Deadly inloved with my boybest

8 0 0
                                    

I am Franky Jane Gonzales,in loved with my childhood friend Keldran Lopez.

We are just like an in a relationship,I can go to there house just to eat,we both exchange our I love you's,I always give him gift, vice versa. Until one day I just woke up in loved with my bestfriend.

"Ali let's go hung out" wtf. He just call me 12:00 in the midnight,ano nakain neto?

"It's already 12 in the mid Ali wtf." By the way Ali is our call sign

"Hindi naman ngayon eh ano kaba,hahayaan ba kitang lamigin para lang gumala?" Here we go to his sweet messages again

"Shut up Ali"

"Oh Ali? Kinikilig ka no? Yiee"

"Asa ka naman eww"

"Sus eww kajan sa gwapo kong to?"

"I'll hung it,good night"

"I'll fetch you  tomorrow hah! Make sure by 1pm you are ready,masamang pinag aantay Ang gwapo swear"

"Balakajan" and I'll just hung up the phone

Dahil Kay Keldran di Na tuloy Ako makatulog shems pahamak talaga Ang kumag nayon,wala naman akong magawa so binuksan ko nalang Ang Ilaw ko at nag basa-basa ng mga novel.
By the way I am Franky 17 yrs of age nakatira kami sa Quezon City,mommy ko is physician while Ang daddy ko naman is cook,actually may mga pinatayo narin Ang daddy ko ng restaurant Ang main branch nya ay nasa Laguna while may 2 branch sa cavite,1 sa bicol and antipolo at 3 sa Cebu,pinangalanan nila to ng F&G RESTAURANT dahil Ako naman daw Ang mag mamana neto kasi only child ako.

Kinabukasan mga 9 nko ng umaga nakagising wala Ang parents ko Dito kasi si daddy may inasikaso sa Cebu while si mommy pinadala sa Egypt para sa good offer nila,one week pang naman kaya ok lang Kay daddy,di naman ako hilig mag utos ng maid kaya di Nako nag pakuha di rin naman kasi Ako makalat.

9 pa Naman kaya nag linis-linis muna Ako nag cereal lang Ako kanina pagtapos ko kumain naghugas ako nag linis ng fridge ganun din yung kalan namin at mga toasters,nag walis lang Ako tas nag map tas vacuum Na ginamit ko inarrange ko Rin yung mga books Ni daddy about sa mga recipes nya while ganun din ginawa ko Kay mommy Na libro.Pagtapos nilabhan ko ung bedsheets ko at kumot,wala rin naman kasi akong damit Na lalabhan kasi Ako yung klase ng Tao na pag bihis laba agad.Pag tapos ko sa operation linis umupo Ako sa sofa at di ko namalayan nakatulog Na Pala Ako.....

*Ding dong*
*Ding dong*
*Ding dong*

Nagising lang Ang diwa ko nung narinig ko sunod-sunod Na pag doorbell sino ba kasi to bwiset

"Ano ba bwisetttt may balak Kang sirain doorbell namin o wala lang talaga kayong doorbell sa Bahay nyo kaya naiignorante ka?"sumisigaw Ako habang papiyong piyong pang lumalakad papuntang pinto

"I'll told you that in exactly 1pn you should be ready! Aishh Ali"

"Oh God,I forgot"

"Kinakalimutan mo na talaga Ako?"

"Nag linis kasi Ako"

"Ba't ba kasi ayaw mo pang kumuha ng maid mo para di kana mapagod"

"Alam mo namang nang hihinayang ako sa bayad kahit Alam ko namang kaya ko diba"

"Ewan ko Sayo"

"Antayin mo nalang ako jan,10 minutes"

"Ok be fast"

Pumunta Nako sa Kwarto ko para maligo after ko maligo pumili nakong isusuot ko,napagdesisyunan ko Na mag black jeans tapos hoodie Na white Na tinernohan ko ng white sneakers.

"I'm done"

"Ok let's go"

Pumunta Na kami sa kotse nya para pumunta sa kung saan.

Oh Jesus crap,nasa EK kami God I hate extreme rides fudge.

"Are you ready Ali"

"You want punch?"

"Pft. Why?"pagpipigil tawa nya

"I don't want here let's go find another place"

"Ano kaba,you must face your fears Ali,wag ka mag alala nandito naman ako" why my heart bits so fast,I can also feel butterfly's inside my stomach what's this feeling?

Gusto kolang sana sa carousel at ferris wheel pero Sabi naman netong kumag sulitin nadaw Ang bakasyon kasi malapit nadaw kami mag college Ang ending sya lang nag enjoy.

"Salamat Ali"

"You welcome Basta Ikaw"

"Actually di ko Na enjoy pero I appreciate thanks"

"Sge babye Na Ali good night I love you" why I feel awkward sa daming beses nya Nako sinabihan neto ngaun lang Ako Na ka feel ng awkwardness

"I-i love you-" naiilang kong tugon

Ganon lang rin ginagawa namin almost 2days in a week kami lumalabas para mag hung out then suddenly,

"Ali I want to tell you something"

"What's that?"

"Can you do me a favor Ali?"

"Sure,whats that?"

"Help me to court Claudia"
Why am I crying? I really don't feel my tears after it drops,I don't really expect this one

"Oh sure,just make sure don't break my cousins heart" pinipilit kong maging straight Ang pag sasalita ko para di nya mahalatang umiiyak Ako

"Thank you Ali" why? Mas matatanggap ko pa kung kaibigan ko lang pero pag pinsan ko Na? God,

I help him court my cousin even it hurts because I think I really fall from my boybest,exactly my birthday Claudia officially say yes to Keldran I cried like a baby that time I don't know why but my tears can't stop from falling.

I really have my brain tumor and my parents doesn't know anything,I don't want to waste there time just to care for me because I know I will just died.

(KELDRAN'S POV)

I can't contact Ali now so I decided to contact her parents.

"Hello po tita"

"Keldran? O my god O my god"

"What happened tita? Why are you crying?"

"I am useless mother,Im physician I can't even checked my daughter if she had a disease" paninisi Ni tita sa sarili nya

Patuloy lang Ang pag agos ng mga luha ko,wala nakong pakealam kung nakapambahay pako pero dali-dali akong pumunta sa Bahay nila..

"Keldran may liham Na naibilin si Franky para Sayo"

Dear Ali,
   I don't want to make a long letter but I want you to know I really love you.

I'm deadly in loved with you <3


-END

    

Deadly inloved with my boybestWhere stories live. Discover now