(A/N: hi guys sorry nga pala kasi di ako na kapag update ng story hehehe busy eh..)
Xanthene's P.O.V
Huh... Nakakaboring naman simula nong pag babalak kong tumalon sa rooftop at ang pag dalaw nong skylar, parang na sanay na akong lagi nya akong dinadalaw. Kaso Tatlong araw na syang di dumadalaw eh kaya eto ako sobrang lungkot.
"Kelan kaya sya dadalaw" na sabi ko na lang habang nakatingin sa bintana
Hindi ko maintindihan ung nararamdaman ko feel ko sobrang lungkot ko na parang na kalimutan na nya ako agad wala si Nat rito dahil may pasok sya sa school nya buti pa sya pwede mag aral hindi katulad ko home school at asa hospital pa hayst pero laki parin ang papasalamat ko kasi na kilala ko si Nathalia kahit malakas syang mang asar hehehe.
6yrs old palang ako nong makilala ko si Nathalia at sya naman ay 8yrs old ang laki nang pasasalamat ko rito dahil kahit anong nang yari noon hindi nya ako iniwan she didn't call me weird and names dahil sa kalagayan ko lagi nya akong pinag tatangol sa mga bumubully sa akin sa kung ano man ako..
(Flashback)
Nandito ako sa playground nag lalaro mag isa marami ding mga batang nag lalaro pero ni isa sa kanila walang gusting makipag laro sa akin dahil weirdo daw ako, kasi na iiba ako sa kanila. Loner ako pero nag bago un nong makilala ko sya.
"Oii bata, bat mag isa ka lang nag lalaro dyan?" tanong nang isang babae
brown ang buhok at kulay green ang mata nito maiksi angg buhok nito pero di matatago ang ganda nya nakakaingit sya.
"W-walang g-gustong m-makipag laro sa akin ehh..." sabi ko rito habang naka tungo
"Ganon ba kawawa ka naman.. Sige ako na lang ang kalaro mo ahh wag ka na malungkot ako nga pala si Nathalia, Ano pangalan mo?"
Napatingin ako rito
"I'm Xanthene.."
"Ang ganda naman nang pangalan mo Xan-Xan nalang itatawag ko sayo ahh.," masayang sabi nito sa akin.
Simula nong nag kilala kami lagi nya na akong prinoprotectahan at lagi na kami mag ka sama, Para na raw kami mag kapatid at tangap ako nang pamilya nya ganon din sya...
"Xan-xan mag pagaling ka ahh... Para makagala tayo wag kang susuko ahh" masayang sabi ni nat
"Oo naman, lalaban ako kasi binigyan mo ko nang dahilan para lumaban salamat nat-nat" Nakangiting sabi ko
"Pangako ko to Xan-Xan na di kita iiwan, nandito lang ako sa tabi mo kaya wag ka nang ma lungkot ah sige ka malulungkot rin ako"
Tinawanan ko sya kasi naka pout ito habang sinasabi un ang cute nya kasi eh kahit na ako lagi sinasabihan nyang cute..
"Pangako Xan-xan...Di kita iiwan"
(End of Flashback)
Napangiti ako nang maalala ko ung unang mag kakilala kami sobrang saya ko at napakaswerte ko kasi may kaibigan akong katulad ni nat...
"Oh..Xan-xan ang saya o ata"
Nagulat ako nang may mag salita sa tabi ko na pangiti ulit ako andito na sya
"Nat-nat... wala lang sobrang saya ko lang kasi napakaswerte ko nang makasama kita at lagi akong inaalagaan." Ngiting sabi ko rito
"Sus na touch naman ako payakap nga xan-xan ko"
Tas niyakap nya ako Thank you God kasi binigyan nyo ko nang bestfriend na katulad ni Nathalia, na kahit kelan hindi ako sinukuan salamat...
"Umm... hey guys"
Napa alis sa pag kakayakap ko si nat nang may mag salita sa likod nito at napangiti ulit ako..
"Skylar.." masayang sabi ko habang naka tingin sa kanya.
Ayiee salamat at inabangan nyo ung update ko ket na late na hahaha sorry guys busy kasi ako eh don't forget to vote,comment and be a fan i labyouuuuu
Nag mamahal tamad nyong author
GreyLightMoon
Ps.Check my deviantart dyan ako nang popost ng mga drawing ko at baka i drawing ko si Nat at Xan pati ang ibang characters <3
check nyo ung External Link Muahh
YOU ARE READING
Memories ON-GOING (Memories Series 1)
ФанфикMemories they once say its all just a memories but they are all wrong those memories were special, those memories are my life, my love, everything...