CHAPTER 2
HABULAN NANAMAN !
-DREW POV -
Umahon ako sa swimming pool ng pinapasukan kong paaralan and as always pinagkakaguluhan na naman ako. Pano ba kasi ang gwapo ko at sikat pa . Lahat ng babaeng madaanan ko ay halos ma tumba na lang. Hahaha nakakatawa. ang gwapo ko talaga !!!
Nasa locker room na ako para mag palit ng damit at ....
*ringgg ! *
Tumunog yung phone ko .
* hello ? *
* Where are you ?? * - pasigaw na sabi ng lalaki sa telepono. ops. Daddy ko pala.
* bakit ba ?* - anu na naman bang kailangan ng isang to sa akin ??
* Ipaalala ko lang sayu na pupunta ako sa condo mo bukas ! * - at binabaan ba naman ako ng phone ! tsk.
Nag drive na ako kasama ang aking bagong biling Bugatti veyron na kotse !!! Ang sarap sa pakiramdam na ako lang ang tanging lalaking nagmamay-ari ng ganitong napakamahal na sasakyan sa Pinas pero may biglang humagip sa side mirror ko ! Naku naman !! Aishh. Bumaba ako at tinignan kung sino ang may gawa nun. Hindi ko mahanap ang suspect. Pero may nakita akong naka uniform na babae.
Tinawag ko siya at tinanong at pinabayad pero ang tigas eh. di daw niya tinapon yung lata kundi sinipa lang daw niya. Lukohin mu yung titing mo !!! Hanggang tumawag na ako ng pulis
" OYY ? MAY PULIS OH !! " - ako naman si gwapo lumingon
" TAKBOOOOOOOOO !! "
" Sh*t !! naisahan ako dun ah. !! " - hahabulin ko sana pero pag tingin ko sa may kinatatayuan nung babaye !
" Ang swerte ko naman , oo " - hahaha. akala niya ha matatakasan niya ako dun siya nagkakamali dahil....
napulot ko lang naman yung wallet niya
"Althea Ann Roble ! humanda ka ! "
- ALTHEA POV -
" Sumuko ka na pinaliligiran ka namin kung ayaw mung pasabugin yang bahay mo !! "
" hmmm. ang ingay naman oh ! natutulog yung tao !! " - bakit ba ang iingay ng mga tao ngayun ?? anung meron ? may artista ba ? ha ?
" Althea Ann Roble ! sumuko ka na ! " - bagka banggit ng pangalan ko. Bangon agad ako familliar ang boses ng lalaking iyon. whaaaaaaa ! wag naman sana ang arroganting iyon !
Dahan-dahan kong sunilip kung anung nangyayari sa baba.
" omeyyyyghhaaadd ! bat andaming mga swat at pulis ?? di ko keriiii tooo ! "
" bibilang ako ng sampu pagdi ka sumuko o bumaba ng bahay mo ay pasasabugin ng mga pulis yang kinatatayuan mo ngayun !! " - ano ng gagawin ko ??
" isa .... ! "
" dalawa ..... ! "
" mag-isip ka Thea !!! bilis naman utak gumana ka naman kahit ngayun lang ! " - bakit ba ang bobo ko ?? wala akong maisip ??
" tatlo ..... ! "
Susuko na ba ako ???
" apat .... !"
" di pwdeeeee ! dadakpin nila ako. di nako makakatapos ng pag-aaral nito ! di pwde !"
" lima ..... ! "
"Sana di na lang sila marunong magbilang para hindi ako nahihirapan !! "
" anim ..... !"
tinggg !!!
aha ! alam ko na ! magtatago na lang ako ! ang talino mo talaga !!
" pito ..... !"
San ako mag tatago ?? Di ako mag kasya sa cabinet ! wala akong banyo ,
" wala .... ! "
ano naaaaa ? kataposan ko na ba ???
" siyam .....! "
"Sana mapunta ako sa langit , kasi nagasgasan ko lang naman yung kotse diba ? hindi ako nakapatay Lord!! " sabay pikit ko sa aking mga mata
" sampu ..... !"
Bat ang lamig ??? diba dapat mainit kasi apoy ?? Baka nasa heaven nako !!! Pag dilat ng mga mata ko may nakikita akong babae. Si mama Mary ba to ?? Ang ganda niya pala at ang amo pa ng mukha !! Pero bat may dalang timba .?? maliligo ba siya ??
boghhhsssss !!
" angggggg lamiiiigg ! " - agad akong napa tayo . panaginip na naman pala ! haaayyyy ! bagong gising pa lang ako tas tapos nakong naligo ! Si mama talaga oo !
" ma namannnnn ! Ba't binuhusan mo ko nang tubig ?? "
at nag walk-out lang ?? hello !!! tao kaya ako ! hmpt !
STUPIDYANTE SI OKA
" nakakatamad ba dito sa paaralang ito !! " - sabi ni me
" hahaha. I feel you girl ! " - sabat ni abnormal girl . hihihi kaibigan ko pala
" Sino ba nag pauso ng paaralan ha ?? at ng makulam natin ! " - ang sipag naman nung naka imbento ng paaralan. Nakakatamad kaya !!
Dumaan ang lahat ng subject natulog lang ako sa klase ko ! Di kasi ako nakaget over dun sa may maraming swat at pulis na yun.
at ayun nag siuwian na din kami !
" Thean, San gala natin ngayung weekends ?? "
" Di ko alam eh , alam mo ba ? " me
" Ba't madaming tao dun sa may entrance ?? may artista ba ?? dali thea punta tayo !! " si assuming na friend
" Ayoko !! Pupunta lang ako kung si aking mylabs Lee Jung Suk ang andun no ! " - ang gwapo talaga ng mylabs kooooo !!! hihihi
Naglalakad na sana ako para umuwi na pero nung nasa may entrance gate nako may nakita akong papel pero nagulat ako dun sa nilalaman nung papel ang naka sulat lang naman dun ay.
ALTHEA ANN ROBLE. BAYARAN MU YUNG UTANG MO KUNG AYAW MONG MABULOK SA BILANGGUAN !
sino pa ba ???? ang arroganting yun !!! panu niya ko nahanap ??
Magkukunwari sana akong walang nakita at nagpatuloy sa paglalakad habang tinatakpan ko yung mukha ko para di niya ko makita pero sawi. ;(
" at saan ka pupunta ?? " - nakangising sabi nito. Ang sarap pugotan ng ulooooo ! nakakagigil !!!
" tumabi ka nga nagmamadali ako at isa pa hindi kita kilala no !! " - tinatakpan ko pa rin yung mukha ko habang kinakausap ko siya.Sana di niya ko makilala !!! -______- kasi pagnagkataon ??? patay ako nito !
" HAHAHAHA ! pero kilala kita ! ALTHEA ANN ROBLE !! " - diniinan pa talaga niya yung pangalan ko ! akala niya matatakot ako ?? hahaha. mabilis ata to !!!
" Guyssssss ?ang gwapoooooo niyyaaaa dibbbbaaaaa ? " - tignan natin ngayun. Maraming mga babae ang nasa may likuran niya. Humanda ka !!
"whaaaaaaaa !! oo ang gwapo niyaaaa ! supeeeerrrrr ! " - halos sabay nilang sabi. ang lalandi talaga !
" Girlsssss salllloooooo !!! "
at ....
tumakbo na ako (^...^)
Tinulak ko lang naman siya dun sa maraming babae at ayun kinoyog siya at di na nakatayo !! Galing mo thea ! Bilib ako sayo ! apirrrr !!!
YOU ARE READING
100 DAYS WITH MR. ARROGANT
RomancePaano pag naging servant ka ng isang lalaking napaka arrogante , anong gagawin mo ??May pagpipilian ka nga pero panu pag ganito ?? a. papayag na lang b. mu oo na lang c. sumunod na lang d. all of the above may choice ka pa ba ??? Makakaya mu pa ba...