...
Năm em năm tuổi.
Em cầm một bông hồng nhỏ màu hồng đậm, vừa cười vừa tiến đến chỗ anh đang ngồi.
"Anh biết gì không?"
"Hửm?"
"Em thích anh." Bàn tay nhỏ nhắn chìa bông hồng về phía anh.
Anh cầm lấy bông hồng, cười rạng rỡ như ánh mặt trời. Anh bẻ đi một đoạn dài cuống hồng, vươn tay cài bông hồng lên mái tóc ngắn cũn cỡn của em.
"Ừm! Anh cũng thích em lắm!"
...
Năm mười tuổi.
Em cầm một bông hồng màu cam cùng với chai nước ngọt, đi về phía anh đang ngồi.
"Anh biết gì không?"
"Biết gì?"
Em cười, đưa bông hoa và chai nước về phía anh.
"Em thích anh lắm."
Anh cầm lấy chai nước cùng bông hoa.
" Vậy hả? Nhưng không cần tặng anh hoa đâu, đưa nước được rồi."
...
Năm mười lăm tuổi.
Em cầm một bông hồng màu vàng, ngồi xuống bên cạnh anh.
"Sao em lại ngồi đây?" Anh cất tiếng hỏi, dừng lại bài hát yêu thích.
"Em có chuyện muốn nói với anh."
"Chuyện gì thế?"
"Em là thật lòng thích anh." Em đưa bông hoa về phía anh.
Anh dáo dác nhìn xung quanh, thấy không có ai mới đưa tay ra cầm lấy hoa.
"Anh biết rồi, nhưng lần sau đừng làm thế nữa. Xấu hổ lắm."
...
Năm mười chín tuổi.
Em tiến đến bên anh, tay cầm một bông hồng màu nhạt.
"Anh à."
"Ừ?" Anh không ngẩng đầu nhìn em, chỉ cất lên một tiếng như thế.
"Em thích anh." Bàn tay gầy guộc của em đưa ra đóa hoa ấy, cố ý kéo cổ tay áo xuống che đi miếng băng gạc.
"Anh biết rồi, để đó đi, anh đang bận lắm."
"...Em biết rồi."
...
Năm em mười chín tuổi, trước khi nhắm mắt, tay vẫn cố chấp cầm một bông hồng trắng tinh khôi còn đọng chút nước.
Anh à, em xin lỗi. Năm sau không thể tặng anh hoa, cũng không thể nói thích anh được nữa rồi. Có lẽ anh không để ý đâu, nhưng em thích anh, từ trước đến giờ vẫn luôn thích anh.
Những đoạn thanh xuân tốt đẹp mà anh đã cho em, đã khiến em vô cùng mãn nguyện. Đóa hồng cuối cùng này, gửi đến anh. Không phải là một lời tỏ tình, mà là lời xin lỗi của em. Xin lỗi vì đã làm phiền anh lâu đến như vậy.
Em không muốn phải xa anh sớm thế này đâu, nhưng biết sao được...
Cảm ơn anh nhiều lắm. Em thực sự mong một ngày nào đó sẽ được gặp lại anh.
Em thích anh lắm.
...Tạm biệt nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Hồng Và Những Giọt Lệ
RandomHoa hồng rất đẹp, đúng không? Nhưng không phải ai cũng thấy vậy. Và không phải ai cũng có những hồi ức tốt đẹp khi liên tưởng tới chúng.