Sabrinna
Huminto na ako sa pagtakbo nang may humiklat sa braso ko kaya napaharap ako dito.
"Rina please give me a chance..please j-just give me a second chance" sabi nito na may nag susumamo sa kanyang mga mata. I can in his eyes is hurt,longing,sad, and love?
"What!? Second chance?!... You dont deserve a second chance Jacob" sabi ko dito habang may ngisi sa aking mga labi.
"I deserve rina.. Because I have a reason kung bakit ko ginawa yun! Just give me a chance to hear me out!" Nag susumamong saad nya sakin at kita ko sa mga mata nya ang hirap pero bakit? Bakit ganun ang nakikita ko diba dapat masaya sya?
"I dont have time to hear your damn reason" hindi ko na sya pinag salita pa dahil lumapit na ako sa sasakyan ko at pinatakbo ito ng mabilis.
Nakauwi na ako at deretso lang ako sa aking kwarto binuksan ko agad ang speaker ko at itinodo wala naman makakarinig dahil sound proof ang kwarto ko.
(Play the music Title is Malibu Night) ~
Pinatay ko ang ilaw at naglakad papuntang kama. Napaupo nalang ako dahil sa sobrang pagod at sa nangyari kanina bumalik lahat yung araw na pilit kong binabaon sa limot.
Flashback~
"Sabrinna!" Sigaw ni dad sa labas kaya napa ayos ako ng upo nandito ako sa living room at nag babasa habang si dad ay papasok palang ng bahay at alam ko galit nanaman sya sakin.
"Sabrinna How many time do I have to tell you that stay away from Jocob Vergara! At ano itong nabalitaan ko na may realsyon na kayo?! How could you do this! *slap*" sa sobrang lakas ng sampal ni dad ay napa baling ako sa sa kaliwa at naramdaman ko nalang ang pagsakit nito at pag patak ng luha ko.
"D-dad Its not what you t-think" lumuluhang sabi ko dito.
"What! Your sister told me kaya hindi mo na kailangan mag sinungaling pa! Alam mo sabrinna namomoro ka na sakin ha! Wala ka na ngang kwenta dito sa bahay nakuha mo pang lumandi! Hindi mo gayahin ate mo dean lister sa school nyo at tumutulong na sa company at marami na syang nagawa! Pero ikaw ano ginagawa mo adun nakikipaglandian sa lalaking yun at hindi mo manlang mataasan ang top 1 sa inyo! Wala akong anak na ganyan!" Galit na galit na saad ni daddy at sa mga sinabi nya feeling ko durog na durog na ako wala na akong ibang ginawa sa kanyang tama dahil puro si ate ang nakikita nya kahit ang totoo ako ang tunay nyang anak! Lagi nya akong kinukumpapara kay ate na walang ginawa kundi ang siraan ako sa harap ni dad.
"But that I l-love h-him saka dad ginagawa ko naman lahat eh sadyang Hindi mo lang ako nakikita dahil puro si ate ang nakikita mo" puno ng hinanakita na sabi ko habang walang tigil sa pag iyak, na sana Hindi ko nalang sinabi dahil nakatanggap nanaman ako ng isang malakas na sampal.
"Sebastian! Tama na yan!" Sigaw ni mommy habang lumalapit sakin.
"Sige kunsintihin mo yang anak mo Rina! Kaya lumalaking walang kwenta dahil ginaganyan mo!?" Pagkatapos ni dad mag salita ay umakyat na sya sa taas ng kwarto nila.
"Baby hush now everything will be alright okay kakausapin ko ang dad mo mamaya" pag papatahan ni mommy sakin pero barado parin ni daddy ang isip ko sa mga sinabi nya kanina.
Wala na...tama na Hindi ko na talaga kaya..sobrang sakit dahil sarili mong ama pagsasabihan ka ng ganon.
Tumakbo nalang ako palabas ng bahay dahil hindi ko na kayang manatili sa bahay na iyon
"Sabrinna come back here!!!",sigaw ni mommy pero hindi ako nag patinag at deretso lang ako sa pag takbo..
•••••••••••••••••••♥♥♥
A/N; First of all thank you for reading my story I hope nagustuhan nyo.
Sorry for the wrong grammar at wrong typo pero ieedit ko naman yan pag natapos ko na ang story na ito.
Kung isa ka man sa nag babasa ng story kong "The Past and The Presnt" sorry dahil inunpublish ko muna sya for the mean time kasi hindi ko maisikaso but when I finish this story yun naman ang tatapusin ko kaya sana wag kayong magsawa☺
Don't forget to vote and comment if you have a concern Thank you again labyahh all☺
BINABASA MO ANG
My Music (On-Going)
Short Story"May mga bagay tayo na dapat bitawan na at hayaan nalang mabaon sa limot dahil kapag nanatili ka pa maraming masasaktan"