Kay-mee's POV
Tanghali na nong akoy gumising dinig -dinig ko pa ang lakas ng tugtug ni kuya na gumigising sa bou Kong sistema eh pano ba Kasi pang jologs yung sayaw na budotz takti pasayawin Lang ako kahit ano wag Lang Yan.
Dali-dali akong naligo then pumunta ako sa closet ko .
I wear my fitted jeans tpos nag croptop nalang ako na nakasulat sa gitna na "nothing's gonn'a stop e'm"
I brush my brownish ,red long hair then nag lagay ako ng kaunting liptint na pink and powder.
Pag katapos nun bumaba na ako then naabutan ko sila nanny lina and mama na nagluluto .Si nanny lina sya yung Yaya ko tinuturi ko na syang nanay ko, wala na syang pamilya namatay daw sila sa sunog . Kaya si nanny lina nag pukos nalang sya sa pag -alaga sakin tpos tinuri na nya akong anak .
"Good Morning ate, "
"Good morning nanny " bati ko sa kanila sabay halik sa kanilang pisngi ."Ay anjan kana pala baby sister ko buti Naman nagising kana! " Sabi sakin ni mama.
Putcha talaga pano hindi ako magigising eh yung Gago Kong kuya lakas ng topak , sinadya talaga mag patugtug ng budotz lagot ka saken mamaya ugok ka.
"Hindi ate tulog pa ako Kaya nga andito ako ehh aysh, She kuya eh lakas ng topak sa budotz. "
"Baby sis hayaan Muna ginigigising kalang nun!"Wahh ginigigising daw ako Ang bait din ni kuya noh? Sarap sapakin . Speaking of kuya andito yung Gago kong kuya Ang nag -iisang Franz Dwayne Vargas
"Oo nga ginigigising Lang kita Baby Kay-kay tulog mantika ka kasi tpos kasalanan ko bang ayaw mo sa paborito mong budotz Este paborito ko"
"Thanks kuya ahh the best ka talaga sunod lakasan mo pa para talaga buong Metro Manila na ha!" Sarcastic Kong Sabi sa kanya
Abay Gago talaga sinisisi pa nya yung pagiging tulog mantika ko dahil Kay cellphone tapos paborito ko yang budotz yaks kanya nlang yan duhh Hahaha .
"Oo Naman sunod boung continent na Hahaha diba mama!?..." Luhh sya talaga ba? Di mo nga Alam Yung Asia ayan pa Kaya
"Maka continent to Alam mo?"
Patay ka saken ngayon kuya HAHAHA kala mo ikaw lang hindi lang ikaw Ang marunong ako din!
" Oo, ako pa! asus easy"
Maka easy to kala mo Alam talaga yabang
"Sige nga! Ano Yung mga continents ?"
"Mamaya na Kay-kay nagugutom na ako ikaw din Kain kana! Nanny ano ulam?"
Ang galing din nagugutom daw sya e pwedi Naman nyang sabihin di nya Alam eh yabang talaga sarap sapakin, ginawa pang palusot Yung gutom tpos ulam sabagay patay gutom
"Sige Kain na kayo meron dyan menudo baka saan pa yan mapunta yang bangayan nyo .
Syangapala baby Kay-kay bibisitahin natin sina Lolo at lola next week Kasi balak ko Sana Doon ka pag-aralin para naman magabayan ka Naman ni nanny lina tsaka ni tita habang ina-asikaso nila yung resort natin sa Mt. Anawhawan Alam Mo na Naman busy ako sa hospital natin , actually dad give me one month vacation para samahan ka"May resort pala kami Hindi Yung sa dagat I mean malaking Sapa pero maganda Ang paligid tpos malamig Ang tubig kapag maiinit Ang panahon gayundin kapag malamig , maiinit Ang tubig sa Sapa .Ewan ko ba sobrang mysterious ng Sapa na Yan siguro dahil galing sya sa gubat oo gubat talaga Kasi katabi nun gubat na!
Excited nko mkita grandparents ko !
***
YOU ARE READING
Unexpected Love
RomanceEverybody and Anyone else doesn't want to fall in love hard because we're afraid when our love ones hurt our feelings . But that's love doesn't held buy our hand it happened UNEXPECTED. Sabay-sabay nating subay-bayan ang kwento ni Kaye-mee Vargas a...