AN
Sorry guys for not updating early. Ang dami ko po kasing inihabol na activities kasi exam namin ngayong week. Sana ma enjoy niyo itong story na ito.
Love you guys!❤
*****
Jacob's POV
Ilang weeks, ilang days 'di ko na siya nakikita. Gustong gusto ko na siyang makita.
Uuhhh Jacob ano bang nangyayari sayo? Pag-ibig na kaya 'to? Everytime I see her with some boys around her, I can't comtrol myself. Nasasaktan ako tuwing nakikita ko siyang may kasamang ibang lalaki.
Nakakabaklang sabihin pero mahal ko na talaga siya. Siya pa lang ang pinaka-unang nagpatibok ng puso ko. When I first saw her, I stunned by her beauty.
At nagkaroon lang ako ng pagkakataong makausap siya nung mag-isa lang siyang umiinom.
"Jacob! Kanina ka pa diyan tulala ah? May problema ba o iniisip mo na naman si Karlie?" pang iiritang tanong ni Spade sakin.
"Just shut up Spade!" I just said in a serious tone.
"Ikaw nga pagkauwi natin nung last pa na pumunta tayo ng bar, kilig na kilig ka nung nalaman mong maygusto rin sayo si Ella." sabi ko na may halong pangiirita. At umirap lang ito sakin. "Matanong nga lang Spade? Bakla ka ba?" sabi ko at tumawa ng malakas.
"Hoi! Hindi ah!" defensive naman na sabi nito.
Nanahimik nalang ako pagkatapos nun. Gusto ko na talagang makita si Karlie.
Biglang tumingin sakin sina Spade at Ace nang marinig ang messenger tone ko. Kinuha ko naman ito agad at tiningnan kung sino itong nagmessege sakin.
"Are you free tonight?" nagulat nalang ako kung sino yun, si Karlie pala. Pagkatingin ko sa messege niya biglang bumilis tibok ng puso ko. Gusto kong sabihin na "oo" pero parang nagdadalawang isip ako.
"Sino yan?" sabay na tanong ni Spade at Ace sakin.
"Si Karlie." maikling sagot ko sa kanila. Ayoko naman na ipahalata ko na masaya ako dahil makakasama ko na naman si Karlie mamaya.
"Ano sabi?" excited naman na tanong sakin ni Ace.
"Wala. Wala ka nang pake dun." sabi ko and smirk at him.
Dali-dali kong nireplyan si Karlie ng "Oo, wala rin akong ginagawa." sabi ko.
Nagreply naman siya agad ng "Sige mamayang 6:30, magkita tayo sa bar dati. Don't be late.😊" sabi nito. Lalo na akong naexcite nang sabhin niya iyon. Napangiti ako ng tuluyan pero di ko pinakita kina Ace. Kanina pa kasi silang nakatitig sakin, inaantay ang reaksyon ko.
12:00 na, maglulunch muna ako saglit saka ko ayusin na lahat ng mga papeles na naka-kalat sa mesa ko. Ang dami kasi ngayong clients nakakastress.
*~*
Thank God natapos ko na rin ang mga gawain dito.
It's already 6:00 kaya umuwi na ako agad sa bahay and do my job inside the house and after I finished all I have to do naligo na ako agad and nag-ayos na ako.
Nakarating na ako sa bar ng mga badang 6:27 kaya aantayin ko nalang siya ng 3 minutes lang. Nag-order muna ako ng isang basong tequila habang hinihintay si Karlie.
While I was waiting tiningnan ko muna kung ano na ang oras saktong 7 na at bigla akong napatingin sa may pintuan kung sino yung pumasok and it was Karlie. She looks gorgeous this time for me.
"Kanina ka pa?" tanong niya sakin. "Nope, I just came 2 minutes ago." sabi ko sa kanya with a smile on my face.
Habang nag-iinoman kami, nagkuwentuhan narin kami para hindi kami maboring. Naaattrack ako sa kagandahan niya havang tumatawa. Tinititigan ko lang siya habang nagkukuwento at napangiti nalang ako nung nagtitigan kami. Parang tumigil ang pag-ikot ng mundo nang magkatitigan kami.
And when I get closer to her face to kiss him, she cut me off.... "You wanna dance?" sabi nito at hinila na ako papunta sa dance floor. At sakto pang pangsweet dance yung music.
Like WTF! I don't even know how to dance. Nachambahan ko lang yung ginawa ko last time.
"Karlie...." I said in a shy voice at napakamot pa ako sa ulo ko. "Why? Is there any problem?" sabi nito na naka kunot noo.
"I don't...... know...... how to dance." sabi ko at napangiti nalang sa hiya. I was shocked when she just smirk on me.
"What?" tanong ko nalang sa kanya. "I know, napansin ko na hindi mo alam sumayaw. Muntik mo kaya akong mahulog nung sinalu mo ako sa pagkakadulas ko. Sa hawak pa lang pansin ko na agad." sabi naman nito na napakahaba.
Oo aaminin ko muntik ko na siyang mabitawan nung sinalo ko siya. Ang lakas kasi ng pagkakabagsak niya sakin. But I still got her.
Hinila lang ako ni Karlie sa dance floor.
"Just follow my lead, okay?"
"Okay." I said and take a deep breath.
Nahihiya na ako kay Karlie kasi kanina pa kami nag-aapakan ng paa.
Nang matapos ang tugtug umupo kami agad. "Sorry Karlie, baka magkapasa pa yang paa mo." lumuhod ako at tiningnan ang paa niya and I massaged it for a while para medyo matngal ang sakit. "Still hurt?" tanong ko sa kanya kasi kanina pa siya nakatitig sakin habang minamassage ko ang paa niya.
"No, it's okay. Wala ng msakit." sabi lang niya and gave me a smile that actually making me fucking fell in love with her.
I stood up, pull her to my chest and gave her a hug and she hugged me too. Hindi ko ngaalam kung bakit niyakap ko siya kasi I just missed her so much.
I tightened my hugged as she did the same I did. I closed my eyes as I kissed her forehead and put my face on her neck and sniffed her.
"I'm sorry." I said to her.
"No it's okay Jacob. And about yung panliligaw mo sakin......."
"So? We're on?" putol ko sa kanya na nakangiting sabi ko.
"Yes!" she said, I hugged her and kissed her on her lips and she immediately responded to it. I put away my head on her, I held her hand and kiss it. "I love you, Karlie." I said to her. "I love you more Jacob." she said and I lean my forehead on hers.
I felt the love from her. The way she act when she was with me this night. The way she responded on my kiss. Nakauwi na ako ng malapit nang mag 11 ng gabi. Hinatid ko pa kasi siya sa bahay nila Ella at doon daw siya muna matutulog this night. Naghugas na ako at humiga na sa kama, I took a deep breath. Nagkulitan muna kami ni Karlie sa messenger pero saglit lang, as in talaga na saglit lang. Kasi nung last reply ko sa kanya di na siya nagchachat pero hinayaan ko nalang at matutulog na ako. This is the best night in my life with the love of my life.
12:30 na ng gabi hindi parin ako makatulog, pagulong gulong nalang ako ngayon sa kama ko. Nakamulat lang ako kanina na nakatingin sa ceiling, walang magawa at para akong baliw na dito na kung ano ano na ang ginagawa.
BINABASA MO ANG
Bed Friends Forever (BFF)
RomanceWARNING: Rated SPG (R-18) | Mature Content Karlie abandoned her house because of her parents forces her to marry a man that she don't even knows a lot about this man, all just she knows is she will marry him for the business of her parents. Until th...