ZACH POV
bago kami umuwi nila precious and kristine pumunta muna kami sa mall. Para bumili ng mga kailangan sa school.
Yung dalawa kong kaibigan mayayaman kase yung mga parents nila may company and kami ren. pero di naman kami spoiled brat.
pagkatapos namin pumunta sa National Books Store pumunta kami sa Starbucks para kumain and then umuwi na kami sumakay kami sa sasakyan ni kristine.
after a minute nakauwi na ako and nagpaalam na rin kami sa isa't isa. malapit lang naman yung bahay namin sa isa't isa kase nasa isa iisang subdivision lang kami.
pagkauwi ko umakyat na ako sa taas wala naman kase dito ang mga parents ko si mom at dad ay nasa canada kase may inaayos sila sa company and by the way ang company namin ay hotels and condominium.
meron din akong kuya si kuya Troy sobrang close namin nun at sobrang BAIT nun sobrang inaalagaan ako nun kase ako lang ang nagiisang kapatid nya at nag iisang babae.
Pero joke lang hindi yon mabait si kuya, dahil lagi lang syang nangbibwisit, walang magawa sa buhay at lagi akong inaasar na panget. Kala nya naman ang gwapo nya
pero wala dito si kuya troy kase sa america sya mag ka college.kaya eto mag isa lang sa bahay.
Nagpalit muna ako ng damit at humiga na sa kama ko nag surf muna ako sa internet.
Time check its 9:28 pm na. Bigla akong nagutom kaya Binuksan ko yung mini fridge ko dito sa kwarto pero wala na palang laman so bumaba na ako ayoko kaseng magutos masyado sa mga maids. Tska baka nagpapahinga na din sila.
pagkababa ko pumunta na ako sa kitchen and nakita ko si nana carmen. Si nana carmen ay 16 yrs na dito samen hindi lang sya basta maid dahil sya ang nag palaki sakin simula baby pa lang ako sya na nagalaga saken, pero inalagaan din ni nana carmen si kuya . And para na namin syang nanay kase sobrang bait nya samin parang tinuturing nya kaming tunay na anak nya.
"hija anong ginagawa mo dito sa baba" nana carmen asked "kukuha lang po sana ako ng milk and cookies" i said at inabot sakin nana yung milk and cookies galing sa ref "Sana nagpautos ka na lang samin"
"Nana carmen alam nyo naman po na ayoko masyadong mag utos sa mga maids dito kase dapat maging marunong din ako"
at ngumiti sakin si nana "sabagay, napaka bait mo talaga Zach manang mana ka talaga sa mommy mo"
and i smile as an answer. "nanang,meron pa po bang pop corn"
at tinignan si manang yung cabinet kung meron pa "hija, Naubos na ang stock natin ng popcorn"
sumagot ako "ahh ok po bibili na lang ako sa labas"
"o sige mag iingat ka" tumango na lang ako
umakyat muna ako para kunin yung jacket at wallet ko sa taas at bumaba na at nagpaalam.
wala pa akong sariling sasakyan pero meron dito sa bahay namin na ginagamit ko pagpumapasok sa school. pero di ako ang nagda drive. Di pa kase ako marunong mag drive.
Sabi kase ni dad bawal muna pero pag nag 18 na daw ako bibilhan nya na ako ng car.
kaya nagpasama ako kay kuya jun Driver namin. "maam Zach san po tayo"
"kuya jun wag na po kayong mag po sakin mas matanda mo kayo kesa sakin at zach na lang po tawag nyo sakin" si kuya jun kase mga nasa mid 40 na.
sumagot si kuya jun "pero maa~ este sige zach"
"kuya sa savemore po tayo" at tumango naman si kuya jun. at nag drive na papunta sa savemore.
after 4 minutes naka punta na kami sa savemore. at nagpaalam n ako kay kuya jun sabi ko ako na lang magisa. kaya naiwan sya sa sasakyan.
pagkapasok ko kumuha muna ako ng cart at pumunta sa mga chips station kumuha na ako ng popcorn at iba pang chips tas kumuha rin ako ng 4 na chukie HAHAHAA. at kumuha rin ng chocolate.
Naisipan ko na bumili na rin ng para kay kuya jun. kaya pumunta ulit ako sa bevarages havang papunta na ako biglang may sumalubong sakin na cart na hawak hawak ng lalaki
"Ouchhhh!" nakakainis sino yubg kupal na yun natamaan ba naman ako sa bewang. Sa sobrang inis ko nilapitan ko yung lalaki. At aba mukang wala syang balak mag sorry.
"HOY IKAW LALAKI HINDI KA TUMITINGIN SA DANADAAN MO NAKAKASAGASA KA NA"
i said with a mad tonehala nakahiya ang daming nanonood samen para kaming nasa tv juuusqqq lordd. pero OK LANG KASALANAN TO NETONG LALAKING TO.
"It's not my fault di ka rin naman tumitingin"
he said in a calm and cold voice"SO AKO PA MAG SOSORRY" abaa ang kapal netong kupal nato ahh.
TEKAA SAN PUPUNTA YUNG KUPAL NA YON KINAKAUSAP KO PA NAGLAKAD NA KAAGAD.
"HOYY SAN KA PUPUNTAAA". Hay nakaka stress to ahhh. hayaan ko na nga.
Gwapo pa naman kaso gentledog walang manners di ba sya tinuturuan ng magulang nya hayys.
BINABASA MO ANG
love and pain
FanfictionI believe in you, I Trust you, I love you But you LIE to me