ENDING.. :)

43.5K 1K 332
                                    

KATH's POV


pagdating ko sa room, magkausap si Daniel at Juls. awts. nagseselos na akeyy! so i talked to someone else. si Quen, not so close friend ni DJ. minsan nga nagaaway pa sila. wahhhhhh! gusto ko siya pagselosin, so i went to Quen. we talked so much. tawa lang ng tawa. nakalimutan ko ung selos ko sa kanila. 

.riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing. 


time na naman! :)) katabi ko si DJ. i give him a big smile bago ako umupo. :) tapos? inirapan lang niya ako! shemaayyyyyyyyyyyyy! problema nito? whuuuuuuuuut!


OY DEE-J! panimula ko.


Bakit ba!? agad na'y sigaw? awts. anyare sayoo?


may problema ka ba? tanong pa ako. halata naman.


OO. ikaw. hanuuuuuuh?

ako? ginawa ko sayo? O_____O yan lang hitsura ko.

Pumasok na si SIR SANTOS. Our terror teacher. :( sobrang tahimik. Hindi ako makafocus sa Lesson kasi worried ako dito sa katabi ko, biglang sungit e. nagsulat ako sa likod ng Notebook ko : (ung naka bold po yung convo sa notebook)

DANIEL JOHN FORD PADILLA.  oy sorry. ano bang ginawa ko? pinakita ko sakanya at inilagay sa desk niya para makasulat siya.

Ewan ko. bakit mo ba kausap si Quen kanina? oyoyoy! e ano naman sakanya?

suus. ewan ka jan. Wala. baka kasi maOP(out of place) ako kung kayo ni Juls ung nilapitan ko. kuha mo? nagselos ako. :|

bakit kasi si Quen pa? pwede naman na sina Yen ah?

e gusto ko sakanya e? e ano naman sayo?

KATH. i felt jealous. huwaaat? he felt what?

At bakit? crush mo ako no? haha! i was just kidding.

E ano naman sa puso mo kung CRUSH kita? OHHEMGIII! namumula na yata ako. 

Wala.. wala akong masabi sa kileeeeeeeeeeeeeeeg! OHMHAYGULAAY!

(nagkatinginan kami at natawa kami in the middle of silence)

MR. PADILLA and MS. BERNARDO, WHAT ARE YOU LAUGHING OF? Lumapit si Sir Santiago at nakita niya yung notebook na pinagsulatan namin. And he read it all OUT LOUD. I m-mean OUT LOUD! siyyyeeeeeeeeeeeeet. nakakahiya. kinikilig yung mga klasmeyt namin pero nakakahiya. the SIR SANTIAGO called us to go to the front.

"MR. PADILLA and MS. BERNARDO please go in here in front" dahil masunurin kami, edi nagpunta kami.

"PO?" sabay naming sabi.

"Padilla, is there something that you wanted to say to Bernardo?"

"ahh. sir... eh.." 

"what PADILLA? just say it. never mind the poeple around"

"KATH. Mahal kita. hindi lang CRUSH. nagselos ako kanina, inaamin ko na un. sorry kung makulit ako, mayabang, presko pero diba naging seryoso naman ako pagmay problema ako. salamat kasi anjan ka para tulungan ako kahit sobra tayong maglaitan. KATH alam kong CRUSH mo daw ako, sinabi na saakin ni juls kanina. huwag kang magalit sa kanya kinulit ko siya. kaya kami magkasama kanina e. alam kong nagaway pa kayo dahil crush niyo ako parehas, hindi na daw niya ako gusto. masaya na siya para sayo. Panalo ka. IKAW KATH ANG MAHAL KO."

tumingin ako kay Juls tapos ngumiti siya..

"DJ.. MAHAL NA KITA. hindi kita crush.. akala mo makulit, mayabang, presko lang ang tingin ko sayo.. hindi e. nakita ko ung soft side mo. At dun ako nahulog, napakasaya ko pag nangungulit ka.. ang sarap ng pakiramdam na si DJ PADILLA saakin nagtiwala? SALAMAT.. for making me feel special."

"So WILL YOU BE MY GIR--"

"YES!YEAH!OO."

AYIIIIIIIIIIIIEEEEEEEEEEEE! loko ng mga classmates namin. :))


--------------------------------------------happyENDING---------------------------------------------------


my best friend's CRUSH :"> [KathNiel FanFic] (oneshot)Where stories live. Discover now