Kath's POV :
hi! kathryn chandria bernado here! Kath nalang for short. JuniorHigh pala ako. andito ako sa cafeteria with my Beshy Julia and other close friends. She's my friend since Elementary days.. She knows everything about me except sa.. crush ko. Nahihiya ako e. kung tatanungin man niya ako kung sino yung crush ko ito lang palagi sinasabi ko
*Flashback
" Beshy! uyy! sino ang crush mo? ganyanan na ah. may tinatago ka na saakin! " nagpout siya." Beshyyy! please keep this as a secret ah. si Quen. " sorry beshh i lied.
" woah! si tisoy? sabagay mabait sya at wafuuu! ay teh! mas gwapo lang si DJ. san kapa? gwapo na magaling pa sa sports! "
" Fine! but Quen is a good dancer anyway. :P"
*end of flashback
Ayun, nagsisinungaling ako kasi I LIKE DANIEL JOHN FORD PADILLA even before ko malaman na crush din ni beshy si DJ.flash back again...
" uhm.. beshyy. i have something to tell you." ako" oh? ano yun? :)" juls
"ah eh kasi.."
Dumaan si DJ...
"oohmaygaaaaad! ang wafuu talager ni deejay! beshh have i ever told you that i like him? hot niya noh?
"....."
"ano nga pala ung sasabihin mo?"
"ah ehh... wala pala. hihi."
*End of flash back
back to reality..
klasmeyt namin si DJ. acttually close kami.. kaya ko siya crush. Seatmate ko siya, subrang kuleet, maangas and he always make me smile.
/RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING/
waah. first afternoon class namin, Filipino lang. Si Ma'am perez. She's so bait! nasa last row kami nina DJ kaya madalas di kami nakikinig at naglilikutan lang.
"Grabee BORING ng class na 'to." dj
" onga eh. di ko na matake iteyyy! oy juls imik naman! mapapanis laway mo nyan e " ako
" ah eh.. baka mamura tayo ni ma'am." si juls. patuloy nakikinig kay ma'am.
" OY KATH! " dj
"OY KA DIN DJ!"
"Ampanget mo!" *smirks* yabang ng hinayupak na to ah. pasalamat ka crush kita.. :">>
"pweeh! Mas panget ka! payatoot! "
" sus pangit daw ako. eh crush mo nga ako eh! diba gwapo ako? diba Juls?" oo gwapo ka nga! yaaay!
"ahh eh..." juls..ngiti lang. nahihiya kasi crush niya.
"tamooo! panget ka daw! OYY! asa ka jan! di kita crush noh! YAK! "
patuloy lang kaming nagaasaran.. kahit nag break time na nagaasaran parin kami..
_BREAK TIME sa Cafeteria_
" Beshy. buti kapa close sa kanya. nakakainggit ka bruhitaaa!" juls. nagpout..
" sus. asaran lang naman e."
"kahit na. atleast may time siya for you at nakakausap mo siya, nagtatawanan pa kayo lage. "
"Beshh. hayaan mo ilalakad kita sa kanya."
"talageeer! yayayay! thankyou beshpren! mwah.mwah.mwah! "
---
so nilakad ko siya kay DJ kahit masakit. ayun.. nagkakausap na sila. hindi lang kagaya ng paguusap namin ni DJ. mas makulit siya pagdating sakin e. they became friends. Sobrang happy na ni BESHYY. Well happy na ako for her.