Part 6 💜

1K 38 6
                                    

HAPPY READING 💜

---

(after V fell asleep, jimin walkout to V's room, then go to the living room and he saw all of them seriously sitting on the couch)

Jimin: woaw ano meron dito?
Suga: come here babe may sasabihin daw si IU.
Jin: ano ba sasabihin mo ?
IU: umm can we have a farewell party?
Jimin: a farewell party? Bakit may aalis ba?
Jhope: dont tell me babalik ka sa state IU?

(dahil sa ainabi ni jhope ay napatingin sila lahat kay IU)

IU: hehehe y-yeah 😅 ill be leaving 3days from now.
All: 😮😮
Jk: what? Akala ko nextweek pa?
IU: mas okay na yung mas maaga 😅
Jhope: is this because of jungkook and ...
Jk: jhope stop she didnt know yet.
Jhope: oh sorry.
IU: Hahahaha look alam ko naman kung sino tinutukoy niyo matagal ko ng alam at napapansin, and yes this is because of jungkook and tae, but it doesnt mean na galit ako sakanila kase gagawin ko to for my self and for tae and jungkook, i just want to say sorry to all of you dahil alam ko naapektuhan kayo sa paghihiwalay nilang dalawa. Napag usapsn na namin to ni jk ang i ask him a favor na bago ako umalis kame muna hanggang andto pa ko and after that he can be happy with tae.
All: 😶😶😶😶

(IU smile and some tears fell down to her cheeks)

Rm: IU
IU: im sorry hindi ko lang mapigilan hehehe. Dont mind me im okay 😊
Jhope: hindi mo kailangan umalis IU, infact im planning to bring Tae to ...
IU: dont!
Others: Jhope!!
Jhope: what? This is for Tae too.
Jk: dont do that jhope please.
IU: jhope dont do that this is all my fault, and babalik ako pangako.
Jimin: i swear jhope kapag nilayo mo si Tae hindi na ko titira dito.😏
Suga: iiwan mo ko babe?
Jhope: fine hindi na pero nasabe mo na ba to kay Tae?
IU: hindi pa eh, after na siguro ng farewell party gusto ko lang iready sarili ko bago ko tuluyan ipaubaya si Jk sakanya.
Jk: im sorry again IU.

(nagulat ang lahat ng biglang nagsalita si Tae kinabahan)

V: ano meron? Sana ginising niyo ko para alam ko din pinaguusapan niyo 😑 argh! Hate this hangover 😏
Jimin: ah eh nagpplano lang kame about sa Party 😅

(V sit beside bogum then lean his head to bogum's shoulder at yinakap ang braso nito habang nakapikit at si bogum naman ay minassage ang ulo ni V)

Jk: 😑😑😏😏
Jin: (cough)
V: party? Bakit ano meron pero sige game ako dyan.
Jhope: kelan ka pa nahilig sa mga party? At akala mo hndi ko napapansin na napapadalas pag iinom mo.
Jimin: oh oh hahahah!
V: bogum help me (pout)
Jk: tss! Dont pout at him! 😏
Rm&Suga: pfft!

(napamulat naman ai V ng marinig ang sinabi ni Jk)

V: what did you say!?
Jk: dont pout at him 😏
V: and why? Pati ano ba pake mo!?
Jk: i said dont pout at him or else..
V: or else what huh!? Dyan ka magaling 😏
Rm: woaw easy both of you.
IU: hahaha bakit ba ayaw mo mag pout si Tae kay Bogum babe eh bagay nga sila eh right chim?

(IU look at Jimin at nakuha naman agad ni jimin ang ibih sabihin nito)

Jimin: oo nga naman bagay namam sila eh Bogum bakit ba ayaw mo pa ligawan si Tae eh single naman yan.
Bogum: actually plano ko din yan 😉
Jk: dont you dare bogum 😑
V: teka nga jungkook, mahiya ka naman kay IU andyan lang sya oh 😏 bogum lets go to my room.

(tumayo na sila bogum at V at ng malapit na sila sa hagdan ay biglang may naisip si bogum para inisin si Jk)

Bogum: Tae iloveyou
(and Bogum slowly came to kiss V on the lips but suddenly he fell on the ground because Jk punch him)

Others: 😳😊
V: oh my gosh! 😮 bogum! Jungkook what is happening to you!
Jk: bogum dont you ever try to put your fucking lips to My Baby! and dont touch him even the tip of his hair!  Its all mine! (then walkaway)
V: 😳😳
Suga: masakit ba bogum hahahah!
Jin: his really mad and jealous 🤦‍♀😂
Jhope: yes he is.
Jimin: Go Tae talk to him.
V: but (look at IU)
IU: go Tae its okay 😊 (V nod)

(V looks for Jk and he finds it on the veranda near on his room)

V: jungkook what was that all about! Bakit kailangan mo suntukin si Bogum! Pati ano ba nangyayare sayo ha! (start crying) andyan na si IU hindi dapat ganun ang pinapakita mo! Remember wala na tayo kaya hndi mo pwede pagbawalan ang mga tao na lapitan ako o kahit halikan ako kase wala ng ta---

(V couldn't finish what he was about to say when Jk suddenly locked V in his arms and leaned against the wall)

V: jung---kook
Jk: nagseselos ako Tae! Hindi mo ba nararamdaman yun! Oo nasaktan kita pero fuck Tae ako yung mas nasasaktan! (start crying) hirap na hirap na ko mag isip kung may nangyayare na ba sainyo ni bogum, kung napapamahal kana ba saknya! Kung nakalimutan mo na ba galaga ako! Kase ako Tae hindi, mahal na mahal kita (crying)
V: jung--kook mali to, your in a relatiomship to IU so stop saying that you love me! Dahil kung ako nga ang mahal mo akonsana ang pinili mo! Pero hindi eh bigla mo lang ako iniwan sa ere! (start crying)
Jk: im sorry Tae dont cry please sshh! Im sorry 😭
V: ang sakit sakit jungkook! ang sakit sa---

(Jk kisses V because he can't control himself anymore, he misses V so much, and he dont want to hurt him anymore)

V: 😳😳
(then he stop and he whisper to tae with his sweet and husky voice)
Jk: you want me to prove that you are my only love and not IU?
V: no jung----

-- 💜💜💜

Heaven Knows 💜 [Omgoing] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon