All Rights Reserved_©_gale
Clariene's POV
"nakakapagod!! Pero ang saya!!" sabi ni Fate.
"oo nga! I can't wait for the next activity!" taray na sagot ni Mia.
Pero totoo nga ang saya-saya!!
"Settle Down Demigods!! Our Games isn't done yet! We still have one more and we have a suprise to all of you!!" sabi ng emcee, kakatapos lang namin mag laro ng 'bring-me' mabuti na lang Hindi ko siya nakita ngayon
"now we're gonna have to make our own flag. Each cabin will get one cloth and four paints with different colours, the first placer will receive extra points. So let the flag paint begin!!"
Tumakbo naman ang mga patrol leaders sa shed Upang kumuha ng mga kagamitan. Nang nakabalik na sila daladala ang mga gamit, nagsimula na naman kaming mag paint. Madali naman ehh, kung sabagay marami kasi akong mga members na artistic.
After a couple of minutes natapos na rin namin. May mga iba na ring cabin na tapos na at marami ring magaganda. In the end natalo Kami nanalo 'yung cabin 5 na kabilang sa House of Poseidon, pero okay na raw basta ang importante that we have fun. Napuno nga ng paint ang mga mukha namin.
Binigyan na rin Kami ng break, at maski magpapahinga, halos lahat Kami naghahabulan Upang makapahid lang ng paint sa mukha ng mga friends namin o ka-members.
Ako naman hinahabol sina Ris habang hawak-hawak ko ang yellow paint, nang may naunang pumahid sa'kin ng green paint. Hindi ko kasi namukhaan siya kasi 'yung face niya ay puno na ng paint kaya inisip ko na baka ka-member ko siya kaya pinahidan ko rin siya, para kaming mga bata, ewan ko ba! Pero tingin ko parang kilalang-kilala ko siya. Nang naubusan na kami ng paint , pinahidan ko pa rin 'yung mukha niya gamit na 'yung dalawang kamay ko maski walang paint, napansin ko naman na natatanggal na 'yung paint sa mukha niya.
And then it hit me! It's Cole!
I step back, at unti-unti Nang tumatakbo palayo sa kanya. Narinig ko pa siyang sinisigaw ang pangalan ko pero hindi ko siya pinansin.
Pumunta ako sa lagoon at huminto saglit. Impossible naman na mahanap niya ako rito.
Then out of nowhere somebody hug me from behind, mabuti nga lang nasa lagoon kami kaya wala masyadong Tao.
"please Cole, iwan mo muna ako..." I stated.
"shh... Tumahimik ka nalang Alam ko naman na namiss mo ako ehh." asa ka!!
Nakawala na rin ako sa yakap niya at tiningnan sa Mata.
"for four years na Hindi kita Nakasama, missing you has never been crossed in my mind!" harsh na pagkasabi ko."at saka ano bang ginawa mo dito ha?" I continued.
"bawal ba? Pag-aari mo na ba 'tong camp site na ito ha?" sambat naman niya. At least May mga bagay na ring Hindi nagbago sakanya, mayabang parin.
"my point is, bakit ka napadpad dito? Di ba sa States kana nakatira?" I question him again.
"we moved here." tipid niyang pagsabi.
"bakit naman?" tanong ko.
"my mom will open a business in here at sinamahan ko siya" he continued.
"eh! Bakit ka pa sumama? Bakit hindi ka nagpaiwan sa states ha?" wow!! Question machine na ako ngayon hah!
"ayaw mo talagang nandito ako noh?" inis na pagsabi niya.
"tinatanong pa ba 'yan?" sarcastic kong pagtanong .
"eh gusto ko eh!! at saka may namiss ako" sambat niya.
"ano ba 'yang namiss mo? puntahan mo kaya, para makabalik ka na sa states!" yeah, harsh na talaga ako!! bwahaha!!
Hindi siya sumagot.
"so ano ngano hah?!! mag-pipihan nalang tayo rito ha?!"
irita na talaga ako!!
"kung wala ka pang sasabihin, aalis nalang ako!!" sabi ko sa kanya at umalis na, mabuti na nga Hindi niya ako hinabol.
bumalik nalang ako sa field. nagtataka nga ako kasi maraming nga students ang nag-fafall in line.
tinatanong naman ako.
"kuya, anong meron?" akong ko sa lalaki.
"magbabago raw ang protocols, magbabago na ring ang mga cabins ang houses kung san tayo naka-assigned."
sagot niya.
"hah!! eh sino naman 'yong makakasama ko?" tanong ko.
"anong year kaba?" tanong niya.
"fourth year high school" sagot ko naman.
"ahh, so ang makakasama mo ay mga fourth years ring, pero taga-ibang school kasi bawat school kukuha ng dalawang students in each school. so mga eight students in every cabin." ahh 'yan pala. grab ang dam iyang alam.
"ahh okay, thank you!" pasasalamat ko.
"No probs.." sagot niya.
pumunta ako sa linya ng current cabin ko, ensakto pagkadating ko nag-aannounce na ang patrol leaders namin kung saan kami mapupunta, swerte ko nga eh! kasi sa current cabin parin ako at kasama ko sa Nathan, classmate ko.
"ohh ano ngayon?" tanong niya.
"malay ko ba? baka hihintayin natin ang mga bagong members natin" sagot ko.
pumunta naman Kami ni Nathan sa cabin namin at tumambay tuna doon.
"may nakilala ka bang mga bagong students ngayon?" tanong ko.
"mm.. Bakit? Magseselos ka kung may bago akong makilala?" sagot niya with a smirk on his face.
"in your dreams!!" inis na sabi ko...
"definitely!!" still wearing that smirk on his face.
bago pa man ako makapagsalita may biglang pumasok.
"oh hi Clariene and Nathan, nandito na pala kayo!!" sabi ni ate Sab. " well then nandito na tayong lahat, so can we introduce ourselves?" kuya Josh said "AGAIN?" ate Sab continued and we all laugh, bagay talaga sila ni kuya Josh..
nagsimula na ring kaming nagpapakilala, nauna kami ni Nathan.
"hello there fellow half-bloods I'm Clariene Driance Santiago..."
"and I'm Nathan Anderson Dominguez!! and we're from Xavier High School" tinapos ni Nathan.
nagpalakpakan naman sila at nag-hello sa'min. at nagpatuloy parin ang introducing.
"hi!! I'm Kyzia Smith and he's Ice Lopez.."
"and we're from Omega High School!"
then..
"hello!! I'm Shelby Lim and she's Adelphe Bautista ..
"and we're from Villa high School!!"
And last but not the least...
"hailo!! I'm Lyle Padilla and--"
"sorry I'm late!!" napatingin kami sa nagsalita and my jaw drop.
"it's okay, pls. Continue" Ate Sab said.
"okay let's start again.. Hailo!! I'm Lyle Padilla and..."
"and I'm Dominique Cole Mendoza!, we're from Lorenzo High School and we're so.. so happy that we're here!!"
T*ngina naman oh!! Bakit dito pa siya na assigned?!!
>>>>>>
Kim kibum as Nathan!!
BINABASA MO ANG
Truth between LOVE and HATE
Teen FictionHATE is easy; LOVE takes courage. In the story of Iene and Cole, will one of them make the hatred permanent in each other? or maybe one of them will take the courage to confess their feelings to each other? find out by reading this story!!