THE STORY

69 5 0
                                    



Flashback......



Naglalaro kami ng aking bagong kaibigan sa kanilang bahay, ang tanging alam ko lang sa pangalan niya ay zid, yun kasi ang laging tawag nang mommy niya tuwing tatawagin siya nito. 

Sa katunayan bagong lipat lamang sila dito sa village malapit sa aming tinitirahan. Kaya ngayun, lagi na kaming magkasama papunta sa park para maglaro, mag bisekleta at bumili ng dirty ice cream kay mang jose. Nagkakilala kami noong ipagtangol niya ako sa mga nang bubully saaking kapwa ko kamag aral.

"itigil ninyo yan!" Saad niya.


"Atsino ka naman?" Mataray na Sabi ni pink,


 "Oyyyy light and shinning armored ata."  Sabi naman nang isa pa niyang kasama at nag tawanan silang lahat.


Tumayo ako, lumapit ulit saakin si pink at tinulak ako na aking ikinatumba naman sa damuhan. "Sa uulitin wag kang paharang harang sa dadaanan namin ha. Tss... magsama kayong dalawa dahil pareho kayong nakakadiri!!. Let's go girl's"


At sabay sabay silang nagsi -alisan. Nagulat ako nang iabot niya ang kamay para tulungan akong makatayo, At sinabing "ayos ka lang ba?"


"Ahhh.. Oo naman ok lang ako salamat" Tatanungin ko na sana siya kung anu ang pangalan niya pero, may pumuntang isang magandang babae na parang nasa 20's lang ang itsura at ito'y tumabi sakanya, sinabing "Zid..anak, umuwi na tayo, darating ngayun ang papa mo"


Bigla akong natigilan ng ngitian ako nito. Nag paalam na sila para umuwi na. Doon na nagsimula ang aming pag kakaibigan ni Zid. Makalipas ang dalawang taong pamamalagi nila dito sa pilipinas ay lumipat ulit silang kanyang pamily sa New York.


End of flashback....


*Haiist...nasan na kaya siya, tanda ko pa noong bago sila umalis binigyan niya ako nang bracelet na parehong may pangalan naming dalawa. Hangang ngayun sinusuot ko parin. Its been 9years simula noong umalis sila.* 


"Miss Alexandra lee!!!"


Galit na singhal ni Miss Alvares sa unahan. Dahil sa gulat at taranta ko ay napatayo ako sa aking kina uupuan. "ha.. a Ma'am letter D po ata yung sagot"Sabay yuko ng ulo. 


"Anung letter D? Ehh tapos na kanina pa ang pag check sa test paper ninyo"At pinagtawanan ako nilang lahat. 


"Yan kasi kanina ka pa nakatunganga dyan sa may bintana. Anu bang nangyayari sayo bakit ang lalim ata nang iniisp mo?".


Saad pa nung nerd na nakaupo sa aking likuran. "Wala naman, na stress lang ata ako don sa mga paper works"At muli nang natuon ang aking paningin kay Miss alvares. 


"Ohh gaya nga nang sinasabi ko kanina may bago kayong kaklase. Mr pumasok kana. " 

Waiting for YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon