Kẻ thua cuộc

285 28 8
                                    







Cuộc thi đã diễn ra ừ , theo một cách khá suôn sẻ đi.  Việt Hoàng cứ nghĩ ít nhất mình sẽ về nhì , nhưng cuộc sống thì làm sao hạnh phúc như thế . Lần đầu tiên sau mười bảy năm cuộc đời Hà Việt Hoàng về ba .

Buồn lắm chứ , cay lắm chứ , nhưng chịu thôi chứ sao giờ , có cướp giải về được đâu .

Cuộc thi và vậy , ngoài về nhất ra thì ở vị trí nào cũng như nhau , đều thất vọng chết đi được . Dĩ nhiên rồi , những thằng luôn cao ngạo đứng nhất trường , nhất huyện , nhất thành phố , nhất tuần , nhất tháng , nhất quý , đùng một phát lại thua cuộc . Cay muốn chết chứ đùa .

Ấy thế mà Việt Hoàng chưa kịp cay đã phải tốc váy lên đi tìm thằng hạng nhì . Chả phải tốt lành an ủi gì đâu , chỉ sợ nó lại tự sát thôi .

Leo đến sân thượng , Việt Hoàng nhìn người đang ngồi đưa chân xuống ban công , bên cạnh là vài ba lon bia uống dở sau đó lại liếc mắt nhìn anh với ánh mắt kiêu ngạo. Giây phút đó Việt Hoàng chỉ muốn đấm tên đó rơi từ tầng ba mươi xuống thôi . Ấy thế mà lại không nỡ .

Cuối cùng Việt Hoàng nhặt một lon bia lên xuống sau đó lại ngồi kế tên gầy nhom gầy nhắt kia .

Huy Hoàng thấy tên béo nhà cậu tới cũng không vừa liền mở lời trêu chọc :

" Tên thua cuộc ."

Xém nữa là phun ngụm bia vừa uống ra , Việt Hoàng quay sang nói :

" Mày đang tự vả lẫn mày à ."

Huy Hoàng đẩy gọng kính như sắp rớt ra rồi nói :

" Ít nhất tao hạng nhì ."

Việt Hoàng lại tiếp tục việc uống bia rồi nói :

" Đã không phải nhất thì nhì với ba thậm chí là bốn thì cũng như nhau thôi ."

Huy Hoàng cũng không vừa . Uống thêm một ngụm bia cậu nói :

" Triết lý thế sao không lấy hạng nhất đi . Hạng còn thua tao mà cứ ra vẻ . Hứ ."

Việt Hoàng hậm hực nói :

" Mở miệng ra là khẩu nghiệp như mày mới không có bạn đấy ."

Dường như chọc đúng chỗ đau , Huy Hoàng hơi khựng lại sau đó vẫn cứng miệng nói :

" Tao đâu cần bạn ."

Việt Hoàng lại buồn cười nói :

" Nói dối mũi sẽ dài ra đấy ."

Huy hoàng cau mày nói :

" Dài dài cái con mắt mày ấy ."

Việt Hoàng nằm xuống sân , rồi cậu đưa mắt nhìn những ngôi sao xa xôi trên trời . Việt Hoàng lại buông ra một câu nói nhẹ như gió nhưng đủ làm người tên Hoàng còn lại chấn động :

" Mày cô độc lắm nhỉ . Đừng cố biện bạch nữa , nếu không chứng kiến mày tự sát có lẽ tao đã tin là mày có rất nhiều bạn . Này , đừng có nói là mày vô ý rơi xuống cầu nhé , nó vô lý vãi ra ấy ."

Huy Hoàng im lặng rồi lại cất một câu nói với tông giọng trầm buồn :

" Thế là mày thương hại tao ?"

Không để cho Việt Hoàng có thời gian giải thích Huy Hoàng đã nói tiếp :

" Tao không thích , không cần người khác thương hại tao nên mày cất cái tình thương ấy vào đi ."

Việt Hoàng có men say và có lẽ hơi tức giận nên vừa nghe Huy Hoàng nói xong liền cau mày nói :

" Thương hại cái rắm , ai rảnh mà thương hại mày ."

Việt Hoàng ngồi bật dậy , đối diện với Huy Hoàng rồi nói :

" Tao không rảnh thương hại mày đâu , tao chỉ muốn làm bạn với mày thôi , ai ngờ thứ ngu ngốc như mày lại suy diễn ra tao thương hại mày , bó tay ."

Huy Hoàng hả một tiếng rồi đứng hình , còn Việt Hoàng hơi buồn cười nói :

" Uống đi hả hả cái gì ."

Huy Hoàng ợ một tiếng rồi nói :

" Làm bạn thôi mà , mày cần nói móc tao thế không ?"

Việt Hoàng đáp :

" Tại mày ngu nên tao nói , ok ?"

Huy Hoàng cau mày nói :

" Ngu con mẹ mày . Hứ , ngu mà hơn mày 5 điểm thì mày là giống gì ?"

Việt Hoàng ném cho Huy Hoàng một lon bia rồi nói :

" Uống đi , đừng nghiệp nữa ."

" Hứ , tao chỉ nói đúng ."

" Sao tao làm bạn với mày được nhỉ ?"

" Uả , mày đòi mà ."

" Mày hiền giống lúc ghi hình thì tốt biết bao ."

Huy Hoàng bĩu môi nói :

" Tao luôn hiền ."

Mày hiền chắc khủng long là gấu bông chắc , đó là những gì Việt Hoàng nghĩ , đương nhiên là nghĩ chứ không dám nói ra .

Thật may mắn là cả Huy Hoàng và Việt Hoàng đều là kẻ thất bại nhỉ . Kể thất bại có lẽ sẽ hạnh phúc hơn kẻ chiến thắng. Kẻ thất bại sẽ có kẻ chiến thắng là mục tiêu.

Kẻ thất bại cố gắng mười thì kẻ thành công phải cố gắng đến hai mươi , thật mệt mỏi biết bao , rồi một ngày nào đó chính kẻ chiến thắng phải thất bại trước kẻ thất bại . Bởi vì không có gì là mãi mãi cả , kể cả sự thành công.

Kẻ chiến thắng sẽ một mình cô độc trên đỉnh cao của sự chiến thắng, còn kẻ thất bại sẽ có rất nhiều kẻ thất bại như họ , vậy nên thật may mắn khi cả Việt Hoàng lẫn Huy Hoàng thất bại.

Bởi vì chính sự thật đó mới khiến hai người không cùng thế giới ấy va vào nhau.


Tình yêu của hai kẻ thiên tàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ