©2012 REMEMBER ME…PARIS
---
CHAPTER 1: Young.Wild.Free
***7:30 of Saturday Night
“Liam! Wake up!
I was sleeping but something told me to wake up. Then nakita ko si Veronica nasa condo ko.
“Whoaaa! *_* Veronica?!”
Nagulat ako dahil di ko alam pano sya nakapasok.! She's my girlfriend but not my real girlfriend. Haha Pero nagtataka ako pano sya nakapasok and kahit papaano nahiya pa rin ako dahil shirtless talaga ako pag natutulog. Six years na kaming magkaibigan kaya halos sanay na kame sa isa’t-isa. Kase yung parents naming close talaga dahil classmate ng mama ko ang mama ni Veronica. Same University (Loyola Heights,Quezon city) din kame pero different course.
“Bakit natutulog ka pa? Engr. Liam Tomas! Di ba term break natin. And Saturday ngayon so let’s go to the gym na.”
“Wow Engr. Talaga? 1year nalang. Sige bihis lang ako. Teka pano ka pala nakapasok dito? Wala ka namang duplicate di ba? So pano nga?
“Di naka-lock yung door mo so akala ko gising ka. Don’t tell me nagpunta ka ng Fiamma bar.”
“Hindi. Galing ako sa bahay may kinuha lang ako.”
“Akala ko galing sa Fiamma, For sure! Nandun nanaman yung mga girls na laglag panty tuwing pumupunta ka dun. Ewan ko ba bakit sila nagkakadarapa sayo!”
“Kase gwapo ako! PERIOD.” Sabay gulo sa buhok ni Veronica
“Ugggh! Gwapo nga suplado naman! Kaya wala kang lovelife eh. Tignan mo ako dami kong lovelife”
“Hindi kase ako nagmamadali tulad ng iba dyan! Akala mauubusan. Kung para sayo, para sayo. Eh ikaw kase Veronica basta gwapo pwede na. Sama ka ng sama kahit saan. Paano kung holdaper yun”
“Excuse me! Magbihis ka na dun! Tama na. Ihahanap nalang kita para matahimik ka na”
“No NEED! Gwapo kaya’tong bestfriend mo.”
“Gaaaaaa! Liammm!”
Ewan ko ba kay Veronica bakit mas excited pa sya na magkalove-life ako. Pero totoo naman yun. Hindi sa pagyayabang pero kase tuwing pupunta kame sa mga bar at kasama ko si Veronica lagi syang napapahamak masisi nyo ba ako gwapo daw ako e!. Kase talagang protective ang bestfriend ko. Ang gusto nya lagi ang masusunod, pero hinahayaan ko nalang kase di ko pa priority yan. Kase mas abala ako sa school at car racing
-
“Veronica sakay na. Hindi tayo sa gym pupunta”
“Bakit? Yh! Tignan mo naman katawan ko oh! Lumalaki na! Tsaka diba kailangan mo ng mag-gym kase may mga photo shoot ka para sa magazine nyo”
“OO! Matagal pa yun. Konting jogging lang yun... kaya pupunta tayo sa Alabang!”
“AYOKO!”
“Sige! Ako nalang mag-isa kaso san ka sasakay”
“Loko ka! So ganun nalang iiwan mo ko. Alam ko naman car racing na naman yan pupuntahan mo! Sige iwan mo ako ditto, pero di ko mapapangakong di malalaman nila Tito Fredo na sumasali ka sa mga car racing”
“Blackmail talaga? Sakay na! Bilis. Masaya ‘to. Di ba 3years na ako sa ganito and always champion ako.So bakit di ka sumama”
“Kase naman nu! Bwiset.”
YOU ARE READING
Remember Me, Paris
Детектив / ТриллерMarami sa atin nasaktan na dahil sa pag-ibig. Meron naman patuloy na umaasa na darating ang para sa kanya. Meron naman takot na umibig muli dahil takot masaktan. Ngunit masa nakaka-takot mahalin ang taong hindi mo alam kung nasaan na nga ba.......