Unexpected LOVE<3

124 3 3
                                    

ahmmm.. this is my first time to write my own story :) grabe kasi ito.. gumugulo siya sa isipan ko.. yung parang nakakagawa ako ng story sa isip ko ng hindi ko inaasahan.. Dream lovestory ko kasi ito :)) sana magusthan niyo :))

I hope you like it :))

chapter one

first day of school ni claudine sa kanyang university.. hindi nya tlga pinangarap ang mag aral sa unibersidad na iyon. magulang niya ang nagpumilit na dun siya mag aral, at kahit sa course magulang niya ang pumili para sa kanya. i have no choice din naman sabi ni claudine, habang kausap niya ang long time friend niyang si yvette. 

ok lang yan claudine,, atleast magiging classmate kita ulit ( sa mga hindi nakaka alam si yvette at claudine ay magkaklase na mula pa elementarya..) tugon ni yvette

ok na din sa akin na dito ako mag aaral,, atleast may kaibigan ako agad.. atsaka muka namang magiging masaya ako dito..

ENROLLMENT DAY

ang haba naman ng pila.. hayst.. ang init init pa .. sana matapos na ako .. sana bumilis na ang pila..

hi, sabi ng isang babae sa pila:)

hello :) freshmen ka din b??

oo ih... anu nga palang neym mo??

ako nga pla si claudine.. ikaw??

ako nga pala si lara :) anung course mo??

ahmm.. bachelor of clinical pychology, ikaw?? 

ako naman ay industrial engineering ang kinukuha  :)

grabe ang tgal umusad ng pila nuh??

oo nga ih.. alam  mo bng kanina pang 7 am nkapila pero hindi pa din tapos.. nagugutom na nga ako ih..

tiisin na natin to.. mukang malapit na din naman tayu ih.. 

at nag kwentuhan na lang sila para hindi sila mainip sa pila..

ay sa wakas natapos na din tayo :)) next step pagpapakuha ng litrato for id picture.. :) sabay na tayo

naku pasensiya ka na claudine.. hindi pa kasi kumpleto yung requirements ko. tapos kailangan ko pang sundun ang pinsan ko.. pero thanks sa time..siguro naman friends na tayu..

oo naman lara :)) why not?? hiih.. so kita na lang tayu sa freshmen day :) ingats..

ay buti na lang i have a friend na :) sige.. ingat ka din :) see you on monday.. BYE

bye :))

habang papunta si cladine sa room kung saan nagaganap ang picture taking for id picture ay may nakabangga sa kanya at natapunan siya ng shake sa damit..

anu ba hindi ka ba natingin sa dinadaanan mo?? tignan mo ang ginawa mo sa damit ko.. you will pay for this..

magkano ba ang gusto mo huh?? ito isang libo.. ok na ba yan sayo?? 

ang yabang mo naman.. USO din ang mag SORRY!!! 

well hindi ako magsosorry sayu.. hindi ko kasalanan na pakalat kalat ka sa dinadaanan ko..( sabay alis)..

bwisit na bwisit si claudine na halos hindi nya namalayan na kanina pa pala siya tinatawag ni yvette

claudine!!claudine!!

hayst.. grabe ang lalaking yon.. napaka walang galang sa babae.. hay naku.. nakaka bwiset.. sana lang wag ko ng makita pa ulit iyon..

ui claudine.. kanina pa kita tinatawag.. bakit dka namamansin??

ay sorry yvette hindi kita napansin.. nakakabwisit kasi yung lalaking naka salubong ko.. napaka walang galang.. sarap kutusan.. ay naku..

chill claudine... mukang galit na galit ka sa lalaking yon ah.. anu bang ginwa sayu??

nakikita mo ba itong dumi sa favorite shirt ko.. siya ang may gawa nito.. alam mu naman kung gaano ko ito ka paborito diba? hay naku..sinsabi ko na nga ba ih.. hindi maganda yung desisyon ni mama na dito ako mag aral ih..

take it easy clau.. hindi pa naman end of the world.. hindi lang naman ang lalaking yun ang estudyante dito.. kaya wag mu idamay ang skul.. baka nga mamaya freshmen lang din yun. siya mag ice cream na lang tayu para mawala yung badtrip mo.. bago ka magpapicture.. baka pumangit ka sa id picture mu nyan.. tara sagot ko:)

wow.. yvette.. salamat huh.. pasensya ka na kung mainit ang ulo ko.. hay naku.. sige tara :)

so hanggang dito muna yung first part :) comment kayu kung anu yung gusto niyong mangyari sa chapter 2 :)

Unexpected LOVE&lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon