Mia Kimberly Romirez POV:
"Huy, Mia Excited na akong mag Enroll sa "Wattpad University"! " dinig na dinig kong sinabi sakin ni Mikaelle. Yeah, mag-eenroll kami ngayon sa "Wattpad University" gusto kasi namin balang araw, maging sikat sa writter.
Ang ingay nyan ni Mikaelle, samantalang eto si Kate eh tahimik lang. Siguro sa loob nya na lang nilalabas ang excitement. hahaha
Adito kami nagyon sa Car namin, Papunta kami sa Wattpad University.
"Ms. Mia andito na po tayo sa Wattpad University" sabi nung driver namin.
"Sige po iwan mo na po kami Mang Rey" sabi ko sakanya
"Wow Mia ! angganda naman talaga dito !" sabi ni Mikaelle habang nag ssparkling pa ung mga mata.
"Yeah right, tara na enroll na tayo" sabi ko nalang, may naalala ako ! bakit kaya ang tahimik parin nitong si Kate.?
"Kate, bat ang tahimik mo yata ngayon?" tanong ko.
"ah, w-wala to !" halata namang may tinatago sya eh.
"ano nga yon., halata naman kasi sayo na may tinatago ka eh !" sabi ni Mikaelle
ah, kasama pala namin ung kuya ko. mag-eenroll di kasi sya pero 2nd year college na sya.
"Basta ! wala to ! mamaya ko nalang sasabihin !" sabi nya naman.
"Sige na nga !" sabi ko nalang.
"Ah, Princess sige ha? pupunta na ako sa kabilang building dun kasi ako mag-eenroll eh" sabi no kuya, OO princess tawag nya sakin. Trip nya lang daw eh.
"Tara na dali !" excited talaga tong si Mikaelle eh !
Ang pag-eenroll dito, mag-bibigay ka ng copy ng story mo.
Yeah, pinrint ko pa nga tong akin eh, pero hanggang Chapter 30 lang ang ginawa ko. kasi alam kong maraming mag-eenroll syempre, babasahin ng mga School registrants ung mga gawa namin. Pag dinamihan ko yan, edi matatagalan diba ?
"tara na sa loob aabot lang naman natin to tsaka pi-fill upng form eh" sabi ni kate, HIMALA? nag-salita sya ngayon?
"OK ! good luck satin mga KAPATID !!!" Hyper talaga to si Mikaelle eh !
pag-kabigay namin ng story namin, binigyan kami ng paranf pi-fill up-ang form?
eto lang naman ung nakalagay dun.
Picture:
Name:
Age:
Birthday:
tsaka Watty name:
yun lang naman pala eh !
watty name ?ano kaya sakin?
Cutie_Love nalang kaya ?!
tama ! ayun akin !
tapos na akong mag-fill-up tas binigay ko na ung paper ko.
sila Kate tapos na din pala.
"Mia, mall kaya tayo ngayon?" sabi ni kate
"OO nga Mia ! parang ang sarap mag-mall ngayon !" san-ayon ni Mikaelle
"Ah, kasama si kuya?" tanong ko.
"Sige sama mo dali !!!" lakas talaga ng bunganga nito ni Mia eh.
"Sige di na ako sasama." sabi ni Kate.
Nung problema nun? sinabi lang na kasama si Kuya ayaw na?
"Hoy ano bang problema mo sa kuya ko? may-namamagitan ba sainyo? may ginawa ba sya sayo? uupakan ko yun !" sabi ko hahaha! baliw na kung baliw
"Hindi, may gusto kasi ako sakanya kaya ako naiwas," sabi nya.
" Shunga ka ba? kung may gusto ka lapitan mo ! hapitin mo ! sulitin mo ang bawat oras na kasama mo sya ! di ung naiwas ka ! tanga lang ?" HYper Mikaelle yan !
"Oo nga ! gusto mo ilakad pa kita kay kuya eh!" sabi nalang kay Kate
"Anong ilalakad mo sakin ha PRINCESS?" tanong ni Ku----- WAIT !?! andito na pala sya ! lagot kang kate ka !
O___O ---
**************************************************************************************
END CHAPTER 1 !
Panget ba ?
Please Vote and Comment.