C O P Y R I G H T
Text copyright Chelyka (Crimelix-20) - 2020 presents
All rights are reserved...
-Do not copyAttention
Any characters, names, place's are work of fiction only...Don't forget to follow me...
Please also read my booos entitled:
¤ Dead Target ( about the apocalypse)
¤Bad-Girl
¤Transformation¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤ ¤¤
☆Prolouge☆
Sa milyon-milyong tao sa mundo, may batang biniyayaang magkaroon ng kaaya-aya, pero ito nama'y hindi kaaya-ayang regalo.
Ang mundo ay nahahati sa dalawa, ang Fevia ay siyang mundo ng mga nabiyayaang magkaroon ng kapangyarihan sa ibang tao o mga immortals. At ang Earth ang siyang kinabibilangan ng mga tao, o mga mortals.
May iba't-ibang kapangyarihan ang nakapaloob sa mundo ng Fevia. May apoy, tubig, yelo, lupa, hangin, at marami pang iba. Kaso sa hindi inaasahan, ang batang nabiyayaan nito ay may kakaibang may pagmamay-ari ng sa kanya. Ito ay ang kidlat.
Noong bata pa'y, alam na nito kung ano ang tunay niyang pagkatao, hinihintay niya na lamang ang pagdating ng ika-desi-otso anyos nito at may surpresang ang naghihintay sa kaniya.
Sa kabila ng kanyang paghihintay, hindi niya alam na may kalaban o kaaway ding naghihintay na kunin siya at gamitin sa pagkabuhay ng kanilang pinuno na si reyna Valencia, na namumuno sa Black Castle of Fevia.
Upang maisagawa ang kanilang balak na paglusob sa White Castle of Fevia. At upang mapatay na din ang reyna nito. Si reyna Porsia. Dahil na din sa kinamumuhian at inggit na inggit ito sa hawak nitong kapangyarihan. At iyon ang kidlat.
Kaso, hindi na ito na kuha pa, dahil na ipasa na pala ito sa kaisa-isang anak ni reyna Porsia. At dahil sa takot na mapaslang ang anak nito, nagawa niyang itakas ito sa kamay ng isang tao, at yun ay si Manang DinDi. At ito'y pinalaki ng mabait, mapagmahal at higit sa lahat matalino at malakas.
Sa kabila ng kaniyang pamamalagi sa mundo ng Fevia, ay mapapapunta siya sa akademiya na pinalilibutan ng mga puno, at sa punong ito ay pinaliligiran din ito ng mga iba't-ibang mga demons, creeps, at marami pang iba.
At sa pamamalagi niya sa akademiyang iyon ay siyang ding makikilala ang matipuno, bad boy, kilalang kilala sa buong akademiya, ag nasa sa kanya na lahat.
Tutunghayan natin kung paano namuhay at paano niya nagawang iligtas ang dalawang kaharian sa masama at pag-iwas sa propesiya, at higit sa lahat sino-sino ang mga ito.
-----
Author-s p.o.vHi everyone pls. Support my 1st book na ginawa. Patawad po kung maraming maling spelling, at maling grammar. Hope na magawa ko po ng maayos ang aking tungkuling makapag-bigay ng kasiyahan, sa bawat mambabasa....
Again maraming maraming salamat po.By: Crimelix-20
Chelyka
BINABASA MO ANG
Princess Of Lightning [✅]
FantasyWanna know Crisha Sophia Buenaventura? Simple lang... prinsesa ng kidlat.