, mag cocomute nalang ako , malapit lang naman Salamat nalang"

"Ahh osige mauna nako" Kuya Rex

Pumasok nako sa Main Gate, Whoa! Grabe! ang ganda ng skwelahang to halatang pang Mayaman . Babagay kaya ako dito ? Haiy Di bale gwapo namn ako .Babagay naman siguro ako dito.

Teka San ba yung Registrar's Office dito . Pagpasok mo kase may Welcome Steel Banner tapos mkikita mo kaagad yung Gym, Wow huh puro Salamin yung harap ng Gym kaya kitang kita mo yung nasa loob nun. mukhang may Practice sila ng Graduation, bukas pa ang graduation nabasa ko sa bulletin board nila. Pinagpatuloy ko ang paglalakad ko , grabe sosyal talaga dito pero sa sobrang laki ng university na to parang kasya kahit libo libong estudyante. Kaylangan ku na talaga si Magtanong ng makita ko hinhanap ko . Sakto may lalaki akong naka salubong .

"Pare pwedi ba magtanong ?" ako

"oh Sure ano yun ?"

'San yung Registrar's Office nyo dito ? " ako

"Ahh Dyan , Sa likod ng Gym , Diretsyuhin mu lang yang hallway na yan the kakaliwa ka and yun dun na yung registrar '' Tinuro nya kung san yung hallway na dadaanan ko .

'Ah sige pare Salamat! Dj nga pla " inabot ko yung kamay ko sa kanya

"Khalil pare , Bago ka dito no ? " sabay kuh ng kamay ko ang ng manly shake hands kame

"OO pare incoming Freshmen ako "

"Ah ganun ba ? Sige See you around " Khalil

"Sige Salamat Ulit!" ako

Sinunod ko yung instructions nya kaya agad kong nakita yung Office , mabilis lang naman yung naging interview tsaka sinabi lang sakin yung mga requirements na kailangan i pasa , to follow na lang daw. Pagkatapos nun umuwi na din ako malapit lang naman kaya nag taxi nalang ako.

"Kuya Sa Blue Diamond Subdivision pu tayo " Ako .

"Sige po Sir , bago pu kayo dito ?"

" ah Oo kuya ee , Sa mga Bernardo mu nalang ako Ibaba" ako

"Sige po Sir,"

"Alam mo agad yun kuya ?" ako

" oo naman po sir, sino pu bang di nakaka kilala sa mga Bernardo"

My Loving House Boy (KathNiel FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon