"Ayaw mo na naman? Okey!" Tapos tumayo sya.
"WAIT ! Oo na oo na! I'll do it, but how?"
"Cook something for her tonight and be nice to her. Be sweet without any plasticity aright? Just be happy that you're going to do this to her tonight and just think that all those badthings that you've done to her doesn't happen. is that clear?"
"No its rejoice and sunsilk. Diba yun yung ini endorse mo? Ayy joke. Si mara schnittka pala yun. Yung maganda. Parang ikaw"
"Mag seryoso ka nga!"
"Opo!"
Tapos pumunta kami sa grocery at namili ng mga kung anong para sa may aning? Joke. Be nice nga pala.
Bago umuwi na. Wala pa naman si mama dito eii. Kasi asa work sya. Yung dalawang kapatid ko. Naglalaro siguro yun.
Mga kasambahay? Day off every saturday. Si manang nagpapahinga yun. Kasi nga day off. Kaya eto kami ni julia ang magluluto.
"O tapos?" Bago yun andami neto aa. May adobo may sinigang at friedfish.
"Ayusin mo na kaya yung mesa nyo. Ano di ka padin marunong?" Tsk. Okeeey. 5:48pm na. 6:30 umuuwi si mommy at 7pm kami kumakain.
"Maayos na"
"Ilagay mo na yung mga pagkain dun. Ano? Plato lang. Walang pagkain?" Hayyy ang hirap pala ng feeling.
"Tapos na!"
"Edi ligpitin mo na tong pinaglutuan mo! Hugasan at ibalik sa lalagyan. At magayos ka na din. Alangan naman humarap ka sa biyaya ng ganyan ka"
"Oo na oo na nga" at ginawa ko yung nga sinabi nya.
Sakto pagbaba ko. Kakarating lang ni mama. At wala na din si julia sa bahay? San lupalop na naman kaya yun? Baka umalis na.
"Ma"
"Oh bakit?" A-ano na sasabihin ko? Tsk.
'Remember dahn, be nice and sweet'
Ahhh. Oo nga pala.
"How's work?"
"Bakit mo natanong anak? Ayos lang naman. Medyo nakakapagod"
"Ahmp, wala naman"
"Okey. Sigee. Magluluto muna ako" tapos lumakad na sya papuntang kusina.
"Ma!"
"Ohh?"
"Na ano. Nagluto na po ako. Para sa dinner natin. Para sainyo. Sana po. Magustuhan nyo"
"Ohh really?"
"Yes ma"
"Ohw. Ahmp. Well That's great"
"Thanks ma"
"Are you really thanking me?"
"Ofcourse ma, okey i'm just going to call xyriel and nash"
"Okey"
"My son is back"
"Po?"
"Nothing"
BINABASA MO ANG
you're my guardian angel (ON HOLD)
FanfictionHindi masama ang mainlove pero paano kung sa isang anghel mo iyon maramdaman? Mula sa Garden of Angels kung saan nakatipon lahat ng anghel na may mga misyon pang hindi natatapos si Julia. Bumaba ito upang tulungan baguhin ang ugali ni Daniel at ibal...