Au: kịch bản máu chó nên cân nhắc trước khi đọc. OOC là rõ
-----
Hoàng hôn, khi mặt trời dần lặn xuống, nhuộm cam cả vùng trời. Gió nhẹ nhàng những cũng đủ để thổi tung những phiến lá phong đỏ rực, tô điểm thêm cho sắc thu dịu nhẹ.
Nữ nhân có mãi tóc xanh tựa vào lồng ngực của người đàn ông mà nàng yêu nhất. Bộ váy dạ hội của cầu kì được điểm tô màu đỏ rực rỡ, hòa với khung cảnh mùa thu với gam màu cam pha đỏ. Nhìn xinh đẹp đến động lòng người.
Chỉ có cái, thời tiết mát mẻ như vậy khiến cho nữ nhân cảm thấy rất buồn ngủ. Đôi mắt của nàng khẽ nhắm dần lại. Ở trong vòng tay của chồng mình mà yên tâm tiến vào mộng đẹp...
-----
Từ khi sinh ra, Sephera đã được đặt cho hôn ước với hoàng tử của xứ Athanor, người hơn cô có ba tuổi.
Đức vua chỉ có một đứa con trai. Có lẽ vì thế mà gia đình luôn cố nuôi dưỡng cô để trở thành một hoàng hậu đúng mực. Nhưng Sephera có chút bướng bỉnh, lại không thích học những lễ nghi nhàm chán. Tiểu thư nhỏ luôn trốn học để đi chơi, vợ chồng công tước lại thương con, không nỡ trách mắng nàng. Ngày qua ngày khuyên bảo đều không được. Mãi đến sau này, khi điện kiến hoàng tử, cô bé mới dần thay đổi.
Lần đầu tiên Sephera gặp vị hôn phu của mình là khi cô lên tám. Nhớ lúc ấy cô rất dễ ngại. Khi bố mẹ đẩy đến chỗ hoàng tử, Sephera chỉ đứng đằng xa nhìn về người ấy.
Hình ảnh cậu bé chăm chú đọc sách, vẻ mặt dịu dàng trầm lặng ấy đi sâu vào tiềm thức của cô bé ấy. Có lẽ vì vẻ bề ngoài thanh tao, có lẽ vì khí chất nhẹ nhàng ấy. Tuy chỉ nhìn từ xa, nhưng trái tim nhỏ bé kia dường như đã lỡ một nhịp đập.
Bố mẹ bảo rằng, người tên là D'arcy. Cái tên mang lại cho người khác cảm giác âm trầm cũng rất mạnh mẽ. Mặt cô bé tóc xanh bỗng chỗc ửng hồng.
Lúc cô tiếp xúc với anh, là khi người lớn muốn hai đứa trẻ khiêu vũ với nhau. D'arcy cầm tay cô, nhảy rất có bài bản. Nhưng Sephera từ bé cứng đầu, không thích học khiêu vũ. Vì vậy nên khi nhảy cùng D'arcy, liền dẫm vào chân anh không ít. Sắc mặt của anh không tốt, có vẻ là khá đau. Nhưng trên môi vẫn nở nụ cười dịu dàng. Giọng nói trẻ con nhưng vẫn rất nhẹ nhàng, an ủi cô rằng:
-Không sao đâu!
Kể từ ngày ấy, một Sephera không thích khiêu vũ với những bộ váy cồng kềnh liền điên cuồng mà luyện tập.
Chỉ đơn thuần là, khi thích một người, liền cảm thấy những vất vả trước đây không là gì cả. Nếu ở bên cạnh người cần phải khiêu vũ, cô sẽ tập khiêu vũ.
Sephera năm tám tuổi, vì D'arcy mà không cứng đầu, vì D'arcy mà tập tành khiêu vũ.
----
BẠN ĐANG ĐỌC
[AOV] Tuyển tập truyện ngắn
FanfictionTuyển tập truyện ngắn gồm nhiều cặp nam x nữ hoặc nam x nam đều có cả.