Chapter One: First Day in 3rd yr HS :)

80 2 0
  • Dedicated kay Joi Joi Aguilar
                                    

Chapter 1: First Day in 3rd yr HS J

--------------------------->hey! Xtian Santos at the right corner :)

 Hay malalate na ako sa eskwelahan, unang araw pa lamang ng pasukan mahuhuli na agd ako? Di pwede yun. Ay oo nga pala muntik ko nang makalimutang magpakilala sa inyo!

 Ako si Xtian Santos, simpleng lalaki lang, sabi ng iba may istura naman kaso di nga lang palaayos! Haha ok lang yun wala akong pera eh, mahirap nga,

 Walang pampaayos bigyan ninyo ko dali :)

 Di biro lang :)..

[Xtian’s POV]

 Buti nalang naunahan ko si ma’am sa room namin. Agad akong humanap ng upuan kaso sa likod nalang ang pwedeng maupuan. Kaya ayun dun nalang ako umupo No choice !! tsk !!

 Good Morning class!

 Good Morning too ma’am!

 May you take your seats!

 Thank you !

 Oy! Pogi!! Pst!!

Xtian: (May narinig akong sumitsit sakin at may sinabing pogi?? Agad akong lumingon! Haha kapal ng mukha ko .) Ako ba?? °o° Zoren??

Zoren: Yeah! It’s me parekoy  :)

Xtian: Aba’y tignan mo nga naman magkaklase nnman tayo!

Zoren: Syempre, soulmate tayong dalawa love you parekoy.

Xtian: Naku pre! Manahimik ka nga dyan mamaya mapagkamalan pa tayong may relasyon.

 Wahahahaha!

 Grabe makatawa tong mokong na ito. BALIW!!!

  Makalipas ang ilang oras eto’t uwian na namin! Maaga lang kami pinalabas ksi first day of school naman. Kaya ito magkasama kami ni Zoren ngayon.

Zoren: Xtian! Mauna na ako sayo.

Xtian: Ah sige san naman punta mo?

Zoren: Doon kay Mang Danny! Puntahan ko na yung Coffee Shop. May trabaho pa kasi ako dun na naiwan.

Xtian: Talaga? May work ka pla pre. Bka naman pwede mo nmn akong ipasok dun. Kahit anong trabaho maski dishwasher o janitor lang dun Pwede na pang xtra income lang!

Zoren: O sige titignan ko kung naghihire pa siya gang ngayon! O siya alis na ako pare balitaan nalang kita.

[Xtian’s POV]

   Ayun umalis na nga si mokong at ito ako ngayon mag-isang naglalakad papuntang dalampasigan. Papalapit na ko dun ng biglang may nakita akong …..

  Isang babaeng nagtataglay ng kay among mukha! Ngunit mappansin mo ang lungkot sa kanyang mga mata. Nagulat pa nga ako ng bigla siyang lumuha at waring may ibinubulong sa hangin. (Gusto ko siyang lapitan kso paano kung tumakbo siya? O magalit? O sumigaw? Baka mapagkamalan pa niya akong masamang tao!

 Napabuntong hininga nalang ako!

Sabay sabi ng “Bahala na nga !!”

  Lalapitan ko na sna ang babae ng may biglang tumawag sakin mula sa likuran ko. At nakita ko si Zoren pala iyon. Agad ko siyang nilapitan at tinanong kung bakit.

"A Promise"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon