Ở phụ cận kinh thành, có một thôn trang nhỏ, người dân ở đây đều là người dân tay lấm chân bùn, kế sinh nhai đều dựa vào tay mình mà làm, nuôi heo nuôi gà trồng hoa quả ruộng vườn cày cấy mà nên, không thì vào rừng vào núi săn bắt đốn củi, bắt cá...sản phẩm có được mang vào kinh thành buôn bán đổi thành tiền, cuộc sống thập phần bình yên .
Lại nói nơi đây một có một vị đại phu trẻ tuổi chọn nơi dừng chân người này y thật cao minh, tính tình lương thiện, hành y tích đức, đã cứu sống rất nhiều người, danh vang khắp nơi người người đều yêu quý .
Người này họ Tiêu dân chúng hay thường gọi Tiêu đại phu hay thân thiết hơn sẽ gọi cả đại danh là Tiêu Chiến .
Tiêu đại phu tính tình ôn hòa, dáng vẻ thư sinh ngũ quan anh tuấn, đặc biệt nụ cười mang theo ý xuân ngập tràn , điểm thêm nốt dưới môi thập thần duyên dáng .
Y thật của y cao minh, học thức uyên bác nếu thi cử vào triều, nhất định sẽ giữ chức vị quan cao, chứ không phải vẫn làm đại phu ở một nơi nghèo thế này.
Tài mạo song toàn khiến bao cô nương nhất kiến chung tình, ấy thế mà Tiêu đại phu vẫn độc thân, yên ổn sống trong một căn nhà nhỏ tại thôn trang cạnh bìa rừng.
- Đại nhân đây là đơn thuốc của tiểu thư, ngài cứ cho gia nhân sắc theo đơn thuốc này, một ngày 3 cữ, tiểu thư sẽ mau chóng bình phục .
Ycẩn thận đưa đơn thuốc qua cho vị quan huyện kia, con gái của ông mắc chứng phong hàn, liền thỉnh y đến chuẩn bệnh kê đơn .
- Đa tạ Tiêu đại phu, đây là chút thành ý của ta.
- Đại nhân đừng khách sáo, số bạc này cũng nhiều quá rồi .
Y xua tay từ chối, là đại phu giỏi được người đời ca tụng như thần y, nhưng y chưa bao giờ làm cao, luôn lấy việc cứu người làm đức, tiền bạc đối với y cũng chỉ là vật phù du .
- Làm thế sao được Tiêu đại phu cứ nhận cho ta vui lòng .
Vị quan kia cứ một mực dúi vào tay y túi bạc lớn, không còn cách nào khác y đành nhận lấy, nói lời cáo từ rồi lấy tay nải mang theo bên người rời khỏi phủ nha .
Chi chi ~~~
Từ trong tay nải liền phát ra âm thanh như tiếng con gì đó kêu rất nhỏ .
- Nhất Bác đừng nháo chúng ta về nhà .
Vỗ vỗ vào tay nải như thể dỗ dành cái gì đó, đợi đến khi tay nải không còn phát ra tiếng kêu nữa, liền biết vật bên trong kia đã ngủ mất rồi, y lắc đầu cười nhẹ liền hướng thôn làng mà đi .
Đi ngang qua một cửa hàng ngọc khí, chẳng hiểu thế nào mà chân vô thức bước vào.
- Ây ya .
Chẳng phải là Tiêu đại phu đây sao, ngài muốn mua gì tặng ý trung nhân sao ?Chủ quản thấy người tới là Tiêu đại phu, hồ hởi ra mặt tiếp đón rất nhiệt tình .
Tiêu Chiến đi nhìn khắp quanh một vòng chợt dừng chân tại một hộp gấm rất đẹp, vật đặt bên trong là miếng phỉ ngọc hình con hồ ly trắng được chạm khắc tinh xảo .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BJYX ] - HỒ YÊU [ HOÀN ]
FanfictionPaiting : Bác Quân Nhất Tiêu ( Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến ) Category: Tùy tâm / Hồ yêu x lang trung phàm nhân Rating : CN 17 Thượng + Hạ Note : Họ không phải của tui , nhưng fic là của tui. Xin hiểu rõ fanfic là gì , Dị ứng boy love xin mời...