Anaaaaaak gising na at malalate kana" aniya ng kanyang mama
Ano ba ito si mama ang agaga at bunganga na niya ang naririning ko.
Anyway, Ako si kate 24 years old nag iisang anak ng isang doctora at attorney. Isa lang naman ako sa may ari ng companya dito sa manila sa Makati. Medyo may katigasan lang sa ulo ng kunti lang naman hehe.
Tumayo na ako sa kama at bumaba na kay mama at baka ma highblood pa yun sa kasisigaw hahaha charot.
"salamat naman na bumaba kang bata ka" saad ni mama
Hinalikan ko na si mama at nilambing ko na hahaha si papa kasi ay nasa davao kasi may seminar, always siyang busy kaya hindi na siya nakaka uwi.
"Kain kana tapos maligo kana malalate kananaman. Ano na ang sasabihin ng mga empliyado mo sa companya ha?" Sabi ni mama na naka taas ang kilay.
"Oo napo paulit ulit po? Kalma lang" sabi ko
"Sya mauna na ako sayo" saad ni mama
Hinalikan ko na si mama at umalis na. Busy din minsan si mama pero hindi naman madalas ket papano eh may oras naman para saakin. Kumain na ako at umakyat rin para makaligo.
" Yaya pakisabi kay manong na pakilinisan yung car ko para makaalis na ako" sabi ko habang tinatali ko ang buhok kung basa.
"Yes ma'am" - yaya belin
~~~
Nakarating na ako sa companya at medyo traffic kanina. 11 am na ako nakarating.
"Goodmorning ma'am"
" hi ma'am"
" hello po ma'am"
Mga bati ng mga empliyado ko. Nginitiyan ko naman sila isa-isa.
Umupo ako sa upuan ko at chineck isa-isa yung mga papers na andon. So far wala naman akong naging problema sa mga iyon.
"Ma'am may meeting po kayo mamaya mga 3-4 pm po" - elisa
Si elisa ang secretary ko. Isa din siya sa mga taong pinagtitiwalaan ko ng subra.
" aw sige" Sagot ko sakanya.
~~~
Nakarating na ako sa sinasabi ni elise na meeting. Nakinig lang ako at pina-ubaya ko nalang sakanila yun at nagbigay rin ng kaunting idea about sa pinag meetingan namin.Natapos ang meeting at nasa sasakyan na ako, pauwi na ako. At sa condo na ako dederetso. Lumabas ako sa sasakyan at sumakay ng elevator at may nakasabay akong lalaki na titig na titig saakin. Na ilang ako at natakot dahil subrang dami ng tatto sa katawan niya na para bang masama siyang tao.
Sa 9th floor pa ako at babang baba na ako dahil natatakot na ako sa mga titig ng lalaking yun.
"Anong number mo?" Sabi nung lalaki.
"huh?"
"Maganda ka pero napaka tanga mo, anong words sa ANONG NUMBER MO ang hindi mo naintindihan dun?" Sagot nung lalaki.
Tingnan ko kung saan na kami na floor at sa 3rd floor pa kami. Inip na inip na ako at gusto konang lumabas.
Nilingon ko siya at nagsalita "bat mo kailangan ang number ko ha? At sino ka para ibigay sayo yun?!" Sigaw kung sabi.
"At bakit hindi? Kilala mo ba ako? Alam mo bang lahat ng gusto ko ay nakukuha ko? Kaya ibigay mona kung ayaw mong masaktan pa" saad niya
Takot na takot ako at nakita kung 9th floor na at pagkabukas nun ay dali akong lalabas at hinila niya kaagad ang braso ko sabay pindot sa elevator para sumara ulit.
"Anong problema mo saakin ah?!"
"Just give me your number darling" hinawakan niya ang buhok ko at nilalaro laro ito.
Kinuha ko kaagad yung phone ko sa bag ko at ibinigay na sakanya ang number ko. Wala naman akong choice eh.
"Thankyou, mag reply ka sa mga text ko ah? Wag kang mag-alala mabuti akong tao kung makiki pag cooperate kalang saakin" sabay hawak sa dalawa kung braso at hinalikan ako sa pisnge.
Hindi na ako gumalaw at sa wakas pinalabas na niya ako. Nakita ko siyang pumasok sa left side ng room ko. So it means magkatabi lang yung room namin.
Nakahiga ako ngayun at napapa isip kung anong problema nang lalaking yun at anong kailangan saakin.
Hindi naman siya familiar saakin ah? Sabi ko sa sarili ko.
Ay bahala na. Tumayo ako at ginawa ko na yung routine ko. 6pm na at nakaramdam ako ng gutom. Kumain ako at total may pagkain naman sa ref eh.
Nanood lang ako at nagbasa basa ng mga libro at tiningnan ko yung phone ko na tunog ng tunog.
From: 09982781284
"Hey pretty"
"Gusto kung mag dinner tayo bukas okay? Walang ayawan ha? As i said pag gusto ko ay nakukuha ko lagi"
Nakaramdam ako ng takot at ewan pero gusto gusto ko siyang makilala. May kutob naman ako na mabait siya baka naakit lang sa kagandahan ko ay charot hehe.
Narinig ko namang tumonog yunv phone ko ulit.From:09982781284
"Ang ayaw ko sa lahat ay yung hindi ng rereply"
"Magrereply ka o hindi?"
Pinabayaan ko nalang at natulog na ako. Maaga pa ako bukas at kailangan kong gumising ng maaga.
Continue~~~
BINABASA MO ANG
Magandang Bunga ng Kasalanan
RomanceMay lalaking palagi niyang pinagt'tripan ang mga babae. Ngunit Isang araw may nakilala siyang babae na bigla siyang nahulog at may nangyari sa paraang kasalanan at bumunga ito ng kay gandang nilalang.