CHAPTER 3

2 0 0
                                    

POV ELLISE

Tinignan ko sya ng Inosente Aba!

"Nothing"

Umalis nako dahil wala rin naman akong mapapala Kay Sir Ano bayon? Ano Palang Pangalan Nya? Ahh
Sir Kim? Ba? Hay Bat Kasi Ako natutulog Sa Klase pero Iniisip ko parin San kaya Nakuha Ang Value ng X? Kapag Talaga Nalaman Iyon Ay Mag-paparty Kami Shark Yung Aso Ko Pati narin ni Mama. Minsan Ay Nasa Beach Kami At Naglalaro Kami ni Shark. Iniwan ko sya Muna At Kumain Nung bumalik Ako Ay Naghuhukay Na sya Hindi ako Hinintay ni Shark Mag Hukay Nun Kaya Tinawag Ko Sya "SHARK!"
pero Nga lang nakakapagtaka ay Tumakbo yung mga Tao Na Naliligo Sa Dagat Di ko ba Alam Kung Ano At Bakit Pinalo Ako Ni Mama Grabe Ang Buhay Ko Sa Kamay Ni Mama Laging Namamalo.

Nandito Nako Sa Canteen At Pinaguusapan Yung Koreanong Teacher Na yan Hmp! Kepanget-panget Nga eh Tapos Sasabihin Nila Ang pogi pogi Daw Kuno Ganyan Ganon Ang daming Alam Sa Taong Yun Bakit Kaya Wala silang Alam Sa Pag-aaral Nanggagaliiti Nako Buy.

"Ate Pabili Po Ng Cake Na yon"

Ayun Tinuro-Turo Ko Pa Kay Ate Yung Peborit Cake Ko .pero Nga Lang May Kumuha

Oh No My Chocolate Cake! Hindi! no! sakin lang Yann!!. Nakita Ko Nanaman Ang Pinaka Iinisan Kong Tao Yung Pinaguusapan Ng Sambayanan Ngayon. Oh Si Teacher KIM pala Mangaagaw! Parehas Yung Pangalan Na Kim Sa HIH Mangaagaw Nga Ahas Pa!.

Ngumiti Sya Sakin.

"Sorry Ako Ang Naunang Nag-order Nito Since Kanina Pa"

ngumiti Nalang ako Ng Inosente. Kalma Elli Kahit Hindi Ka Pa Kumakain

"Okay lang Sir Baka po Gutom na gutom na kayo Okay lang sakin Talaga"

Umalis Sya At doon Nagngingingit Yung Mga Ngipin Ko

"Ate Lugaw Nalang Pala"

Tumango Naman si Ateng Nagbebenta Sakin .
-------------------

Naglakad Lakad Ako Papuntang Gate Hayy Naghikab Pako Ang sarap Ng Tulog Ko Habang Nagkaklase si Ma'am Turla. Nakasabay Ko Ang Mga Kaklase Ko At Sinundo Na sila Ng Papa At Mama Nila. Ako Naman Eh Dahil Ubos Pera Ko Ay Maglalakad nalang Ako Dito Hanggang Samin Okay Lang Kahit Malayo Basta Makarating Ako samin.

Lakad

lakad

lakad

Ah Ha! May Naisip Akong Plano Mag-iisip Nalang Ako Ng Scenario Sa Isip Ko Ang Galing ko Talaga

Ang ulan ay Bumubuhas Na At Ito Ako Ngayon Basang Basa Na Hindi Ko Mapigilang Manginig Sa Lamig Na Pumapatak Sa aking Balat May Nakita Akong Silungan pumunta Nako Doon .
Nakita ko si Paul Na naghihintay Din Yata Ng Sasakyan . Love At First sight Ako Sa Kanya Pero Hindi Nya Ko Pinapansin Makising Ang Kanyang Katawan At Kitang kita Ang Kanyang Abs Shet!Eto na nikita nya ko Magkalapit Kami Ngayon Nilalabanan Ang Kanyang Tingin Ngumiti Sya sakin "Elli" OMG alam Nya aking Pangalan!
"Paul" "Sasabihin K-ko na Nagusto Kita Noon Hanggang Sulyap Lang Ako" Lumalakas Ang Ulan "At Ngayon Na Nasaharapan Na Kita Umamin Nako" Di Ko Mapigilan Ang Aking Nararamdaman Ngumiti Sya Sakin---

"Ellise Reyes!"

"Miss. Reyes Ano Ba Kanina Pa kita Tinatawag Umuulan Na Ano Ba!"

Sigaw ni Sir Kim Hala!Umuulan Na pala Di Ko Na malayan Yun Ah Kung Sabagay Pero Hindi Wahh!Yung mga Ilusyon Koo Nawala Na.

Agad Nya Kong Sinukob sa Kanya Payong at Hinatak Sa Kanyang Kotse.

"What Are You doing In The Middle of rain huh?!"

"Thinking Something Ser"

tinignan Nya Ko Ng Masama Pero nung Sa Iba Napatingin sa B-baba anak Ng

"AHHH! Bastos!"

Sigaw Ko Ano Kasi Nakatingin Sya Sa Dib dib ko Basa. Kinuha Nya Yung Coat nya At Nilagay Nya Sakin.

"Sa Susunod Naman Wag kang Mag-paulan Please"

Tumango Naman Ako.


Make The Love Scenario In My MindWhere stories live. Discover now