CHAPTER 2
ANN's POV
I was disappointed talaga, akala ko nakuha ko na ang loob niya. Hindi pala. I love josh since 1st year pa langkami. Palagi lang ako namamasid sa kanya sa malayo. At sa hindi ko inaasahan nanligaw siya sa akin halos mapatalon ako sa tuwa. Siyempre pakipot muna ako. 3 weeks din siyang nanligaw sa akin. Hindi ko na pinatagal pa baka magbago ang isip niya. Nagseselos ako kay tiffany tuwing magkasama sila. ang atensiyon na ay parating kay tiff lang. Hindi ko rin alam kung anong wala kay josh na hindi nagustuhan ni tiffany. Tanga ba siya na hindi maramdaman na mahal na mahal siya ni josh? I envy her. sana ako na lang siya. pero hindi e. I have to move on. mabuti pang sumama na lang ako kay mommy pabalik ng states.
"Ann?" si tiffany pala. nilapitan niya ako
"Oh yeah?" walang gana kong sagot
"I heard about you and josh. what happened exactly?" tiningnan ko siya
"You should ask him. not me" at iniwas ang tingin ko.
"I tried.but hindi niya sinasabi sa akin"
"because of you" nagulat siya sa sinabi ko.
"Me? why me? Ann, hindi kami magkasintahan" ewan ko sa'yo. bobo ba siya?
"hindi na ako magpaligoy-ligoy pa tiff. Masakit, oo kasi break na kami. hindi ibig sabihin non hindi ko na siya mahal. And yes, It's because of you. Can't you see? your bestfriend is inlove with you since you we're still kids. tanga ka ba?" and leaving her dumbfounded.
***
TIFFANY' POV
"He's inlove with you since you we're still kids. tanga ka ba?" paulit-ulit na rumerehistro yan sa utak ko. Inlove siya sa akin? Is she kidding me?
"HOY TIFF!"
"Ay butiking kabayo!" gulat na gulat ako kay stephanie
"kung makatili! WAGAS!"
"pasensiya na. may iniisip lang ako"
"pareho kayo ni josh these past few days. parang ang lalim ng iniisip niyo"
"may sinabi sa akin si ann"
"ann? yung Ex ni josh?"
"OO"
"eh, ano?"
"Josh is inlove with me kaya ng break sila"
"sabi ko na nga ba" at tumawa pa. "It's very obvious naman kasi na mahal ka nong tao".
"ewan. ayokong umasa"
"geez! you should try to confront him. walang mawawala sayo" at umalis na siya.
"Tiff" inangat ko ang tingin ko and saw paul smiling at me. How this handsome man fell inlove with me?. haay! "let's go sa canteen. walang prof eh"
"okay!" and I cling to him. aalis na sana kami kaso may pumigil sa akin.
"wait tiff!" sabi ni josh while staring at me na may gustong sabihin.
"bakit?"
"let's talk!" sabi niya tsaka I look at paul knowing he understand the situation and he just nodd and walk away.
"okay. saan?" nauna siyang lumabas. Hindi man lang ako hinintay.walang modo. at nakarating kami sa garden ng school.
"bakit?" sabi ko bago umupo.
"tumingin lang siya sa akin. hindi siya magsasalita? god! anong pinunta namin dito? gutom na ako!
"tiff" atlast. nagsalita din. Hinawakan niya ang dalawa kong kamay. I can feel electricity all over my body! kinikilig aketch !