Nang makarating na kami sa condo ay hindi parin niya ako pinapalayas sa mga kamay niya.
"Nasasaktan kana ba sa subrang higpit ng pagkakahawak ko sa kamay mo?" Tanong niya
Hindi na ako sumagot at hindi ko na rin siya tiningnan. Patuloy parin ako sa paglalakad at nakayuko parin ako. Naramdaman ko yung pagluwag ng pagkakahawak sa kamay ko. Nakarating kami sakayan ng elevator at pumasok na kami. Hindi ko parin siya tinitingnan kaya diko makita kung anong reaction sa mukha niya.
Narinig kung nag ring ang phone ko at nakita ko na si Mica ang tumatawag. Tiningnan ko si kurt at sinagot na ang tawag.
"Hello" mahina kung sabi
"Be my sister-in-law charot" tumawa siya
"haha not funny pagog ako now wag ngayun" sabi tapos gi end call ko na.
"Anong sabi?" Tanong ni kurt
"Wala" tipid kong sabi.Nangbumukas na ang elevator at dederetso sana ako ng unit ko nang nagsalita siya "Diba sabi ko dito ka sa unit ko" Tiningnan ko siya "Seriously?!" Sigaw kong sabi. "Mukha ba akong nagbibiro?!" Hindi na niya ako pinagsalita at hinila na niya ako papasuk sa unit niya. Naiiyak na ako at ngayun ko lang na realise na iba pala tong lalaki na to.
"Pasensya na Mga magulang mo ang may gusto nito eh" sabi niya
"WHAT DO YOU MEAN?!" sigaw kong sabi.
"Legal na tayo wag kang mag alala" sabi niya
" ha?" Diko maintindihan.
"ha? Haylabyoooo" biro niyang sabi.
Tumingin tingin ako sa paligid ng unit. Sabay sabing "Maawa ka saakin hindi ako comfortable dito balik na ako sa unit ko please"
"Sa isang kondisyon" Sagot ni kurt. Huminga nalang ako ng malalim at pinangkinggan ang sagot nito. "Ano?" Mahina kung sabi sakanya. "1 week kang matutulog simula bukas dito sa unit ko" napanganga nalag ako sa sinabi niya. "Baliw kaba? O naka adik kalang?" Tumawa nalang siya ng kaunti.Diko alam ang mararamdaman ko pero no choice. Tinawagan ko kaagad si mama.
"Mama may nasabi kaba kay kurt?!"
"Naku anak si kurt ay mabait yan wag kang mag-alala. Pina-ubaya na siya sayo ng papa mo wag kang mag-alala sige bye"
"Wait ma-" naputol kaagad
Tiningnan ko si kurt na nakaupo sa sofa at tinitingnan lang ako.
"I told you" ngiti niyang sabi
Dina ako nakipagtalo. Pagod na ako at maaga pa ako bukas.
"Fine" suko kung sabi
"Finally You are mine"
"ew" irita kung sabi.
Hindi ako makakatulog kung hindi naman ako maligo at gawin ang night routine ko diba?
"maliligo ako hindi ako makakatulog pag hindi ako nakaligo" simple kung sabi sakanya
"Ito tuwalya sige na punta kana sa CR at hihintayin kita" Kumindat pa ang ulol.
Hindi na ako nakipagtalo pa. Kinuha ko na yung tuwalya at may tiwala naman ako sa mga magulang ko. Ginawa nila iyon dahil yun ata ang tama. Kaya di na ako matatakot bahala na.
Naligo na ako at natapos na ako. Suot suot ko ang Bathrub. Lumabas na ako at kitang kita ko sa mga mata niya na grabe yung pagkabigla niya.
"Wala akong mga damit dito punta muna ako sa unit ko"
"Nope diko kalang may mga damit dyan. Ready na Ready ako pagdating dyan" pagmamayabang niyang sabi
Nag roll eyes nalang ako sakanya. Nagsusuklay lang ako nang naramdaman ko siyang pag yakap sa bewang ko at sinuksok niya yung ulo niya sa leeg ko.
"bastos alis!"
"Shhhh"
"RESPETOOOO NAMAN"
"LAHAT NG GUSTO KO AY NAKUKUHA KO RIGHT?"
Naramdaman ko ang paghalik niya sa mga leeg ko kaya tinulak ko siya ng malakas.
"Please" sabi ko
Nakita ko naman siyang pumupunta na puwesto ko at hahalik na ulit siya ng sinabi kung "kurt wag please" Nakita ko siyang tumitig sa mga mata ko at nakita na niya akong umiiyak at niyakap nalang niya ako at hinampas yung pader kung saan don ako nakasandal.
Mas lumakas ang mag iyak ko at mas hinigpitan niya ang yakap niya saakin. "Sorry" sabi niya.
Kinuha niya yung kaliwa kung lima at hinila niya papunta sa kwarto.
"Matulog kana at diba maaga ka bukas?" Tanong niya
Agad naman akong tumango at humiga na. Umupo naman siya sa harapan ko.
"Yung papa at mama mo ay parang mga magulang ko na din sila. Si mica at si mama nung naiwan sila dito sa pilipinas at ako ay nagpunta sa canada pero bago pa ako ako umalis eh kilala na kita"
"Talaga?" Mahina kung sabi
"Oo. may mga kasunduhan si papa at ang papa mo na pag ika ay umabot ng 20 years old ay kasal kana saakin"
"Pero hindi ko minadali dahil alam kung magiging MRS.RAMIZ karin soon" dagdag niyang sabi
"Tapos?" Sabi ko
"Tapos wala. Pagbigyan na natin ang mga magulang natin. Sleep kana maaga kapa bukas eh" Sabay halik sa mga kamay ko.
Ewan pero wala akong naramdaman na galit sa mga magulang ko sa mga nangyari. Mas lumaki yung trust ko kay kurt na mas napapahalaga baako sakanya.
Naramdaman ko naman siyang humiga sa katabi ko at hindi na ako nagsalit. Pinabayaan ko nalang siya.
Naramdaman kung yumakap siya at mas lumapit sakin. Nabigla ako pero natakot siya sa reaksyon ko.
"Sorry" sabi niya. "Okaylang go ahead" sabi ko.Continue~
BINABASA MO ANG
Magandang Bunga ng Kasalanan
RomanceMay lalaking palagi niyang pinagt'tripan ang mga babae. Ngunit Isang araw may nakilala siyang babae na bigla siyang nahulog at may nangyari sa paraang kasalanan at bumunga ito ng kay gandang nilalang.