Welcome to Kentwood University

10 3 0
                                    

cabauatan2019

Vincent PoV

"Welcome to Kentwood University Zyhra Albert." Sabi ko habang hinahanda ang sarili ko.

Nag neck stretch muna ako at naglakad patungo sa main entrance sa University.
Ang laki talaga nang University naito. Pagtingin ko sa kanan merong mataas na corridor duon at satingin ko office ang anduon at sa kaliwa naman ay mga lockers, comfort room, at canteen. I think?
Makikita mo ang napakalaki na hagdan sa harap mo.

Pumunta ako sa kaliwa para tanungin kong saan ang room ko at andun ang help office.

Knock* knock*

Vin, be a good girl...

"Come in..."

"Ahhmm... Good morning ma'am. I'm Zyhra Albert, I'm one of the new student in the University" I don't like this...

"So?" Sabi nang ginang habang naka tingin saakin.

"Saan po ang room ko?" Gosh. This is my first time using "po" word.

"Zyhra... Albert... Your.... Room... Is.. in the 6th floor, room A, 13." Sabi nang ginang

"Thank you ma'am" thank you? Brain please delete that fuckin' word. Patungo na ako sa malaking hagdan.

Pagtapak ko sa hagdan may nakita akong mga istudyante na lumiko sa likod nang hagdan. I'm now curious.

Tss. (-_-)

I'm not taking the stairs.

Pumasok ako sa parang room pero ito ay isang malaking elevator.
Rich University huh...

I press the 13 button.

2....

3...

5.....

6...

7...

10....

12...

13...

"Welcome to 13th floor" sabi nang elevator

Infairness sumasalita elevator nila. At sawakas dumating nadin ako sa 13th floor.

Hinanap ko na ang room namin.
Timingin ako sa istudyante na umiiyak sa kilid nang corridor. I think she's being bullied by someone, lapitan ko kaya? Wag na baka mahuli ako sa klase. Fine I'll help, I'm being a good girl here.

"Hey what's wrong with you?" Sabi ko nung babaeng umiiyak

"T-th-theyy... Sk-skratch... M-my b-bo-book... HUHUHUHU!!!"

hindi ba marunong tumahimik tung babae na to? Gosh. She's killing my nerves.

"Who are they?" Malilintikan ko talaga sila. Why would I?

"Gi-gia-Gianna Montero and Kitey Gray"

"Gianna Montero?" Parang narinig ko na yung pangalan na yun ah. It could not be.

Ring*

Ring*

Ring*

"Gotta go" paalam ko sa babae

"Wait!!! My name is Blaire Gregg and you?"

"Me? Zac--... I mean Zyhra Albert. Nice to meet you" almost told my real name. Geez.

Tumakbo na ako patungo sa room...
Pagpasok ko kunti lang ang mga istudyante sa room lumingon ako parang chill lang lahat nang mga istudyante dito ahh.. hindi pa sila nagsipasukan. Nevermind.

Untold Secret Of The Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon