smoke

1.2K 96 32
                                    


rít một hơi dài rồi nhắm mắt lại để cảm nhận mùi khói thuốc tràn vào buồng phổi, sau đó để làn khói mờ ảo toả ra từ làn môi mỏng khép hờ, hắn lại nhớ đến em, nhớ da diết.

'quốc ơi'

cậu bé thuần khiết ngây ngô với tất thảy những trong trẻo trên đời. cậu bé luôn âm thầm giấu kín tâm sự cùng tủi hờn vào trong tim, bộc lộ hết lên từng bức hoạ của mình.

hắn đã từng nói mình nghiện những bức tranh của em, nghiện cái cách em thể hiện nó. vô cùng đặc biệt và sâu sắc.

bức hoạ em vẽ luôn có sắc tối, cùng những xoáy đen sâu hoắm bí hiểm và nổi bật. bên trong những xoáy đen ấy, là vài vệt xanh vàng của ước mơ và hi vọng.

"ước mơ của em là trở thành một hoạ sĩ kiệt xuất"

"hi vọng của em, là được bên thái hanh trọn đời"

một xoáy đen nổi bật lên trên tấm nền đủ sắc màu.

một em đơn thuần, cô đơn giữa xã hội tăm tối muôn hình vạn trạng.

rít hơi thứ hai, mùi khói đã đậm dần và rõ ràng hơn. hình ảnh em ùa về cũng thật là rõ nét.

hắn đã từng là một người hâm mộ cuồng nhiệt với chàng hoạ sĩ mới nổi tên chung quốc. chiếc máy ảnh nhỏ cũ kĩ được chàng trai bán vé số dành dụm từ đồng tiền ít ỏi mà hắn kiếm được , nhịn ăn nhịn mặc, được dùng duy nhất một lần, và vẫn được hắn trân trọng giữ gìn đến tận bây giờ.
mà lần duy nhất đó, là để chụp tất cả những bức tranh mà em đã vẽ nên.

triển lãm tranh đầu tiên của em được tổ chức trong một quán cafe nhỏ xập xệ với vài ba người đến xem. mặc dù ít ỏi, nhưng em vẫn thấy hạnh phúc. bởi lần đầu tiên sau bao nhiêu năm giời, em dám chống đối bố mẹ để theo đuổi ước mơ hội hoạ thay vì việc kinh doanh gò bó đầy cạnh tranh.

cuộc đời đối xử với em thật bất công khi đẩy em vào một gia đình giàu tiền nhiều của nhưng thiếu thốn tình người. em sinh ra đã là một kết quả ngoài ý muốn, lớn lên lại bị họ hàng ruột thịt ghen ghét đố kỵ, luôn lăm le đạp đổ em vì ngôi thừa kế tập đoàn. em cũng chẳng khát khao gì chức vụ ấy cả, em muốn làm một hoạ sĩ, em muốn theo đuổi ước mơ đã bị mẹ vùi dập bởi những lớp học kinh tế. hoàn cảnh đã tôi luyện em trở nên cứng rắn và mạnh mẽ để không phải dựa dẫm vào ai, tự đứng lên bằng đôi chân của mình. nhưng sâu thẳm một góc nào đó trong trái tim, khao khát được yêu thương và thấu hiểu vẫn le lói. đó chính là lí do em muốn thể hiện tất cả qua tranh vẽ.

"hoạ sĩ chính quốc, có phải tất cả các bức hoạ của cậu, khi ghép các kí tự sẽ tạo thành chữ ' muốn được yêu thương' đúng chứ?"

một giọt lệ pha lê óng ánh đọng nơi khoé mắt em. lần đầu tiên sau hai mươi năm cuộc đời, tâm can của em cũng có người hiểu thấu.

taekook|  'à ơi'Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ