Gusto mo bang malaman kung anong itsura ng gwapo kong mukha? Yan! Tingin ka sa may right mo. Yan ako *smile*
JOSH'S POV
Nagtataka siguro kayo kung bakit gustong gusto kong makapunta ng Mysterious Island at kung bakit sobrang saya ko nung nahanap ko yung mapa. Simple lang naman ang dahilan ko e, dahil sa daddy ko. Gusto ko siyang mahanap, dahil gustong gusto ko na siyang mayakap, makita at gawin lahat ng masasayang mga bagay kasama siya.
Gustong gusto ko nang pumunta sa Mysterious Island na yon, pero hindi daw ganon kadali sabi ni Daddy. Iniwan niya ako nung 10 years old palang ako..
*FLASHBACK*
"Josh, alagaan mo Mommy ah?- Daddy
"Yes Dad, I will. Saan po ba kayo pupunta?"
"Mysterious Island. Alam mo naman na isa akong scientist, kaya I need to prove the world that mysterious island is a magical island.
"Dad, pwede po ba akong sumama sainyo?"
"Son, listen to me okay? Delikado sa mysterious island. Lahat ng pumupunta doon eh hindi na nakakabalik."
"Edi hindi ka na babalik?" *sad*
"Babalik ako Josh, babalik ako. I promise. Basta Josh, huwag na huwag mo akong susundan sa mysterious island. Isang itong mapanganib na lugar. Kapag nakapasok kana sa mysterious island. Makikita mo na ang tunay na kagandahan nito, sobrang ganda. Para kang nasa paradise. Pero tandaan mo Josh, bago makarating dito haharap ka muna sa maraming pagsubok."
"Yes Daddy, hindi ko po kayo susundan. Basta, babalik kayo ah?"
"Yes son, I promise" sabay yakap saakin ni daddy.
*END OF FLASHBACK*
~END OF ADVENTURE: 3