#ISLY4- THE ENDING

27 2 0
                                    

[a/n:Ending na po. Agad agad hahaha xD. Tinatapos ko na po ang paghihirap ng mga Tauhan.]

#Support po!

-----------

Every Months CheneChemo si Charles para mawala ang Cancer Cells niya. Pero habang Tumatagal lalong nanghihina si Charles. Hindi niya Kinakaya ang Chemotherapy niya. Madalas Sumakit ang ulo niya lalo na pag Umaga, Nahihilo, Pagbabago ng Ugali laging naiirita at nag Susuka. Pero lahat yun lagi niya kong kasama ayoko siyang iwan, Gusto ko lagi akong nasa tabi niya.

"Gusto ko Charles, Tatagan mo ang loob mo, Lumaban ka, Wag kang mag papatalo sa sakit mo, Lagi mong Tandaan andito kami ng Mama at Papa mo, Lahat gagawin namin Gumaling ka lang. Wag mo kaming iiwan ha! Mahal kita."-Sabi ko nang pinipigil ang pagpatak ng Luha ko. Ngumiti nalang ako ng Pilit.Gusto kong Lumakas ang loob niya.

He Smiled back at me, at hinawakan ang kamay ko.

"Opo, Mahal na Mahal kita Kelsie, Di ko kayo Iiwan, Pero sana pag dumating ang Time na yun, Tatagan mo ang Loob mo ha. Lagi mong Tandaan Mahal na Mahal kita Sobra."-He smile weakly.

Yung mga oras na yun gustong gusto ko nang Umiyak, Pero di ko tinuloy ayokong ipakita sa kanya na pinang hihinahaan ako ng loob. At lahat ng Dusa, Lungkot nung panahon nayun tangin Sa itaas ko lang nasabi ang gusto kong sabihin at Hilingin, Siya ang naka Saksi kong Pano ako Umiyak ng Todo todo para sa Paggaling ng Mahal ko.

Ito ang Sinabi ko nung oras na yun.

Bakit kay Charles pa? Bakit po? Mahal na Mahal ko po siya. Ayoko pong Mawala siya. Nakikiusap po ako pagalingin mo po siya. Alam ko sa Ngayon tangin ikaw lang po ang makakagawa ng Isang milagro para sa Lalaking Pinaka mamahal ko. Panginoon nakikiusap po ako.

...

Tandang Tanda ko pa pagkatapos kong Manalangin. Di ko na napigilang Di umiyak at Yakapin siya. Parang Sasabog ang Puso ko sa Sobrang sakit na dinaranas ko ngayon. Kahit alam kong wala pa sa kalahati ng Nararamdaman ni Charles ang nararamdaman ko, Dahil yung kanya isang sakit na di namin alam kung Gagana ang mga gamot, At pag Chechemo sa kanya Every Month. Kita namin kung Gaano siya nahihirapan.

....

"Cha...Charles, Kamusta? Ano masakit sayo?"

"Kel...sie , Ma..hal na... Mahal ki..ta... Kahit anong mang..yari ha!"-Sabi ni Charles na wala nang lakas mag salita at nanghihina na.

"A...no yang Sinasabi mo Charles, Wag ka ngang ganyan. Tinatakot moko, Teka Tatawagin ko lang ang Doctor ha! pati sila Tita at Tito. Please Charles wag ngayon Please"-Sabi ko at humagulgul na ng iyak.

Hinawayan ni Charles ang Kamay ko.

"Kel...sie Ma..hal...ki...ta, gus..tong...gusto...kong tina...tawag pa..nga..lan mo.."-Ngumiti siya sakin.

"Mahal na Mahal kita Charles."-Sabi ko ng Lumuluha."Tita! Tito! , Si Charles po!"

"Bakit anong nangyari?!"-pagpapanic ng Mama ni Charles na maluha luha narin.

Pati ang Papa ni Charles na matapang nakita kong Umiiyak narin.

"Ma,Pa. ..Wag ni...yo pong pa..pabayaan ang isat isa ha! Mahal na Mahal ko po kayo... Salamat po sa La...hat."-Nauutal na sabi ni Charles.

"Charles wag kang mag salita ng ganyan, Syempre mahal karin namin ng Mama mo."

"Oo anak Mahal ka namin ni Papa."-Umiiyak na sabi ng Magulang Ni Charles.

"Ikaw Kel...sie wag mo paba..yaan sa..ri..li mo ha! Mahal na Mahal kita!"

Niyakap ko siya at hinalikan sa Labi. Umiiyak ako, Umiiyak lang.

" Bakit Ganito? Bawal ba maging Masaya? Wag mokong iiwan, Di ko makakaya. Mahal kita! Mahal na Mahal."-Nakahawak ako sa Kamay niya.

"Charles pleasee wag mo kaming iwan. Tatawag kami ng Doctor , tumatawag na si Tito."

"wag...na please, Hirap nako."-Halos pabulong na sabi ni charles.

"Please Dont leave me, Di ko makakaya ng wala ka.Pano nako sabi mo di moko iiwan."

"Pe..ro kay..langan na...Sorryyy kel..sie.. I love you so much."

"I LOVE YOU SO MUCH CHARLES."

We kiss at the last time. Ying ang Ginawa namin sa Huli.

Sa pagkikita natin Charles. Di na tayo mag hihiwalay pa. Hanggang sa huli baon baon ko padin ang pagmamahal mo. Ikaw lang ang lalaking mamahalin ko. Hindi nako iibig pang muli.

Hindi man tayo ang nag katuluyan Sapat nang nakilala kita. Minahal natin ang isat isa. Kahit wala ka na ikaw parin ang Nag iisang Boyfriend,Bestfriend ko Charles ikaw lang..

MAHAL NA MAHAL KITA.

kahit 5 years na ang nakalipas Simula ng Iwan moko.

HINDING HINDI KITA MAKAKALIMUTAN. MAGKAKASAMA DIN TAYO.

I STILL LOVE YOU.

CHARLES

[a/n: salamat po.Sana nagustuhan niyo.]

[The end]

I Still Love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon