IV

3.1K 318 27
                                    

16.
Ron nhìn Harry, ngập ngừng. Nó không hiểu sao Harry lại đi bắt chuyện với thằng đó. Malfoy là Tử Thần Thực Tử, dưới trướng Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy. Harry đáng lẽ không nên làm thân với thằng đó. Không lẽ alpha với alpha nên có sự đồng điệu cuốn hút? Ron cố suy nghĩ.

Nó thực sự thấy khó chịu, lòng bứt rứt khi hai người nhìn nhau và bắt tay. Nhất là khi Malfoy đã đi rồi, nhưng Harry vẫn ngẩn người nhìn theo. Và nó quy chụp sự khó chịu này là vì thằng bạn mà nó mới thân, lại đi bắt tay làm quen với một Malfoy.

"Harry, bồ.. Sao bồ lại đi làm quen với thằng đó? Nhà nó chính là Tử Thần Thực Tử, là tay sai đắc lực Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy!"

Hermione nhíu mày, gật đầu phụ họa.

Harry nhìn hai đứa bạn tốt, nó ngạc nhiên trước tin Malfoy là Tử Thần Thực Tử, thế nhưng lại chủ động đi làm quen với nó.
Và ngạc nhiên hơn cả trước sự đối chọi gay gắt trong lời nói của Ron.

"Ơ.. Nhưng mà nó bằng tuổi mình mà. Làm Tử Thần Thực Tử là ba nó, giờ nó cũng là học sinh như mình, nó chưa làm gì sai cả, thì không nên kì thị chứ?" Với lại, mình thấy Malfoy cũng không hẳn là xấu.. Tất nhiên đây là suy nghĩ, Harry sẽ không ngu ngốc mà nói ra.

17.
"Harry Potter!"

Harry, người đang chịu đựng những ánh nhìn nóng rực của mọi người xung quanh bởi pheromone của mình, nghe thấy tên gọi lập tức bước ra khỏi hàng.

Có lẽ vì cái tên Harry Potter, hoặc cũng vì pheromone của mình, nó nhạy cảm nhận ra mình càng là tâm điểm chú ý. Tất cả ánh nhìn đổ xô vào nó, có nóng rực, có nghi hoặc, cũng có cả ánh nhìn phẫn nộ nữa.

Từ nhỏ Harry đã là một đứa dựa vào sắc mặt người khác mà làm (bởi nếu nó làm sai hay gì sẽ bị nhà Dursley nhốt lại ngay), nên nó khá nhạy cảm. Nó cảm nhận được, ánh nhìn phẫn nộ, căm ghét đó từ vị giáo sư áo chùng đen ở trên kia. Mặc dù nghi hoặc, nhưng vì sợ hãi nên nó không dám nhìn nhiều.

Nó bước lại chỗ nữ giáo sư cùng chiếc Nón phân loại, vừa đi vừa nghe tiếng xì xào.

"Harry Potter? Giáo sư McGonagoll vừa gọi Harry Potter phải không?"

"Là Harry Potter đó sao?"

"Mùi hương này của cậu ta sao?"

"Harry Potter là alpha đúng không? Sao lại.."

18.
Chưa đợi nó bước tới chỗ chiếc nón, Harry đã thấy một thân ảnh màu đen đang bước nhanh lại phía nó. Dưới chiếc kính mờ ảo, không đủ độ cận, nó vẫn nhận ra đó là một vị giáo sư tóc đen, khá bóng loáng, khuôn mặt nghiêm nghị thể hiện sự căm ghét lẫn phẫn nộ rõ ràng đang đi lại đây. Một mùi hương bạc hà xen lẫn các mùi vị của thuốc thang hòa vào chóp mũi nó. Ông ấy cũng là Alpha.

"Well, xét thấy Cứu thế chủ đây đang ngẩn người đánh giá vị giáo sư hèn mọn của mình sao?" - Giọng nói cay nghiệt của người đàn ông vang lên khiến Harry bừng tỉnh, hơi đỏ mặt.

Ông cất giọng:

"Có vẻ vị Cứu thế chủ của chúng ta muốn làm mình nổi bật trong buổi đầu đến trường? Nên cái đầu óc alpha 'thiên tài' đầy cỏ lác kia đang cố tình tỏa ra pheromone 'hấp dẫn' mọi người sao? Ồ, hay cậu bé vẫn sống của chúng ta ngày đầu đến trường đã lên cơn dụ tình muốn thu hút sự chú ý?"

[HP - AllHar] 101 cách tán đổ AlphaWhere stories live. Discover now