CHLOE’S POV
So andito ako ngayon sa party ng isang friend ko. Actually, hindi ko naman kasi talaga balak pumunta ditto, kaso yun nga dahil sa barkada kong nagpumilit na pumunta ako, napilitan din akong pumunta. Wala naman kasi akong hilig sa mga party na ganito eh. Plus the fact na ang irap ng feeling nan aka heels. Gosh!
“Huy! Chloe!” Ayan, speaking of barkada, Si Mark nga pala. Isa sa mga napakakwelang barkada ko. Sa mga lalaking kabarkada ko siguro, siya na yung pinaka kaclose ko. Mabait naman to mapagbiro lang talaga siya.
“Ohh? Asan na ba sila?” Kanina pa kasi ako nakatayo ditto. Medyo nakakainis na. HAHA :)) Oh well. Ganito talaga ako sa kanila. Masungit.
“Relaks! Andiyan na sila sa loob. Si Tom na lang wala ditto. Ano pasok na tayo?”
“Madami na bang tao?”
“Chloe, ano ba to? Party to diba? Malamang madami nang tao. ARAY!!!” HAHAHA! Binatukan ko kasi masyadong pilosopo.
“Sige tara na! Pasok na tayo!”
“Chloe! Mark!” Si Tom yan. As usual, late nanaman siya.
“Ohh pare! Andyan ka na pala. Just in time ha. Tara pasok na tayo.”
“Teka pre! Akala ko si Chloe kasama mo Nagkamali pala ko. Masyado atang maganda to para maging si Chloe!”
“Aba’y talaga naman palang bastos ka ahh! *sabay batok sa kanya*” Syempre, pa-joke lang na galit ako sa kanya.
“Anong ginawa mo sa kaibigan naming ha? Lumayas ka diyan”
“Sira! Sabihin mo na lang kasing magada ko. Ano ano pa sinasabi mo dyan ehh.” Sabay ngiti sa kanya.
“HAHAHA! Seriously Chloe??? Feel mo! Tara na! Pasok na tayo!”
“Mark? Andito ka pala noh?” Tahimik kasi ehh.
“HAHAHAHA!” Makatawa naman tong si Tom wagas!
“Tara na guys!” Aya ni Mark Pumasok na nga kami sa venue. Sobra pala talagang damig tao. LITERAL. Di ako sanay sa ganito. Kaya heto ko. Nagtatago sa likod ni Tom.
“Chloe! Para kang sira dyan.” Si Gi yan. Isa din sa barkada namin. 8 kasi kami sa barkada, 3 babae at 5 lalaki.
“ha?” clueless talaga ko.
“Magtago ka ba naman kasi sa likod ni Tom. Hello??? Baka mas matangkad ka sa kanya dahil sa heels mo. BAKA lang naman.” Ayyy shems! Oo nga pala. Magka-height lang kami netong si Tom at dahil nga naka heels ako, edi mas matangkad na ko sa kanya. Shunga lang.
BINABASA MO ANG
My Bear, My best friend. A story of forbidden love
RomanceIto ay isang tipikal na istorya ng magbest friend na nainlove sa isa't-isa pero paano kung mas mahirap ang sitwasyon na 'to dahil bukod sa mag best friend sila, ay magpinsan pa sila? Mali ito sa paningin ng madami pero ano nga ba ang dapat nilang ga...