CHAPTER ONE

30 0 0
                                    

PROLOGUE :

Althea ay isang simpleng estudyante lamang , tamad sa klase , walang hilig na mag-aral , happy-go-lucky lang at pinaka matindi ay kabilang siya sa mga estudyanteng nasa pinakamababang section sa buong school nila.Pero ang tanging gusto lang niya sa buhay ay maka graduate nang highschool , but, how ? may tutulong ba sa kanya o siya lang ang makakatulung sa sarili niya ??

Drew isang gwapung nilalang na pinapunta sa lupa maghasik ng lagim sa mga kababaihan , mayaman , matalino , parang siya na ang pinaka sa lahat ng pinaka . PINAKA ARROGANTE SA LAHAT !!! Magbabago kaya siya ? Sino o Ano ??? 

Paano pagka nakatagpu silang dalawa ?? May mangyayari bang maganda ?? o may magaganap bang habulan ?? iyakan ? ayawan ? Sadyang rayot to !!! Mahahantong kaya to sa isang pagmamahalan o  katulad na lang ng love story nila Romeo and Juliet na magtatapos sa iyakan ?? 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

CHAPTER ONE                                                                                                                  MAY PULIS...... TAKBOOOOOOO !

- ALTHEA POV -

Nakahiga ako sa isang malaking kama na pinalilibutan ng maraming bulaklak. As-in na pakarami !!! To the nth level. Bigla akong bumangon dahil ang kati-kati ng braso ko. Tumayo ako at kinamot iyun.

" Bat ang tagal-tagal namang dumating nun ?? " - naiinis kung sabi

wait....

may naririnig akong parang may paparating... baka dumating na siya :D

Bumalik ako sa aking posisyon kani-kanina lamang. Ipinikit ko ang aking mga mata at akoy nagkukunwaring natutulog ;) 

May humintong kabayo sa harap ng napakalaking kamang kinalalagyan ko. pshhh. kabayo lang pala. Tatayo na sana ako pero may narinig akong may tao palang bumaba mula sa kabayo. ayieeee nandito na siya.

" Nandito na ako aking prinsesa !! " - whaaaaaaaaa ang ganda ng boses niya nakakainlabbbbb !

Feel ko dahan-dahan siyang lumalapit sa aking mukha. whhaaaaa nagiging feeler na yata ako ngayun. Gusto kong makita ang aking prince charming !!!! Sa sitwasyon ko ngayun para akong si Show white na maitim, ehehe ! Sisilipin ko ba o hindi ?? Paano pag mukhang syclops ito ??/ waaaaaaa wag naman sana >~<

Dahan-dahan niyang inilapit ang mukha niya sa mukha ko. Di pa ko nabuka ang aking mga mata. Feel ko lang na lumalapit na yung mukha niya. Kaya ko to !!!! 

one....

two...

three..

WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA !!! 

-------------------------------------------------------------------

WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA !!! 

" HOY ! " - may bumato sa akin ng libro

uRGGH ! Ang sakit nun ha ! 

" Bakit ba ?? " - nakatulog pala ako sa loob ng aming classroom. Ang boring kasi ng aming klase kaya ayan tuloy nakatulog ako, -.-

Pagtingin ko kung sinong bumato sa akin ng libro. Ang malasssssssssssss namannnnnnnnnn ohhh ! Nakatingin yung guro naming lalaki sa akin at kulang nalang kunin ko yung mga mata niya sa sahig namin. Nakakatakot !!!!! ^~~~~~^ at ang pinakamasaklap yung posisyon ng guro naming pagkakita niya sa akin ay yung hintuturo niya ay nasa kaliwang butas ng kanyang ilong. like pfttttttttttttt. 

" HAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHA ! kung mangongolangot kayo sir wag naman sa harap namin !!! - sorry ! di ko na napigilang tumawa ng napaka lakas

" GET OUT ALTHEAAAAAAAAAAAAAAAAAAA ! " - at wala pa sa alas kwatro na lumabas ako sa impernong classroom na yun. 

100 DAYS WITH MR. ARROGANTDonde viven las historias. Descúbrelo ahora