Maaga pa ring pumasok si Beah nang sumunod na araw. At tulad ng inaasahan masesermunan nanaman sya ng batang Ceo.
"Ms. Castillo?.di ba sabi ko magleave ka muna!?"
"Yes, sir...pero sinabi ko din na hindi ko yun kailangan...".
Nagtaka siyang hindi ito nakipagtalo pa sakanya. Sa halip ay umalis agad iyon at nagpunta sa opisina.
Maya-maya naman ay dumaan si Andy doon at nagtungo din sa opisina ni Nathan.
"What's up?!".
Di siya pinansin ng kaibigan.
"Wui,!.bakit parang balisa ka na naman?!"
"I have to think..."
"Ng ano??"
"I told her to take a leave and she's still refusing it!".
"Oh, it's about that woman again?!".
"Sa tingin ko kasi may dinaramdam siya!".
"So now , you're a doctor??".
"Stop joking,..I'm serious!"
"Okay, okay...natutuwa lang ako kasi you look like desperate?!".
"Nagaalala lang ako..."
"Ganyan ka ba sa lahat ng employee mo?!".
"Not really..."
"Well,..kung ayaw niya mag-leave eh di pagtrabahuhin mo ng bakasyon...!".
"What?!".
"Is that possible?!".
"Ano ka ba naman?,..sa talino mong yan nabobobo ka talaga pag inlove ka...!"natatawa nitong sabi.
Tsaka lang niya nagets ang inig sabihin nito. At dahil sa pagbigay nito ng idea ay inaya niya itong mag lunch.
********
"Nakausap mo na ba si ate?!"ani Reeza.
Tumango si Derick.
"Kamusta na daw sya?!".
"Mukha namang okay lang siya..".
"Natanong ba niya ako sayo?!'.
"Oo,..sinabi ko naman na okay ka lang at sinabi ko rin na gusto kitang alagaan at protektahan!".
"Talaga?!".
"Oo,.."
"Kung ganun, kelan mo nalaman na ako na ang mahal mo?!".
"Simula nung dinala mo ang baby natin...!"
"Naramdaman ko kasi na kailangan mo ako, lalo na nung nawala ang baby...mas naramdaman ko na kailangan mo ako..kaya tiniis ko lahat ng sumpong mo!,..."
"Mabuti at hindi ka nagsawa sa akin?!".
"Kung alam mo lang ang ginawa kong pagtitiis na hindi ka mahawakan noon.,tuwing pinapalitan kita ng damit,.gusto na kitang yakapin at halikan, pero alam kong pagsasamantala yun!".
"Bakit naman eh asawa mo naman ako?!".
"Kaya hindi ko na napigilan ang sarili ko nung may nangyari na ulit sa atin!".
"Antagal kong hinintay na mahalin mo rin ako....masaya ako na nagkatotoo na ito ngayon..!"
"Mahal kita!".
"Mahal din kita Derick..."
Bigla namang nag-ring ang cellphone ni Reeza.
"Sagutin mo muna...!"
Nang makita ni Reeza ang caller ay pinatay niya iyon.
"Oh, bakit mo pinatay?!"
"Unknown yung number, hindi ako sumasagot pag ganyan!"
"Ah..eh malay mo possible client mo yun s shop?"
"Si Bridgette ang namamahala nun!".
Si Bridgette ang kanyang cashier sa kanyang shop.
"Ah okay,..magpahinga na tayo!".
Nagaalala si Reeza na makita ni Derick ang kanyang pagkabalisa. Pinauna na niya ito sa kwarto samantalang siya naman ay nagpunta sa kusina para uminom ng tubig.
"Bakit ngayon pa nangyayari ito?"
Tumunog ulit ang kanyang cellphone.
"Ano bang kailangan mo?!".
"Ganun na lang ba yun?!,maghapon na akong tumatawag sa'yo!"
"Tigilan mo na ako, sabi ko sayo mag-move on ka na!"
"Matapos namg lahat sa atin ganun lang sayo?!".
"Maayos kitang kinausap diba.!".
"Oo, pero hindi mo naman hinintay na makasagot ako...!"
"Okay, bukas magkita tayo.."
Sinabi nya iyon para hindi na siya nito kulitin. Uminom siya ng tubig at saka pumunta sa kwarto. Hindi siya makatulog.
Paano kung malaman ito ni Derick?Mahal na siya nito at siguradong hindi siya nito mapapatawad.
Si Kevin ay ex-boyfriend ni Reeza. Bago pa man niya nakilala si Derick ay ito ang kanyang boyfriend. Ngunit nang makilala si Derick ay hiniwalayan niya ito. At nang minsang nagkita sila sa isang bar na pinupuntahan nya noong mga panahong hindi niya matanggap ang pagkawala ng anak ay naging karamay niya ito.
Umabot pa sa puntong may nangyari sa kanilang dalawa. Ilang beses din iyong naulit. Huli na ng magtapat sakanya ang asawa.
BINABASA MO ANG
I Just Fell In Love Again(COMPLETED)
RomanceIkakasal na si Beah at Derick nang mangyari ang hindi inaasahan.... Paano nya tatanggapin ang lahat?Mahal na mahal niya ito ngunit ito rin ang magdudulot ng sakit sa kanyang puso. Ipaglalaban ba niya ito o tatanggapin nalang ang bagong pagibig na du...