Chapter 5

20 1 0
                                    

at home..

AVRIL'S PoV

" Aakyat na ako. " sabi ko kay Mom.

" Can we talk first, sweetie? " -mom.

" Im tired, Mom. " baliwala kong sagot dito .

" Okay, tatawagin na lang kita pag kakain natayo. "

" Okay. "

        Lying in my bed, thinking, hayyyzzz.

" Bakit ba nangyayari sakin ang ganito? Di naman ako gumawa ng masama sa ibang tao ah, naging mabuti rin naman akong anak sa mga magulang ko. Pero bakit ganito? " kausap ko sa sarili ko.

phone ringing ...

" Hello? " Panira naman to ng moment eh.

" Angel, its me? "

" Huh? Who are you? " siraulo ba to? Naisip ko.

" Ganyan lang ba talaga kadali para sayo ang kalimutan ako? "

" What are you talking about? Sino ka ba? At pwedi ba, wag mo nga akong dramahan dyan. " naiirita kong sagot dito.

" Angel, its me, Aiven . How are you? Nakauwi ka na pala. " its Aiven, my ex-bf

" Oh, its you, sorry madali lang kasi kalimutan ang mga taong wala nang ginawa kundi manakit ng damdamin ng iba. " sagot ko dito, kakainis kasi, bat ba napatawag to.

" Angel, look, i'm sorry... "

" I'm sorry? Is that all you can say after all you've done to me? Haha, right, ano pa bang aasahan ko sa isang badboy, cheater, at walang kwentang tao na katulad mo,. " sabi ko dito sabay baba ng phone.

" Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh,,,,, " i shout. Napalakas ata kaya biiglang may kumatok sa door ko.

( knock knock knock )

" Come in. "

" Anong nangyari, anak, bakit ka sumigaw? May masakit ba sayo? " Nag-aalalang tanong ni Mommy.

" Wla naman po, may nakita kasi akong isip eh, kaya napasigaw ako. " Pagsisinungaling ko.

" San? hayaan mo ipapalinis ko na lang tong room mo. Halika na sa baba, andyan na sina Xander at parents nya. Asikasuhin mo muna sila habang hinahanda ko pa ang dinner natin. "

" Yes, Mom, susunod na po ako, mal;iligo po muna ako saglit. "

" Okay, bilisan mo ha, para di mainip ang mga bisita natin. " Bilin ni Mom bago lumabas.

        Dali-dali akong naghubad at pumasok sa banyo para maligo.

        Dahil sa pagmamadali ko, nakalimutan ko palang magdala ng towel, pero ok lang yun, lalabas na lang ako, wala namang makakakita sakin ng walang saplot eh.

NBSB : No Boyfriend Since BreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon