Chapter 4

2 0 0
                                    

Nathalie POV

Its 6:30 am, malelate nako sa school iniscame ako ng buset na alarm ko. Asan ang cellphone ko? Hinanap ko ito sa kama ko at sa ilalim ng kama ko, pero wala ang cellphone ko, kakahanap ko nang cellphone ko nakarating ako sa kusina wala din dito tang inaaaa san ko yon nilagay. Ah baka nasa sala, wala din dito.

Pumunta na ulit ako sa aking silid at nilibot iyon. "Asan na yung cellphone kooooo" hanap hanap hanap
"Pusang gala naman oh mag pakita kana!"

Argh maliligo nako mamaya kita hahanapin late nako sa first subj kooooo.

"Bakit walang shampooooooo! Asan na yung shampoooo hoy wala bang nakakarinig sakin jaaaaan?"

"Argh ang pangit nang umaga ko di nako papasok! Hindi ka pwedeng hindi pumasok nathalie. Sayang yung nireview mo may quiz kayo today! Hurry up! Ito na nga nathalie two papsok na nagbibihis na nga oh ng hindi maayos ang ligo. Mamaya kana maligo."

Natatawa ako dahil kinakausap ko ang sarili ko haha.

Pag kalabas ko nang cr...

"Sino naglagay ng puyetang cellphone na yan sa tabi nang note koooo!" Wala yan jan kaninaa! Wala din akong kasamaaaaa argh naiinis na talaga ko.

Nilalitan ko ang phone ko

"Audofnwoqdlajwhoqp WTF! Lobahhhht sa skul ko ichacharge kita ngayon tapos sa skul nalang ang iba huta late na late nakoooooo!"

"Imagine nathalie 7 am pasok mag se7:30am na, just relax absent ka 1st sub husay mo e" patuloy na pangangaral ko sa sarili ko habang sinusuklay ang aking buhok.

Kumuha ako nang liptint at dinampian ang aking labi. Okay na to. Pinasok ko na sa loob ang mga gamit ko

"Hurry up nathalie hurry up! Para kang pagong kumilos matabang pagong" at tinawanan ko lang ang aking sarili

"Apoo kain kana muna"

"Whooo! Nagulat ako sa inyo lola pumunta ako jan kanina wala pa ho kayo, san kayo nang galing?"

"Sa kwarto ko, narinig kasi kitang nasigaw nagising tuloy ako"

"Sorry la"

Ang ingay -ingay mo kasi nathalie, eh malay ko ba na may kasama pala ako

"Kala ko ho kasi umalis po kayo"

"Hindi ako umalis" sabay bigay ng gatas at pandesal.

"Bumili ako nang pandesal jan sa labas may nag lalako kasi kawawa naman binilhan ko na. Nga pala alas syete ang iyong pasok ngayon ah?"

"Opo nga po late na ho ako hindi ho tumunog alarm ko, sige ho alis na po ako baka umabot pa po ako sa 2nd subj"

"Sige apo ingat ka"

Naglalakad ako papuntang highway, awit kasi, nasa looban pa ang bahay namin jusko

"Late kana lie ah? Late na pa cool-cool lang ayos din to"

"Late na nga aling bebang magmamabilis pa ba?" Tatawa-tawang sagot ko.

"Paraaaaa!" Pinara ko iyong jeep jusq maulan-ulan pa, pagsakay ko tanginang mga muka yan bakit kayo sakin nakatingin? Haha matapos ang ilang sigundo ang mga muka nila ay kakaiba. Hahahaha gago natatawa ako sa sarili ko. Itong nasa harap ko tulala hahahaha yung katabi naman niya tulog partida naka buka pa ang bibig pambihira naman talaga oo.

Aba ang tindi naman nito, ito yung mga di nag rereview sa bahay e. Sa jeep nalang magrereview para kunwari matalino hahaha awit sayo gurl.

"Manong sa tabi lang po" aba gago hahaha sabay-sabay sila lumingo sakin e.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 29, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Wont Give Up On YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon