CHAPTER ONE

81 0 1
                                    


💔  CHAPTER 1  💔

----------------------------------


"I will now pronounce you as husband and wife. You may now kiss the bride", the father said. 

dahil doon. Ayaw man ng aking napangasawa na halikan ako ay wala siyang nagawa kundi halikan ako..

isang mabilis na halik ang iginawad sa akin ng aking asawa. 

Nagpalakpakan ang mga panauhin sa kasal namin. 

***

"congrats Mica and Anton. Enjoy the first night". paalam ng huling bisita sa amin. 

Yeah this is our first night ng aking pinakamamahal na lalaki sa mundo.

Pero siya mukhang hindi siya masaya. Nakakalungkot lang dahil hindi parehas ang nararamdaman namin sa isat isa.

ilang sandali lang bumalik ulit si anton sa mesa namin. nagbukas muli siya ng panibagong alak. 

pangalawang bote niya na yan ng alak. 

ang alam ko mababa lang ang alcohol tolerance niya. 

"Anton tama na yan". ani ko habang pilit na kinukuha ang bote. 

pilit niya naman inilalayo yun.

"Pwede ba mica! wag mo kong pigilan sa paglalasing ko!". sigaw niya. 

tinabig niya ako kaya napaupo ako sa sahig.

hindi na ko muli pang nagtangka na pigilan siya sa pag-inom. 

umupo na lang ako sa upuan na nasa tabi niya. Hihintayin ko siyang maubos ang alak o di kaya makatulog na lang dahil sa sobrang kalasingan.

sa loob ng kalahating oras naubos niya na ang alak. 

ngayon ay tulog na siya dito sa upuan, bagsak ang mukha sa may mesa. habang ang katawan ay nakaupo. 

lumapit ang waiter sa amin. 

"ma'am magsasara na po kami. kailangan niyo na pong umalis ni sir". waiter. 

tumango ako at nakiusap na tulungan ako sa pagbuhat sa aking asawa na si anton papunta sa sasakyan namin.

binigyan ko ng tip ang waiter para sa pagtulong sa akin. 

"salamat po ma'am". ani ng waiter nang inabot ko sa kanya ang tip.

tumango lang ako at pumasok na sa driver seat. 

nagdrive na ko pauwi sa bahay.

nang marating ko ang aming bahay nagkusa na ko sa pagbukas ng gate namin, at ipinarada na ang kotse ni anton sa parking space. 

bumaba na ko para isarado ang gate. 

binuksan ko ang pinto sa may backseat para gisingin si anton...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 19, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE RUNAWAY WIFEWhere stories live. Discover now