CHAPTER 4

4 1 4
                                    

'Third Person PoV'

"Prepare for the attack Tarcos!" Sabi nung babae habang nakatago sa madilim na sulok sa abandon na bodega.

"Roger that" hindi malakas hindi naman mahinang sabi nung babae habang nagtatago sa malaking poste.

"Copy" kagaya nung babae hindi rin masyadong malakas ang pagkakasabi niya sa radyo niya

Hindi na nakasagot ang iba dahil may naramdaman silang papalapit sa malaking pintuan ng bodega.

Bumukas unti-unti ang  pintuan ng bodega.

*tok. tok. tok... tok... tok... *

May hinagis ito na parang bote at unti-uting lumabas ang makapal na usok.

"Vincent PoV"

May hinagis na bote ito, kung hindi ako nagkakamali ito ay smoke bomb.

Mabilis kong tinakpan ang aking ilong at bibig. Well we're ready in this.

Habang makapal pa ang usok lumipat kami ng pwesto at tyaka inobserbahan ang mga galaw ng kalaban namin.

Parang may tao patungo sa dating pwesto ko noon.

Mabilis akong tumakbo at hinila ang aking katana.

*swish*

Maraming dugo ang napunta sa damit ko, buti na lang ay naka itim ako.

Unti-unting nawawala ang usok at makikita ko na ang aking mga kasama na nakatingin saakin.

"Good job" sabi ko at lumabas na ng bodega

Alam ko na hindi pa ito tapos kaya dahan dahan lang akong sumilip sa butas sa pinto.

Pagtingin ko sa butas na iyon laking gulat ko na may baril pala nanakatutok duon.

*bang*

Nakailag agad ako at medyo na daplisa sa itaas ng pisngi ko.

Shit!!! I hate putting medicine on this!*

Hinablot ko kaagad ang aking katana at itinusok ito sa pinto

"Ughh!!! Shit!!! "

"Didn't see that coming?" I said it in a sarcastic way

"Fuck!!!"

At ayun binaril na naman nya ako pero ayun ilag pa rin.

Di na ako nagtagal doon kaya tinapos ko na.

_**_

"Good job guys"

Well, they did it clean and well.

"You too lady"

Umalis na ako sa common room at umuwi na sa mansion

"Zachary!!!! " Sigaw ko

"Congrats my sister" Papunta naman  siya sa akin at naka dala na naman ito ng rum.

"Tss... You did nothing!!! " Wala naman siyang ginawa kundi umiinom lang ng alak.

"Is it my fault that they didn't use technology"

"Ugh!!!"

"Drink?" He offered me a drink

"Tsk! Even though we won, that fu*king master mind of theirs can manage to control another big teams on the UGS (Underground Society)" inip na sabi ko sa kanya.

I live him at the mini bar of the mansion and going up stairs to shower.

"That mask! I kinda saw it somewhere" para kasing familiar yung mask na ginamit sa master mind nila. Meron akong kutob na nasa loob lang siya ng social circle ko.

Untold Secret Of The Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon