2 - Love

272 20 2
                                    

Cự Giải (nam) - Kim Ngưu (nữ)

~♥~~♥~~♥~~♥~~♥~~♥~

Lần đầu tiên ngồi kế Kim Ngưu dù đã học chung với nhau gần 3 năm. Tôi cảm thấy tương lai mình không biết đi về đâu.

Trong lớp Kim Ngưu khá nổi tiếng. Tất nhiên nổi tiếng ở đây không hẳn là do vẻ ngoài khá xinh xắn (nếu không phải nỏi là bình thường), mà là vì nhỏ quá trầm tính, rất ít nói chuyện hay đùa giỡn với bạn bè. Ngoại trừ giờ học nhỏ gần như hoàn toàn cấm mặt vào điện thoại. Học lực cũng rất bình thường. Không bao giờ điểm nhỏ được trên 9, nhưng cũng chẳng đến mức cảnh báo.

Tôi không phải người mắc nói nhiều, mà ngồi kế nhỏ tôi lại càng phải im lặng hơn. Nhưng lâu dần tôi lại thấy, có lẽ nhỏ cũng không thật sự giống như trong lời nói của bọn kia.

Trong tuần đầu tiên, nhỏ không nói chuyện gì với tôi cả, đôi khi còn len lén nhìn tôi, tôi chắc rằng không phải là kiểu nhìn trộm người thương đâu. Ánh nhìn đó rất ngần ngại, khiến tôi thấy không được thoải mái cho lắm.

Nhịn được một tuần tôi mới mở miệng thử xem thế nào.

"Ê Ngưu, ăn xoài không?"

"...Cho thì ăn." nhỏ hơi lặng người nhìn tôi một chút, nhưng sau đó lại rất vui vẻ trả lời. Đôi mắt nhỏ còn hơi sáng lên nữa chứ. Có chút đáng yêu đấy.

Không lẽ nhỏ thuộc kiểu người không bắt chuyện trước sẽ không nói chuyện?

"Là vậy đó, giờ bọn tao thân hơn chút rồi. Nhìn không ra nhỏ cũng khá vui tính đấy." đôi khi nhỏ còn đặc biệt đem kẹo cho tôi ăn nữa.

"Thật à, vậy mà tao còn tưởng nó ghét lớp mình nên đâu dám bắt chuyện. Cứ thấy nó đi chơi với bọn lớp khác hoài." Nhân Mã được sắp ngồi trước Kim Ngưu, thằng này nói nhiều lắm, nhưng không phải kiểu nhiều chuyện, mà là kiểu mở miệng chọc cho người ta đánh nó. "Lần sau tao cũng thử nói chuyện với nó xem."

Không biết sao nghe lời này tôi lại có chút khó chịu. Người phát hiện ra điểm dễ thương của nhỏ là tôi mà.

...

Ôi trời, tôi đang làm cái quái gì thế này!

Thế mà lại đi chụp trộm Kim Ngưu chứ. Chắc tôi điên rồi! Nhỏ mà biết chắc đánh tôi đỏ tay quá.

Xóa, phải xóa ảnh ngay mới được. Cơ mà, tôi lại có chút không nỡ.

"Ủa? Sao đặt mật khẩu rồi? Trước mày có đặt đâu?"

"Em họ tao mấy ngày nay cứ quậy điện thoại tao hoài, hết xóa cái này rồi lại tải cái kia. Tao phải đặt phòng ngừa nó thôi."

Nói dối đấy, tôi có hẳn một album riêng toàn hình nhỏ, tôi chẳng muốn ai thấy bộ dạng đáng yêu của nhỏ thông qua hình mà tôi chụp được đâu.

...

Có chút nhói, hình như tôi phát hiện được bí mật của Kim Ngưu rồi?

"Mày thích Nhân Mã?"

Ừ, nhỏ không trả lời, nhỏ run tay, game over rồi.

"...Liệu, nó cũng thích tao như mày nói?" Không đâu.

[Kim Ngưu] Thoáng QuaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ