1. Singlez

104 13 0
                                    

Đặt chiếc lịch để bàn xuống, Daehwi ngán ngẩm thở dài.

Thứ 6 tuần này là cái ngày đáng ghét đó. Ngày mà người người háo hức mong chờ, chỉ có mỗi mình cậu là muốn nó qua nhanh.

Valentine...

...

Tại sao Daehwi lại ghét ngày này đến vậy ư?

Không biết là trời xui hay đất khiến, cứ đến ngày này là cậu chỉ toàn gặp chuyện đen đủi chả ra làm sao. Năm kia thì cậu bị ngã cầu thang ở trường học trật khớp cả tháng trời, năm kia nữa thì cậu bị con chó nhà hàng xóm cắn, còn năm ngoái thì... Ừ thôi chả muốn nghĩ tới nữa. Tóm lại cậu không có duyên với Valentine 1 chút nào.

Daehwi chắc chắn năm nay cũng không khác. Năm nay vẫn độc thân vui tính, cậu sẽ ở nhà cho lành. Vác mặt ra đường vào cái ngày xui xẻo kia... hừ, có cho tiền Daehwi cũng không thèm.

...

Tối thứ 3, trời mưa tầm tã.

Daehwi buồn chán ôm gối lướt lướt mạng xã hội, tình cờ lại đọc được bài đăng khá thú vị của 1 quán nước.

"Bạn độc thân?
Bạn quá chán ngán vì ngày Valentine sắp tới?
Không sao hết, độc thân thì vẫn có cơ hội nhận được quà.
Từ hôm nay đến hết thứ 4, hãy gửi vào hộp thư của chúng tôi 1 câu chuyện, kể về bản thân bạn, về lí do vì sao bạn vẫn độc thân, bạn đã độc thân được bao lâu rồi. Chúng tôi sẽ sẵn sàng lắng nghe tâm sự của bạn, và chọn ra 1 câu chuyện thú vị nhất để nhận được quà nhé!"

Daehwi nhếch môi, vừa lúc tâm trạng cậu đang khó chịu, cứ gần đến cái ngày đáng ghét kia là cậu lại như vậy. Cậu chần chừ 1 lúc, rồi đưa tay nhấn vào hộp thư của quán nước kia.

Dù sao cậu cũng đang muốn trút bầu tâm sự!

...

Tối thứ 5, Daehwi đi học về muộn.

Cậu tắm rửa xong lên phòng thì nghe chiếc điện thoại đặt trên bàn 'ting' lên 1 tiếng. Là tin nhắn.

"Xin chúc mừng.
Bạn đã nhận được 1 ly Singlez của quán chúng tôi. Từ ngày mai, nếu có thời gian bạn hãy ghé quán lấy nước nhé!"

Daehwi đọc đi đọc lại tin nhắn, dụi mắt không biết bao nhiêu lần. Rồi nằm vật ra giường, cười lớn.

Đời cậu chơi give away chưa bao giờ trúng được thứ gì, hôm trước cậu chỉ là muốn "tâm sự với người lạ" một chút, không hề có chủ đích sẽ thắng giải hay mong muốn nhận quà gì hết. Cậu còn suýt quên mất mình có tham gia cái give away kì lạ này. Hóa ra câu chuyện của cậu lại thú vị đến vậy...

Daehwi dở khóc dở cười, còn quà cậu nhận được, là 1 món nước sao. Tên gì chứ?

Singlez?

[HOONHWI] Ngày Mười Bốn Tháng HaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ