3.

895 80 14
                                    

3.

Hạ mát. Cái mát mùa hạ khác với cái lạnh trời thu.

Thu đã sang rồi, không còn hạ nữa. Chợt tỉnh giấc, Bối Song Tử có chút hỗn loạn.

Hôm nay, vốn dĩ...

Nghĩ rồi lại thôi. Cô ngẩn ngơ nhìn ra phía trước, tựa đầu vào khung cửa sổ.

Trời không nắng, có mây. Có chút lạnh.

Đôi mắt u buồn khẽ nheo lại. Giang Bảo Bình đi cùng Hải Thiên Bình. Cô hướng mắt nhìn theo bóng lưng Bảo Bình dần rời khỏi tầm mắt.

" Song Tử, cậu thích họ Giang kia hả? "

" Gì má, ai thích ai cơ? "

Trong Bối Song Tử luôn có chứa một thứ tình cảm gì đó dành cho Giang Bảo Bình. Một tình cảm mang tên " thích một người ". Cô không thể hiện ra, nhưng ánh mắt cô nhìn Giang Bảo Bình nói lên điều đấy. Những người quanh cô biết điều đó, chỉ họ Giang là không biết.

*

" Song Tử "

Như cuốn phim tua lại khúc mở đầu. Bối Song Tử nhớ lại quá khứ. Một quá khứ mà Bối Song Tử còn gọi Giang Bảo Bình hai tiếng " Bảo Bình ".

Ngày thu năm ấy, có một cô bé với chiếc đầm công chúa trắng tinh khôi theo bước anh trai cùng tham dự tiệc. Trong buổi ngày hôm đó, cô gặp cậu bạn cùng lớp - Giang Bảo Bình.

Song Tử ngoảnh mặt lại nhìn phía sau, cậu bạn kia nắm lấy tay áo cô, nở một nụ cười.

" Song Tử, ai đấy? "

Bối Sư Tử nhìn cậu bé kia, rồi nhìn lại đứa em gái.

" Bạn, bạn cùng lớp với em. "

Không rõ lúc ấy cô có cảm giác gì, chỉ bất giác xấu hổ. Sư Tử cùng Giang Bảo Bình nở nụ cười xã giao của những kẻ quyền quý đã được dạy.

" Vậy em qua với bạn qua kia chơi... "

" Không, em đi với anh. "

Thì ra, từ rất lâu rồi. Bối Song Tử đã cảm thấy xấu hổ khi đối diện với Giang Bảo Bình. Cô bước theo bước Sư Tử, thi thoảng, vẫn đảo đều ánh mắt tìm kiếm một bóng hình.

Có một cô gái đi cùng với Giang Bảo Bình. Một cô gái xinh đẹp.

Cô kéo nhẹ lấy tay áo Sư Tử.

" Anh hai, anh có biết cô gái mặc chiếc đầm hồng kia không? "

Sư Tử cúi người thấp xuống, hướng ánh mắt theo cánh tay nhỏ bé của Song Tử.

" Anh không biết, đó không phải đứa trẻ của gia tộc nào. "

Giọng nói trầm trầm đáng lẽ không nên thuộc về đứa trẻ mười năm tuổi. Nhưng đối với những người sinh ra để đứng trên người khác như thiếu gia nhà họ Bối như cậu thì lại khác. Trách nhiệm của cậu từ khi mới sinh ra là kế thừa gia sản nhà họ Bối và bảo vệ Bối Song Tử. Vì vậy, lần dự tiệc này, Bối Sư Tử là đại diện cho họ Bối đến dự tiệc.

*


Cho đến tận bây giờ, cô đã biết, cô gái mặc chiếc đầm hồng công chúa ngày thu năm ấy đứng cạnh Giang Bảo Bình là Hải Thiên Bình - thanh mai trúc mã kiêm luôn giáo viên dạy kèm của cậu ta.

Nhưng vậy thì đã sao? Thanh mai trúc mã chứ không có đính ước, giáo viên dạy kèm chứ không phải người yêu. Vậy sao phải u buồn, cô còn có cơ hội mà. Rất nhiều là đằng khác. Năm đó, là Giang Bảo Bình bắt chuyện với cô trước.

Nghĩ vậy, Bối Song Tử nhoẻn cười. Vớ lấy chiếc điện thoại đang sạc mà lạch cạch gửi vài dòng tin nhắn tới Hứa Kim Ngưu với nội dung :

[ Hứa Tiểu Ngưu, tao vừa thấy crush đi qua. Hic. Dễ thương xỉu. 👸 ]

Rồi đặt lại chiếc điện thoại về nguyên trạng. Cô đi sửa soạn để chuẩn bị cho một ngày mới.

*

Hứa Kim Ngưu đang ngồi trên bàn ăn sáng, dáng vẻ kiêu sa không lẫn đi đâu được của một tiểu thư đài các nhà họ Hứa. Chiếc điện thoại đặt bên cạnh rung lên. Cô buông dao nĩa xuống bàn, nhấc lên xem tin nhắn vừa gửi tới. Khóe miệng cong lên. Cô gửi một tin nhắn trả lời rồi đặt lại chiếc điện thoại xuống, cô tiếp tục dùng bữa sáng.

*

" Ba, mẹ. Con đi đây. "

Tiếng đóng cửa vang lên.

Hôm nay là ngày thu. Là ngày tựu trường của tất cả học sinh trên cả nước. Khoác trên vai bộ đồng phục của năm ba, Hải Thiên Bình giơ tay lên sửa lại chiếc mái ngố mới cắt ngày hôm qua. Cô tựa người vào cánh cổng căn biệt thự số 4 - nơi Giang Bảo Bình đang sống.

" Chị, cẩn thận một chút. "

Cánh cổng mở ra. Thiên Bình mất đà chao đảo về đằng sau. Giang Bảo Bình đưa tay đỡ lấy cô.

" Sao em không báo gì hết vậy, chị ngã thì sao? "

Cô quay người lại, nhìn Bảo Bình mà phồng má trợn mắt.

" Em đỡ. Đi thôi. "

Nói đoạn cậu nắm lấy tay Thiên Bình kéo đi.

Trong Hải Thiên Bình, có một mầm ấm áp đang nhú lên. Giang Bảo Bình như một ngọn lửa nhỏ, thắp sáng cuộc đời cô và khiến cô không còn lạnh lẽo nữa.

20/02/2020
Zetora Yuii


Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 20, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ 12 Chòm Sao ] Tớ Có Thích Một Người. Cậu Ấy Tên Là Crush. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ