11

1.2K 34 11
                                    

[A/N: Paalala ko lang mga ghorl, this chapter isn't in text format. that all, huehuehue.]

_____________

[Aria]

Friday, 7:25PM

Kakauwi ko lang galing school, yes, 7PM ho ang uwi namin every friday. Kainis nga eh.

7:25 na ako nakauwi dahil kinausap pa ako sandali ng teacher namin about sa up coming field trip next month. President kasi ako sa classroom eh, punyeta ang mga kaklase ko. Binoto ba naman ako bilang President ng classroom? mga hatdog sila.

"Ma, I'm home!" sigaw ko habang hinuhubad ang sapatos ko. Nilagay ko ang mga ito sa shoe organizers namin.

"Get ready na, susunduin tayo ng van ng 8PM. Text mo narin si Shaira," sabi ni mama habang inaayos ang bag niya sa sala.

"Saan si kuya?" tanong ko.

"Bumili doon sa malapit na convenience store, nagutom." sabi ni mama. Tumawa nalang ako.

Umakyat ako papunta sa bedroom ko para mag-ready na. Pupunta na kaming Quezon oh my gaseous! hintayin niyo ako mga asawa ko! makikita ko na kayo ulit!

I placed my bag on my bed and opened my phone to text Shaira.

Shaira 🐷

Aria: Shaiiii!

Aria: oy baboy!

Shaira: hayuf ka, Ari.

Shaira: what iz u want?

Aria: mamayang 8PM yung sundo. get ready na. bawal ma-late!

Shaira: hala ka, dapat sinabi mo na agad!

Aria: ngayon ko nga lang rin nalaman eh.

Shaira: sht! okay sige, magbibihis na ako!

Aria: alright! punta ka nalang dito bago mag-8. got that?

Shaira: sorry, i only know Got7

Aria: gaga ka.

-End Of Conversation-

After all that buang thingys, I went to my closet to pick out some clothes for me to wear.

Halos magkaka-parehas lang ang mga damit ko kaya hindi ako masyado nahirapan na pumili ng susuotin kong damit.

KInuha ko ang rose quartz na "just peachy" kong sweatshirt at tinernohan ko ito ng black ripped jeans. Pumasok ako sa bathroom para magpalit.

Few minutes later, finished! Lumabas ako sa bathroom para ayusin ang hair ko kasi bruha na ako ghorl. Gusto mo bang bruha ako? Gusto mo yon, ayaw ko non! kAlA mO hA.

Sinuklay ko lang naman yung buhok ko, hindi naman ako tulad ng iba jan na mAy pA-kUlOt-kUlOt pAnG nAlAlAmAn mAgUgUlO lAnG RiN nAmAn. SAYANG KURYENTE NIYO MGA GHORL!

Then after, nag-suot na ako ng socks. sYeMpRe, si bebe cooky ang socks ko. HiNdI dApAt mAwAlA yUnG cHaRaCtEr nG bEbE kO <3

Okay, staph na. Pinares ko ang cOoKy socks ko ng adidas shoes ko na first time ko lang ginamit. hEhE. laking vans kase.

For my face, syempre pulbos lang rin.

__________

"Nasa labas na ang van, sumakay na kayo. Andy, please bring this to the van. Susunod nalang ako," mum said as she ran to the kitchen, trying to find something.

fan | justin de diosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon