Chapter 1: I'm Back At Last

35 1 0
                                    

Hi I'm Joanna Hyun Park, 15 years old, magfo-4th year high this school year...I'm living in Korea with my ate, Samantha Hyun Park, 27 years old na siya....My parents? Well...wala na sila....seven palang ako nun nang nakita ko kung namatay  si Papa....napakasakit nun...sobra..yung makita mo sila na namamatay sa harap mo at wala kang magawa....Okay!! Tama na ang dramahan!!!

Let me describe myself....I'm cold to the people around me...even kay ate...well...ano bang magagawa ko it's hard to express myself to others...nagsimula lang naman yun nung namatay sina Mama at Papa....pero ang pagiging cold ko sa labas lang naman sa loob kabaligtaran yun....

"Joan..." -Ate Sam

Tinaasan ko lang siya ng kilay.

"We need to go back to the Philippines...I think it's time to come back...and meron kasi tayong new hotel sa Pinas and I need to manage it too." WTF SRYSL??

"What?!?! O_O"

"Joan..it's been 3 years nung umalis tayo sa Philippines dapat naka-move on ka na pati yung tanging bagay na ipinamana sa akin nina Mama at Papa na siya namang ipinamana ko agad sayo iniwan mo...dahil tayo nalang ang anak nila...sino pang magpapatuloy nun? Ha?"

"*Hingang malalim* Ate...Yung bagay na yun babalikan ko din siya..some day for our parents...for my revenge...and I think it's time para bumalik na tayo para maumpisahan ko na ang paghahanap sa kanila....pumapayag na ako." Kailangan ko nang balikan lahat ng iniwan ko sa pinas

"Wow! Congrats!! Yan na ang pinakamahaba sa lahat ng sinabi mo sa kin!!!" Aish!! Nagda-drama ako eh!!!

"Tss..." =_=

"Oh! Sige magbu-book na ako ng ticket at aayosin ko na rin ang mga papeles for your new school sa Philippines and guess what dun din pumapasok si Pau...kaya magkikita kayo ulit!!" Yes!!! Buti na lang!!!

"Ahh..Okay..."

Ah oo nga pala...si Pau,Pauline Marasigan ay ang bestpren ko since elementary, siya lang kasi yung nagkalakas ng loob na kaibiganin ako nun...halos lahat kasi sila..takot sa akin...kasi nga emotionless ako diba..

"Baka next week aalis na tayo..so you better pack your things up okay? And Bumili ka na rin ng mga regalo mo for your old friends okay?"

"Yeah..whatever..." YEHET!!!! Let's goo sshhoopppiiinnggg!!!!

>>fastforward<<

The Long Lost GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon